ตำรวจปะทะเดือด..แก๊งลักลอบตัดไม้พะยูงภายในวัด #วิสามัญแก๊งตัดไม้พะยูง 1 ราย

ตำรวจปะทะเดือด..แก๊งลักลอบตัดไม้พะยูงภายในวัด วิสามัญแก๊งตัดไม้พะยูง 1 ราย เจ็บ 1 จับกุมได้ 4 ราย หลบหนี 6 ราย ขณะกำลังโค่นต้นพะยูงอายุ ประมาณ 100 ปีในวัด ลาสุดพบคนร้ายถูกยิงแอบเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ตำรวจทราบชื่อหมดทั้งแก๊ง เป็นแก๊งหนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

วันนี้(28 พ.ย.2561) ที่วัดกู่ศรัทธาราม หมู่ 6 ต.เพี้ยราม อ.เมือง จ.สุรินทร์ เมื่อเวลาประมาณ 00.47 น.เมื่อคืนที่ผ่านมาก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เพี้ยราม พร้อมด้วยหน่วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ได้รับแจ้งจากหลวงพ่อเสร็จ อินทปัญโญ รักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดกู่ศรัทธาราม ว่าแก๊งลักลอบตัดไม้พะยูง เข้ามาภายในวัดและกำลังลักลอบตัดไม้พะยูง มีจำนวนหลายคน และมีอาวุธปืนครบมือ  มีรถยนต์เป็นพาหนะ เข้ามาภายในวัดกู่ศรัทธาราม คนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะ จำนวน  3 คัน บุกรุกเข้ามาในวัดก่อนกระจายกำลังใช้เลื่อยยนต์ตัดโค่นต้นไม้พะยูงอายุประมาณ 100 ปี แล้วรีบตัดเป็นท่อลำเลียงขึ้นรถกระบะอย่างรวดเร็ว

ในขณะที่คนร้ายแก๊งลักลอบตัดไม้พะยูง กำลังขับรถลำเลียงขนไม้พะยูงชุดแรกจะเดินทางออกจากวัด  เจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางมาทันพร้อมกับได้แสดงตัว กลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนระดมยิงใส่เจ้าหน้าที่อย่างดุเดือด  และเกิดการปะทะกันในวัดประมาณ 5 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงสามารถ ควบคุมสถานการณ์ได้ พร้อมกับสามารถจับกุมแก๊งตัดไม้พะยูงได้จำนวน 4 คน นอกจากนี้ยังวิสามัญคนร้าย 1 คน และถูกยิงได้บาดเจ็บอีก 1 คน ทราบชื่อคนเจ็บชื่อ นายบัณฑิต ไกรสุข อายุ 35 ปี อีก 6 คนได้หลบหนีไป ซึ่งชุดไล่ล่าได้ออกติดตามตัวแล้วและทราบว่าแอบเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เพี้ยราม ได้ประสานงาน กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ อายัดตัวคนร้ายรายนี้ไว้ดำเนินคดี

  พ.ต.อ.สมภพ สังข์กรทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ,นายปภพ ขอไชย ปลัดอำเภอเมืองสุรินทร์ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ วัดกู่ศรัทธาราม ขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าวเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นเดินทางมาดูเป็นจำนวนมาก และพากันตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าอุกอาจอย่างมากที่แก๊งคนร้าย ยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเกิดการปะทะกัน

ในที่เกิดเหตุพบต้นไม้พะยูงอายุประมาณ 100  ปี ได้ทำพิธีบวชต้นไม้เอาไว้แล้ว ได้ถูกแก๊งคนร้ายโคตัดโค่นลง ขนาดความสูง 20-25 เมตร หน้าตัดโคนต้นไม้กว้าง 3 เมตร และตัดเป็นท่อนจำนวน 10 ท่อน ก่อนที่จะลำเลียงยกใส่รถยนต์กระบะโตโยต้าสีขาว เลขทะเบียน 1 ฒก 8511 กทม. ได้ถูกเจ้าหน้าที่ ยิงสกัดก่อนโดยรถดังกล่าวได้ตกลงข้างทาง ส่วนไม้พะยูง 2 ท่อน ได้ตกลงขวาง ถนนระเนระนาด

ส่วนในรถยนต์ กระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ สีขาว ทะเบียน บร 7910 ซึ่งมีอุปกรณ์ เลื่อยยนต์จำนวน 2 เครื่อง  เจ้าหน้าที่ สามารถจับกุมชายฉกรรจ์ 4 คนได้พร้อมของกลาง ประกอบด้วย นายเสนาะ เงางาม อายุ 38 ปี เป็นชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นายภาณุพงศ์ ภาระเวช อายุ 19 ปี อยู่ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นายปรเมศร์  ฉลอมประโคน อายุ 19 ปี ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์  และนายกิตติภัทร์ นวนประโคน อายุ 38 ปี เป็นชาว จ.ระยอง

 ซึ่งเหตุการณ์นี้ ถือว่าเป็นการเข้าจับกุ่มแก๊งลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตพื้นที่ 3 จังหวัดอีสานใต้ จ.บุรีรัมย์,จ.สุรินทร์ และ จ.ศรีสะเกษ ใช้ชื่อแก๊งหนองบอน ซึ่งเป็นแก๊งที่ มีอาวุธปืน มีการคุ้มกัน ขณะเข้าลักลอบตัดไม้พะยูง ทำการอุกอาจ ใช้ความรุนแรงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนคนร้ายที่หลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อหมดแล้ว ได้จัดชุดไล่ล่าตามจับกุมมาดำเนินคดี รวมถึงรถยนต์กระบะดีแม็กสีบรอนเงิน ที่หลบหนีไปอีกคันด้วย

ทางด้านหลวงพ่อเสร็จ อินทปัญโญ รักษาการเจ้าอาวาสวัดกู่ศรัทธาราม เปิดเผยว่า ช่วงเที่ยงคืนกว่าๆ ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนเองยังไม่ได้จําวัดหรือยังไม่ได้เข้าหลับนอน ได้สังเกตเห็นรถยนต์กระบะจำนวน  3 คัน ได้ขับเข้ามาในวัดอย่างรวดเร็ว จึงรู้แน่ว่า น่าจะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ดีแน่ พร้อมกับได้ลงมาด้านล่างกุฏิ ก่อนหลบหนีเข้าที่มืดเพื่อสังเกตการณ์แล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาทันที ซึ่งไม่ถึง 10 นาที ก็เกิดการปะทะกัน จนคนร้ายถูกจับกุมและถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เหตุดังกล่าว

-ทั้งนี้ในพื้นที่หลายอำเภอของ จ.สุรินทร์ ได้เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง กระทำการอย่างอุกอาจมาอย่างต่อเนื่อง จะเลือกตัดในเขตป่าชุมชน วัด โรงเรียน และสถานที่สาธารณะ โดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก

หนุ่ม กรรชัย ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ!

หนุ่ม กรรชัย ร่วมอนุโมทนาบุญ! ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ เหตุเพราะเคยช่วยเหลือ จากอาการปากแหว่งเพดานโหว่

ทำถึงเกิน! ZEROBASEONE ปล่อยเพลงพิเศษดับหน้าร้อน ‘Sweat’

ทำถึงเกิน ZEROBASEONE ปล่อยเพลง “Sweat” สุดพิเศษสำหรับฤดูร้อนนี้ ทำเอาพี่สาวหวั่นไหวไปกับความฮอตของพวกเขากันแล้ว

รวบ! ‘เกมส์โซว็อท’ ช่างสักขาหื่น ทำอนาจาร ด.ญ. 13 ปี จนต้องตัดมดลูก

หนีไม่รอด! ตำรวจบุกรวบ ‘เกมส์โซว็อท’ หนุ่มช่างสักขาหื่น หลังทำอนาจารลูกค้า ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี จนต้องตัดมดลูกทิ้ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า