เจ้าหน้าที่ ตร.ภ.จว.นครสวรรค์ จับกุมแก๊งขโมยแบตเตอรี่สำรองไฟเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ของ ทรู สารภาพขโมยครั้งละหลายจุดต่อวันในเขตภาคเหนือตอนล่าง

28 ก.พ.60 ที่งานฝ่ายสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงษ์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นครสวรรค์ ร่วมกันซักถามและขยายผลการจับกุมแก๊งลักแบตเตอรี่สำรองไฟเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น โดยมีผู้ต้องหาถูกจับกุม 3 ราย คือ นายวีรชาติ ก้อนแพร หรือโอ๊ต อายุ 35 ปี ชาว อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์, นายอรุณศักดิ์ คำชู หรือโจ้ อายุ 29 ปี และ นายศรันย์ มานะจักร หรือเท่ห์ อายุ 23 ปี ทั้งคู่เป็นชาว ต.สายลำโพง อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ส่วนของกลางที่ยึดได้จากผู้ต้องหา ได้แก่ รถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน แบบติดหลังคาที่กระบะ หมายเลขทะเบียน ฒห 6337 กรุงเทพมหานคร แผ่นป้ายทะเบียน บฉ 6131 ตรวด 2 แผ่นป้าย อุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุ และแบตเตอรี่สำรองไฟเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ จำนวน 36 ลูก นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) จำนวน 1.17 กรัม บรรจุอยู่ในซองพลาสติก พร้อมอุปกรณ์การเสพ ซึ่งได้แยกดำเนินคดีไปอีกส่วนหนึ่งแล้ว

พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงษ์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก นายชิตวัน สายอรุณ ผจก.บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น โครงข่ายภาคเหนือตอนล่าง เดินทางเข้ามาพบเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุลักแบตเตอรี่สำรองไฟเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ของบริษัท โดยตั้งแต่เดือน ธ.ค. ปีที่แล้วจนถึง ก.พ. ปีนี้ ถูกแก๊งคนร้ายตระเวนก่อเหตุลักแบตเตอรี่สำรองไฟตามเสาส่งสัญญาณทั้งในพื้นที่นครสวรรค์ ชัยนาท พิษณุโลก อุตรดิตถ์ พิจิตร กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ และตาก รวมจำนวน 412 ลูก มูลค่าความเสียหาย 4,220,000 บาท จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นครสวรรค์ ประสานข้อมูลเกี่ยวกับการก่อเหตุของคนร้าย สถานที่เกิดเหตุแต่ละพื้นที่กับพนักงานของบริษัท เพื่อเป็นข้อมูลในการสืบสวนจับกุม จนกระทั่งทราบรถยนต์และหมายเลขทะเบียนของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุ

และเมื่อวานนี้ (27 ก.พ.) ได้รับรายงานว่า มีการก่อเหตุลักแบตเตอรี่สำรองไฟเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ในพื้นที่อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และพิจิตรด้วย ซึ่งคาดว่า คนร้ายน่าจะใช้ถนนเส้นทางหลวงหมายเลข 117 ในการหลบหนี จึงได้มีการวางกำลังไว้ตามเส้นทางดังกล่าว จนในที่สุด เวลา 15.00 น. พบรถยนต์ต้องส่งสัยขับผ่านบริเวณทางแยกเลี่ยงเมือง พื้นที่ ม.8 ต.บางม่วง อ.เมืองนครสวรรค์ จึงได้ทำการสกัดให้รถหยุดพร้อมกับตรวจค้น จนสามารถจับกุมกลุ่มผู้ตั้งหาได้ยกแก๊ง และยึดของกลางแบตเตอรี่สำรองไฟเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่ซ่อนอยู่หลังกระบะกลับคืนมาได้

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนในเบื้องต้น คนร้ายทั้ง 3 ราย ให้การยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุลักขโมยแบตเตอรี่สำรองไฟเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์จริง โดยจะเลือกลักเฉพาะแต่ไฟเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่นเท่านั้น เพราะขโมยง่ายและเสา 1 ต้น จะมีแบตเตอรี่สำรองไฟติดตั้งอยู่ 4-8 ลูก ซึ่งถือว่ามาก จึงได้ตระเวนก่อเหตุอยู่ในแถบจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง และขโมยครั้งละหลายจุดต่อวัน เมื่อขโมยแบตเตอรี่สำรองไฟมาได้แล้ว จะนำขนใส่รถกระบะซึ่งมีการติดปลายทะเบียนปลอม นำไปส่งขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ในราคาแบบชั่งน้ำหนัก กิโลกรัมละ 20 บาท 1 ลูก จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 35 กิโลกรัม ราคาตกลูกละ 700 บาท ส่วนเงินที่ได้จากการขายจะนำไปแบ่งกันไว้ใช้จ่าย และซื้อยาเสพติดมาเสพ

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้ง 3 ฐานร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯ ก่อนจะควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บางม่วง ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อีกทั้ง จะมีการขยายผลไปยังร้านรับซื้อของเก่าที่ผู้ต้องหานำแบตเตอรี่สำรองไฟไปขายด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า