มารศาสนา! คนร้ายฉกรูปหล่อพระปิดตาวัดชื่อดังที่นครปฐม สูญหายนับแสนบาท

31 ม.ค.60 ร.ต.อ.รณกร สังข์ภิรมย์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งจาก นายบุญชอบ สุขสำราญ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 66 ถ.ทวาราวดีใต้ ต.ห้วยจรเข้ อ.เมืองนครปฐม พนักงานขับรถของ พระมงคลชัยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดห้วยจระเข้ ว่า ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้ามาก่อเหตุลักวัตถุมงคลไปจำนวนหลายรายการ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม กองพิสูจน์หลักฐาน 7

ในที่เกิดเหตุอยู่ภายในวิหารบูรพาจารย์ วัดห้วยจระเข้ เลขที่ 447 ถ.พิพิธประสาท ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม โดย นายบุญชอบ ชี้จุดที่คนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์สินไป ประกอบด้วยรูปหล่อเนื้อโลหะหลวงปู่นาคขนาด 9 นิ้ว 1 องค์ ราคา 30,000 บาท รูปหล่อหลวงปู่นาคเนื้อนิล ทองคำเปลว ขนาด 5 นิ้ว 1 องค์ ราคา 3,500 บาท รูปหล่อหลวงปู่นาค เนื้อนิล ขนาด 5 นิ้ว องค์ละ 2,500 บาท จำนวน 2 องค์ นอกจากนี้ ยังมีรายการพระบูชาอีกหลายรายการ อาทิ พระปิดตา ปี 51 พิมพ์สะดือจุ่น จำนวน 2 องค์ พระปิดตา ปี 52 พิมพ์หูกระต่าย จำนวน 3 องค์ รูปหล่อเนื้อระฆังจำนวน 3 องค์ และพระอีกหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท

นายบุญชอบ กล่าวว่า ทางวัดจะติดกล้องวงจรปิดไว้ที่บริเวณสำนักพุทธศาสนา และสำนักงานเลขาเจ้าอาวาส แต่ที่บริเวณวิหารที่เกิดเหตุนี้ซึ่งเปิดให้เช่าวัตถุมงคลไม่ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด คาดว่าคนร้ายก่อเหตุในช่วงเวลากลางคืนและปีนเข้ามาทางหน้าต่าง เพราะโดยปกติแล้วจะล็อกหน้าต่างในวิหารทุกวัน แต่วันนี้เมื่อเห็นว่าวัตถุมงคลหายไป จึงไปขยับบานหน้าต่างปรากฏว่าเปิดออกได้ แสดงว่า น่าจะมีคนมาเปิดไว้ตั้งแต่ในช่วงเย็น แล้วคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในช่วงกลางคืน

นอกจากนี้ นายบุญชอบ ยังเผยต่ออีกว่า ทางวัดได้ถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในวัดหลายครั้งแล้ว ส่วนใหญ่จะงัดตู้บริจาคเพื่อเอาเงิน แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เข้ามาเอาวัตถุมงคล ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นเป็นใคร อย่างไรก็ตาม ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยออกติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า