เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.ชุมพร จับ 2 ผู้ต้องหาใช้ดาบฟันชาวแคนาดาบาดเจ็บสาหัสและชิงทรัพย์หลบหนี มาคุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพย่านชุมชน ตำรวจ-ทหารคุ้มกันกว่าครึ่งร้อยคนหวั่นถูกประชาทัณฑ์ ทำภาพลักษณ์กระทบการท่องเที่ยว

21 ก.พ.60 เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.ท.มานะ นิ่มนวล สว.กก.สส.1 บก.สส.ภ.8 พ.ต.ท.ชูศักดิ์ เมืองระรื่น สว.กก.สส.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ ผกก.สภ.เมืองชุมพร พ.ต.ท.วิชิต ขำคชกรรณ รอง ผกก.สส.สส. พ.ต.ท.กลศ นันทวิสุทธิ์ รอง ผกก.ป. สภ.เมืองชุมพร พ.ต.ท.สมภพ เชื้อทอง สว.สส. สะอาด พาหา หน.ฝ่ายการข่าว.กอ.รมน.ภาค 4 สย. พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ..2 ร.25 พัน 2 มทบ.44 สนธิกำลังตำรวจและทหารกว่า 50 นาย คุมตัว 2 ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คือ นายยุทธนา ชุมวรฐายี หรือเอ็ม อายุ 36 ปี ชาว ต.หงส์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร และ นายสราวุธ เกตุรัตน์ หรือบี อายุ 35 ปี ชาว ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมรถกระบะตอนครึ่งสีเทา ทะเบียน บต 5171 ชุมพร ที่ใช้ในการก่อเหตุ ในคดีร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดและหลบหนีและพกพาอาวุธมีดไปในเมืองสาธารณะ โดยก่อเหตุชิงทรัพย์และใช้อาวุธมีดฟันทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาวแคนนาดา อาการสาหัส โดยการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในครั้งนี้ ต้องใช้กำลังคุ้มกันอย่างแน่นหน้าเนื่องจากหวั่นเกรงจะถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ เนื่องจากการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.ชุมพร อย่างมาก

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 02.00 น. ของกลางดึกวันที่ 15 ก.พ.60 ได้มีคนร้าย 2 คน ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวออกตระเวนหาเหยื่อเพื่อชิงทรัพย์ จนกระทั่งมาพบเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ชื่อ นายฟิลิป โรเบิริ์ต ซูลิแวน อายุ 68 ปี ( Mr.Philp Rbert Sulven) สัญชาติแคนาดา พร้อม น.ส.กิ่ง กุลแก้ว เพื่อนสาวชาวกรุงเทพฯ กำลังเดินออกจากร้านอาหารแห่งหนึ่งริมถนนเยื้องกับสถานีรถไฟชุมพร โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ขับรถยนต์สะกดรอยตามไปเรื่อยประมาณ 200 เมตร จนกระทั่งถึงที่เปลี่ยวในถนนท่าตะเภา เขตเทศบาลเมืองชุมพร นายสราวุธ ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะได้จอดรถจากนั้น นายยุทธนา ที่นั่งข้างคนขับได้เปิดประตูรถลงไปกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จากคอของ น.ส.กิ่ง และกระเป๋าสะพายแต่ นายฟิลิป โรเบิริ์ต ซูลิแวน อายุ 68 ปี ที่เดินมาด้วยได้เข้าช่วยเหลือจึงถูก นายยุทธนา ใช้มีดดาบฟันที่แขนและต้นคอเป็นแผลฉกรรจ์บาดเจ็บสาหัส จากนั้นคนร้านได้ขับรถหลบหนีไป หลังเกิดเหตุตำรวจได้ไปตรวจสอบพบสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท หล่นอยู่ที่เกิดเหตุ และนำนักท่องเที่ยวต่างชาติส่งไปรักษาที่ รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จนอาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนร่วมกันระหว่างตำรวจสืบสวนในพื้นที่ ตำรวจสืบสวนภาค 8 พร้อมกับฝ่ายทหาร มทบ.44 รวมรวมพยานหลักฐานและภาพจากวงจรปิดของร้านค้าบริเวณจุดเกิดเหตุสามารถจับภาพรถยนต์และผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่กำลังก่อเหตุไว้ได้ จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาได้ในที่สุด
นอกจากนั้นจากการขยายผลผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้รับสารภาพว่าก่อนหน้าเคยถูกจับในคดีพยายามฆ่า ลักทรัพย์ ค้ายาเสพติด ถูกจำคุกมาคนละ 5 ปีและ 3 ปี และตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้ขับรถยนต์ตระเวนก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวในท้องที่ อ.ท่าแซะ อ.ปะทิว และ อ.เมืองชุมพร มาแล้วถึง 4 ครั้ง โดยทั้ง 2 คนมีประวัติขายเสพและติดขายยาบ้า และทั้งคู่เพิ่งจะพ้นโทษในข้อหาพยายามฆ่าและชิงทรัพย์ทำร้ายร่างกายมาได้ประมาณ 3 เดือน จนมาก่อเหตุขึ้นอีกดังกล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า