ชาวกัมพูชานำปลาช่อนมาเท เพื่อปิดถนนกลางสะพานอรัญประเทศ-ปอยเปต เพื่อประท้วงไทยขึ้นภาษี ล่าสุดชาวกัมพูชายอมเปิดด่านให้รถสินค้าผ่านเข้าออกได้แล้ว

แม่ค้าพ่อค้าปลา ชาวกัมพูชา นำปลาช่อน กว่า 400 กิโลกรัม เทลงกลางสะพานมิตรภาพชายแดนไทย-กัมพูชา ที่จุดผ่านแดนถาวร ด่านคลองลึก อำเภอ อรัญประเทศ จังหวัด สระแก้ว ตรงข้ามกับ ด่านกรุงปอยเปต อ.โอโจรว จ.บันเตียเมียนเจยประเทศกัมพูชา พร้อมกับนำรถเข็นปลาปิดถนน ไม่ให้รถสินค้าข้ามไปฝั่งกัมพูชาได้ ทำให้รถขนส่งสินค้า จากฝั่งไทยไม่สามารถข้ามไปฝั่งกัมพูชาได้ ส่งผลให้รถขนส่งสินค้าจอดอยู่ฝั่งไทย ตั้งแต่หน้าด่านคลองลึก ยาวไปถึง ตลาดเทศบาล 2 อรัญประเทศ ยาวกว่า 2 กิโลเมตร

โดยสาเหตุที่พ่อค้าแม่ค้าปลาชาวกัมพูชา นำปลามาเทกลางถนน เพื่อประท้วงเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ที่เก็บภาษีปลาแพงกว่าเดิม โดย นาง ออน แม่ค้าปลาชาวกัมพูชา บอกว่า โดยแต่เดิมเจ้าหน้าที่ไทย เก็บภาษีปลาเป็นนำเข้าจากกัมพูชา ที่เป็นรถเข็น เก็บคันละ 300 – 500 บาท แต่ละคันจะมีปลา ตั้งแต่ 100 – 200 กิโลกรัม แต่ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะเก็บภาษี ปลาโดยเหมารวม คันละ 1,500 – 2,000 บาท ทำให้แม่ค้าพ่อค้าปลา ไม่มีกำไร จึงเกิดการประท้วงเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย โดยทำการเท ปลากลางสะพานข้ามแดน พร้อมนำรถเข็นปลาขวางทางเต็มสะพาน ไม่ให้รถทุกชนิด ข้ามไปมาได้ ทำให้รถขนส่งสินค้าจากด่านคลองลึก เข้า ฝั่งกัมพูชา ต้องจอดแช่อยู่ตามข้างถนน ยาวกว่า 2 กิโลเมตร

ด้านนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ พร้อมเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศและเจ้าหน้าที่ทหาร ได้เรียกตัวแทนแม่ค้าปลาชาวกัมพูชามาเจรจา เกี่ยวกับการเก็บภาษีปลาเพิ่มขึ้น ตามจำนวนดังกล่าว แต่แม่ค้าฝ่ายกัมพูชา ยังไม่ตกลงจะขอให้ฝ่ายไทย ลดภาษีลงให้เหลือเท่าเดิม จึงจะยอมเปิดทางให้ แต่ฝ่ายไทยจะไม่ยอมเจรจาเกี่ยวกับการเก็บภาษีนำเข้าปลากับแม่ค้าชาวกัมพูชา จนกว่าจะเปิดเส้นทางให้รถขนส่งสินค้าผ่านเข้าไปในกัมพูชาได้ก่อนจึงจะเจรจา ซึ่งฝ่ายไทยได้ยื่นคำขาดเหมือนเดิม คือไม่ยอมเจรจาด้วย ทำให้แม่ค้าชาวกัมพูชา ยอมเปิดทางให้รถขนส่งสินค้าเข้าออกได้ ส่วนรถเข็นปลา ทุกคันที่บรรทุกปลาเข้ามาในราชอาณาจักรไทย ให้นำเข้ามาฝั่งไทยก่อน พร้อมบันทึกรายละเอียดชื่อผู้นำเข้าพร้อมรถเข็นบรรทุกปลาด้วย ทำให้เหตุการณ์คลี่คลายลงได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า