รวบแก๊งมีสีเอี่ยวนายพลใหญ่ อุ้มนักธุรกิจท่องเที่ยวดังเรียกค่าไถ่

ผบก.สปพ. และเจ้าหน้าที่สายตรวจ 191 แถลงข่าวจับกุมแก๊งอุ้มนักธุรกิจท่องเที่ยวชาวไทยเชื้อสายจีนเรียกค่าไถ่ 20 ล้านบาท โดยยังมีผู้ต้องหาหลบหนีอีก 2 คนคาดอยู่ในประเทศไทย

วันนี้ (11 ส.ค.) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 และตำรวจท่องเที่ยว แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา คดีอุ้มนักธุรกิจบริษัทท่องเที่ยว รีดเอาทรัพย์ จำนวน 8 ราย ณ สน.โคกคราม

โดยตำรวจ 191 สามารถรวบแก๊งนายพลอุ้มเรียกค่าไถ่ นายสุรชัย แซ่ย่าง เจ้าของบริษัทท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง เมื่อวานนี้ จากเหตุการณ์ที่ นายสุรชัย โดนอุ้มเรียกค่าไถ่เป็นจำนวนเงิน 20 ล้านบาทแต่เนื่องจากผู้เสียหายบอกว่าไม่มีเงินเพียงพอ ทางผู้ต้องหาก็ได้ขอต่อรองเหลือ 2 ล้านบาท และมีการจ่ายเงินสดไปให้คนร้ายก่อนจำนวนหนึ่ง ก่อนโอนเงินส่วนที่เหลือไปให้แก๊งคนร้ายในภายหลังแล้ว นายสุรชัย ถูกปล่อยตัวมา นายสุรชัย และญาติจึงได้รวบรวมหลักฐานเข้าร้องเรียนต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จนนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. เปิดเผยถึงกรณีที่มีกลุ่มอุ้ม นายสุรชัย แซ่ย่าง และ นายทรงศักดิ์ วิโรจน์ถาวรกิจ เจ้าของบริษัทท่องเที่ยว คันตาร์ กรุ๊ป ไทยแลนด์ จำกัด ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ว่า เบื้องต้นตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 8 คนระหว่างหลบหนีไป จ.นครราชสีมา จากที่ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ 10 คน ประกอบด้วย พล.ต.จรูญ อำภา สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย , พ.ต.ท.ณัฐกฤษต์ ยุทยา พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. , จ.อ.เสาวเดช ศักดิ์กิตตินันท์ สารวัตรทหารเรือสังกัด บก.ทท. , จ.อ.อภิวัฒน์ ศรีนะพรม สารวัตรทหารเรือสังกัด บก.ทท. , จ.อ.เทพพิทักษ์ รัดทะนี สารวัตรทหารเรือสังกัด บก.ทท. , จ.อ.ทรงวุฒิ เที่ยงธรรม สารวัตรทหารเรือสังกัด บก.ทท. , นายโอภาส ศรียา (พลเรือน) และ นายโก๊ะ เต็ก ชวน ชาวสิงคโปร์ ส่วน นายอุทิศ ก่อแก้ว และ นายฐิติกร ชื่นอุรา ยังอยู่ระหว่างหลบหนีแต่คาดว่ายังอยู่ในประเทศไทย

ขณะที่ นายทรงศักดิ์ วิโรจน์ถาวรกิจ หนึ่งในผู้เสียหายที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุมีกลุ่มชายฉกรรจ์เข้าไปขอพบ นายสุรชัย แซ่ย่าง โดยไม่มีหมายค้น แต่เนื่องจากตนเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่และเข้าขอตรวจค้นเรื่องความมั่นคงจึงพาเข้าไปพบ นายสุรชัย และเมื่อพบตัวกลุ่มชายฉกรรจ์ได้คุมตัวตนเเละ นายสุรชัย พร้อมถอดฮาร์ดิสกล้องวงจรปิดทั้งหมดไปด้วย ก่อนจะพาไปขึ้นรถยนต์ และพาไปที่โรงเรียนย่านดอนเมืองเพื่อไปเจราจากับ พล.ต.จรูญ

โดยบอกสาเหตุการจับตัวทั้งคู่มาว่า ทั้งคู่มีเอกสารทะเบียนราษฎร์และบัตรประชาชนปลอม จึงเจรจาเรียกเงินค่าไถ่ 20 ล้าน ทาง พล.ต.จรูญ ได้มีการต่อรองเหลือ 2 ล้าน เนื่องจากผู้เสียหายไม่มีเงิน ซึ่งก่อนปล่อยตัวตนเองและนายสุรชัยได้ให้เงินสด 1 ล้านบาทเพื่อแลกกับการปล่อยตัว ก่อนที่จะโอนเงินเข้าบัญชีนายโอภาส ศรียา อีก 1 ล้านบาทในวันที่ 17 กรกฎาคม ทั้งนี้นายทรงศักดิ์ ยืนยันว่าไม่ได้รู้จักกับกลุ่มคนร้ายเป็นการส่วนตัว แต่เคยทำธุรกิจร่วมกับหรือไม่นั้นตนเองไม่แน่ใจ

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางญาติได้เข้าไปร้องทุกข์ต่อ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจึงได้สั่งการให้สายตรวจพิเศษ 191 สืบสวนและติดตามจับกุมคนร้าย

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล บอกว่า ต้นสังกัดของกลุ่มคนร้ายที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหารได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ โดยได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทั้งทางวินัยและทางอาญากับกลุ่มผู้ก่อเหตุ

นอกจากนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ยังบอกอีกว่า จากการตรวจค้นภายในบ้านของกลุ่มคนร้ายไม่พบหลักฐานอะไรเพิ่มเติม เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และร่วมกันบุกรุกกลุ่มผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวไป 5 คน เหลืออีก 3 คน ซึ่งมีหลักฐานการกระทำความผิดชัดเจน ประกอบด้วย นายโอภาส ศรียา ผู้รับโอนเงิน พันตำรวจโทณัฐกฤษต์ ยุทยา และนายโก๊ะ เต็กชวน ชาวสิงคโปร์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

สำหรับแก็งค์อุ้มนักธุรกิจไปเรียกค่าไถ่นั้น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกลุ่มนี้มีพฤติกรรมจับตัวนักธุรกิจมาแล้วหลายคน ได้เงินมากว่า 40-50 ล้านบาท และส่วรใหญ่จะเป็นชาวจีน เนื่องจากบางคนเข้ามาอยู่ในประเทศไทยเพียงไม่กี่วัน เมื่อถูกจับตัวไปจึงยอมจ่ายเงิน และกลับประเทศไป จึงไม่มีเวลาไปฟ้องร้องดำเนินคดี

หลังจากนี้จะต้องมีการสืบสวนขยายผลว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 8 คนที่จับกุมได้ในคราวนี้ไม่ได้ซักทอดไปถึงผู้ใด หรือหากใครที่เคยพบการกระทำในลักษณะนี้ หรือมีเบาะแสเกี่ยวกับกลุ่มคนดังกล่าว สามารถแจ้งมาได้ที่กองกำกับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 ได้ทันที

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เตรียมโบกมือลา “Kep1er” สิ้นสุดสัญญากับทางต้นสังกัด WAKEONE

เกิร์ลกรุ๊ป Kep1er เตรียมสิ้นสุดสัญญาปรเจกต์ของเซอร์ไววัลชื่อดัง ‘Girls Planet 999’ ช่อง Mnet พร้อมปล่อยเพลงใหม่อำลาแฟน ๆ

ดวงรายเดือน พฤษภาคม 2567 เปิดดวง 12 ราศี – “อ.ไวท์”

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 12 ราศี ต้นเดือนนี้มีข่าวดีเรื่องเงิน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช็กเลย!

ชายปริศนาบุกบ้าน อ้างรู้จักแม่ หวังลวนลาม แต่ดันเจอเด็กน้อยหลอกกลับ

ไม่หลงกล!? 2 พี่น้องหัวไว หลอกล่อลุงหื่น อ้างว่ารู้จักแม่ ก่อนพยายามลวนลาม สุดท้ายพี่สาววิ่งไปขอความช่วยเหลือ โดนจับทันควัน

แมทช์ได้ทุกชุด! กระเป๋าทรง TOTE ผู้ชาย 9 ใบ ที่ถือยังไงก็ดูเท่!

แนะนำกระเป๋าทรง TOTE สำหรับคุณผู้ชายทั้งหมด 9 ใบ ที่ถือยังไงก็ดูเท่แบบไม่ที่ติ ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้โดดเด่นตามสไตล์หลุยส์ วิตตอง

อุ๊ย! ผญบ.ฟินแลนด์ แชร์โพสต์ ช่วยขายรถ BM หลังส่งคืน แพรวพราว ลั่น ขอให้ขายออกไวๆ

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ แชร์โพสต์ ช่วยขายรถหรู BMW ที่ส่งคืนอดีตภรรยา แพรวพราว แสงทอง ลั่น ขอให้ขายออกไวๆ!

RIIZE บอยแบนด์ K-pop กลุ่มแรก ที่ได้รับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปิน RADAR!

ทำถึงเกินสำหรับน้องใหม่ RIIZE ที่ถูกรับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปินในโปรเจกต์ ‘RADAR KOREA’ ทำเอาความฮอตเพิ่มขึ้นไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า