ทนายความคนดังปล่อยคลิปเหตุการณ์รุมยิงถล่มรถวัยรุ่นในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า กลุ่มคนที่ยิงนั้นเป็นมาเฟียตำรวจ มาดักล้างแค้นกลุ่มวัยรุ่นที่เคยมีเรื่องกับลูกน้องของตนเอง แต่ทันทีที่โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปนี้ออกไป ก็มีการตรวจสอบไปยัง สภ.เมืองปทุมธานี ที่ถูกระบุว่าเป็นต้นสังกัดของตำรวจชุดนี้ ซึ่งก็ได้ความว่าเป็นภารกิจของชุดสืบสวนจังหวัดปทุมธานี กำลังล้อมจับยาบ้า

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านอาหารแห่งหนึ่งแถวแยกบางคูวัด พื้นที่ สภ.เมืองปทุมธานี ที่ทนายคนดังโพสต์ขึ้นบนเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า ได้รับคลิปจากผู้เสียหายคนหนึ่ง และข้อมูลว่า ในขณะที่ผู้เสียหายจอดรถรอเพื่อนอยู่ในลานจอดรถของร้านอาหารแห่งหนึ่ง แถวแยกบางคูวัด ระหว่างนั้นมีเพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งแจ้งว่า เคยมีเรื่องกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่เป็นเด็กตำรวจ ในพื้นที่สามโคก มีคนมาบอกว่า วัยรุ่นกลุ่มนั้นเป็นลูกน้อง “ผู้กองภาคภูมิ” ให้ระวังตัวให้ดี จากนั้นไม่นาน ในขณะที่ผู้เสียหายทั้งหมดอยู่ในรถ ก็มีรถตำรวจมาจอดใกล้ ๆ สักพักก็มีชายฉกรรจ์หลายคน แต่งตัวสวมเครื่องแบบคล้ายตำรวจ และนอกเครื่องแบบออกมาจากรถ แต่ยังไม่ทันได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอตรวจค้นและแจ้งข้อหาใด ๆ กลุ่มตำรวจเหล่านั้นก็ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหายและเพื่อนที่นั่งอยู่ในรถจนกระสุนปืนทะลุตัวถังรถมาถูกผู้เสียหายจากด้านหลังจนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

ต่อมา ผู้เสียหายได้ไปร้องทุกข์แต่พนักงานสอบสวนไม่รับแจ้ง เพียงรับเรื่องให้ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน โดยอ้างว่าไม่มีหลักฐานให้ผู้เสียหายไปหาหลักฐานมาก่อน

นอกจากนั้น ผู้เสียหายเล่าให้ฟัง ว่า พนักงานสอบสวนแจ้งว่าในคืนเกิดเหตุมีคนแจ้งตำรวจว่ามีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันตำรวจจึงยิงเพื่อระงับเหตุ โดยหัวหน้าชุดมีชื่อเล่นว่า “ผู้กองภาคภูมิ” ด้วยเหตุนี้ผู้เสียหาย จึงต้องดิ้นรนมาหาพยานหลักฐานด้วยตัวเอง และได้คลิปที่เกิดเหตุคืนนั้น พร้อมรูปถ่ายร่องรอยกระสุนปืนที่ยิงเข้ามาในรถ โดยไม่ปรากฎว่า มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันและตำรวจยิงระงับเหตุแต่อย่างใด ซึ่งขัดแย้งกับที่พนักงานสอบสวนแจ้งผู้เสียหาย

ทนายคนดัง ระบุด้วยว่า ผู้เสียหายไม่กล้านำคลิปไปให้พนักงานสอบสวน เพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงนำเรื่องมาบอกผม

ในขณะที่ ร.ต.อ.ภาคภูมิ ทับเคลียว ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองปทุมธานี นายตำรวจที่ถูกกล่าวหาในคลิป ได้ชี้แจงกับทีมข่าวไบรท์นิวส์ ว่า คืนวันที่เกิดเหตุนั้น ตัวเองนอนอยู่บ้าน มาทำงานอีกทีก็เช้าวันรุ่งขึ้น เวลา 8.30 . ก็เป็นคนรับเรื่องต่อจากทีมสืบของจังหวัด โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการปฎิบัติงานของสืบจังหวัด ดักจับกลุ่มวัยรุ่นที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตนเองไม่ได้มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้มีลูกน้องตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างแต่อย่างใด ส่วนตัวนั้นไม่ได้อยากชี้แจงหรือพูดอะไรมาก เพราะไม่ได้เป็นคนทำ แต่จะมีการชี้แจงความจริงผ่านเอกสารตามกระบวนการแก่ผู้บังคับบัญชาไปตามระเบียบ ยืนยันว่าที่ผ่านมาตัวเองนั้นตั้งใจทำงาน เพื่อสังคมมาโดยตลอด ไม่เคยเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายอย่างแน่นอน

แหล่งข่าวในจากสภ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยกับทีมข่าวไบรท์นิวส์ ว่า เหตุการณ์ในคลิปนั้นเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 23 ต่อเนื่อง คืนวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยในวันนัั้น ชุดสืบสวนของ ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้วางแผนล้อมจับยาบ้า ซึ่งตามคลิปจะเห็นว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัว วัยรุ่นกลุ่มนั้นก็วิ่งหนีกระจัดกระจายไปพร้อมทั้งขับรถเก๋งมิตซูบิชิ สีบรอนซ์ จะหนีซึ่งก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมยิงตามคลิป

แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า ข้อเท็จจริงอีกส่วนหนึ่งที่ทนายความคนดังไม่ได้นำมาบอกในโพสต์เฟซบุ๊ก คือ หากดูตามคลิปจะเห็นรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว อีกคันหนึ่งที่พยายามจะขับหนี โดยเลี้ยวซ้ายไปคนละทางกับรถเก๋งมิตซูบิชิแล้วหนีไม่รอดเพราะถูกปิดล้อมและสกัดเอาไว้จึงรถจอดทิ้งไว้แล้วคนขับและผู้ที่อยูในรถลงจากรถวิ่งหนีไปกันคนละทาง ซึ่งรถฟอร์จูนเนอร์คันนี้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดเอาไว้ และตรวจค้นเจอยาบ้าจำนวน 190 เม็ด ดังนั้น ในเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้แก่ตำรวจ จึงจะรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการฟ้องกลับทนายคนดังกล่าวต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวไบรท์นิวส์ ได้ติดต่อไปยัง ทนายเกิดผล ผู้โพสต์คลิปได้รับการชี้แจงว่า ตนเองได้รับคลิปภาพและข้อมูลมาจากวัยรุ่นในกลุ่มนี้ และหากจะมีการฟ้องร้องก็พร้อม และในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (6 ก.ค.) จะพาผู้เสียหายไปร้องขอความเป็นธรรมจาก ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี อีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ล่าตัว ‘แก๊งพระล่าสัตว์’ อึ้ง! รองเจ้าคณะจังหวัดก็ร่วมด้วย ยังลอยนวลอีก 7

รองเจ้าคณะจังหวัด ก็เอากับเขาด้วย! แก๊งพระสงฆ์-ฆราวาส ล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว จับได้ 2 ราย หนีไปได้อีก 7

ฤกษ์งามยามดี! ธัญญ่า-อาโล่ ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว

ธัญญ่า อาร์ยาม-อาโล่ เวียงแก้ว ควงคู่จดทะเบียนสมรสแล้ว! งานนี้ด้านแฟนๆ แห่แสดงความยินดีกันอย่างมากมาย

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า