ผู้เสียหายแชร์ผ่านระบบไลน์กว่า 10 คน เข้าแจ้งความที่ บก.ป. หลังถูกโกงแชร์ซึ่งมีนายทหารยศพันโทเป็นเท้าแชร์ ผู้เสียหายรวมแล้วกว่า 60 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

26 มิ.ย.60 น.ส.ประวิชญา ปฎิทัศน์ พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มผู้เสียหายจากการเล่นแชร์ผ่านระบบไลน์เกือบ 10 คน เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราบ (บก.ป.) หลังจากนายทหารยศพันโทรายหนึ่งเป็นเท้าแชร์ก่อนทราบภายหลังว่าถูกโกง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท โดยทาง น.ส.ประวิชญา กล่าวว่า ตนเองรู้จักกลุ่มไลน์แชร์นี้เนื่องจากเพื่อนแนะนำมาซึ่งเห็นแล้วว่ามีความน่าเชื่อถือ เพราะเท้าแชร์มีตำแหน่งเป็นนายทหารยศพันโทนายหนึ่ง จึงตัดสินใจลงทุนแชร์ โดยตนเองได้จ่ายเงินต้นไปจำนวน 67,000 บาท ซึ่งได้เข้าในกลุ่มไลน์แล้วโอนเงินตามปกติทุก ๆ ครั้ง โดยการเล่นมีลักษณะเป็นแชร์ออนไลน์รายวัน คือ การโอนเงินให้เท้าแชร์รายวัน ซึ่งดอกเบี้ยเป็นการบิดหรือการประมูลดอกใครประเมินสูงสุดคนนั้นก็จะได้เงินต้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นายทหารยศพันโทซึ่งเป็นเท้าแชร์อ้างว่าไม่เงินจ่ายและหยุดการดำเนินงานต่อ ตนเองพร้อมเพื่อนที่เล่นแชร์ด้วยกันเดินทางไปกองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อตรวจสอบว่านายทหารยศพันโท ว่ามีตำแหน่งหน้าที่จริงหรือไม่ หลังจากนั้นวันที่ 25 พฤษภาคม มีการเจรจาไกล่เกลี่ยแล้วโดยตกลงว่าภายใน 14 วันจะคืนเงินให้แต่สุดท้ายเมื่อถึงกำหนดก็ไม่ได้เงิน ซึ่งนายทหารยศพันโทบอกกับตนเองว่าให้ฟ้องได้เลย จึงตัดสินใจเดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดี แต่เบื้องต้นพนักงานสอบสวนให้ไปแจ้วความที่สถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุ โดยเบื้องต้นมีผู้เสียหายรวมแล้วกว่า 60 คน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดพินัยกรรม บุ้ง ทะลุวัง ยกทรัพย์สินให้หยก พร้อมบริจาคร่างเป็นอาจารย์ใหญ่

น้องรักยังไม่เคลื่อนไหว! หลัง บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิต เปิดพินัยกรรม ยกทรัพย์สิน-สัตว์เลี้ยง ให้หยกดูแล พร้อมบริจาคร่างกายให้โรงพยาบาลมธ.

รพ.ธรรมศาสตร์ ออกแถลงชี้แจงการเสียชีวิต ‘บุ้ง ทะลุวัง’ เตรียมส่งชันสูตรต่อไป

รพ.ธรรมศาสตร์ ออกแถลง พยายามยื้อชีวิต ‘บุ้ง ทะลุวัง’ อย่างเต็มที่ ก่อนเสียชีวิต ด้านราชทัณฑ์แจงสาเหตุทำอาการทรุด

ไม่ไหวแล้ว! เน็ตไอดอลสาว อวดอกเด้ง แอ่นบั้นท้าย สาดความร้อนแรงริมหาด

แรงมากแม่! เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง อวดอกเด้งดึ๋ง แอ่นบั้นท้ายงอน โชว์ผิวขาวเนียนเป๊ะ สาดความร้อนแรงริมหาดทราย

“ดาฮยอน TWICE” เตรียมพิจารณารับบทนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง ‘You Are the Apple of My Eye’

“ดาฮยอน TWICE” รับบทนักแสดงนำในเรื่อง “You Are The Apple Of My Eye” ที่ถูกดัดแปลงจากภาพยนตร์โรแมนติกชื่อดังในไต้หวัน

เจออีก 1 ตร.กัมพูชารวบ หนุ่มเกาหลี ฆ่ายัดถัง หลังหนีคดีจากไทย

รวบอีก 1 แก๊งฆ่าหนุ่มเกาหลียัดถัง หนีกบดานที่ประเทศกัมพูชา ตร.รวบตัวคาห้องพักที่กรุงพนมเปญ เตรียมส่งตัวกลับเกาหลีใต้

#บุ้งทะลุวัง ขึ้นเทรนอันดับ 1 ในไทย ชาวเน็ตร่วมไว้อาลัย

แฮชแท็ก #บุ้งทะลุวัง ไต่ขึ้นเทรดอันดับ 1 ในไทย ชาวเน็ตแห่ติดตามสถานณ์การณ์ ร่วมไว้อาลัยหลังมีประกาศบุ้งเสียชีวิต เมื่อเวลา 11.22 น.
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า