รวบแล้ว! “ไอ้ปั้ม”มือยิงโจ๋16ดับ-เร่งหิ้วตัวทำแผนหวิดชุลมุน

รวบแล้ว! ตำรวจกาฬสินธุ์บุกจับตัว “ไอ้ปั้ม” มือปืนยิงโจ๋16ดับ อ้างป้องกันตัว เนื่องจากถูกกลุ่มผู้ตายเข้ามาหาเรื่องถึงในบ้าน ขณะที่ตำรวจเร่งนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จนเกิดเหตุชุลมุน แต่ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

เกิดเหตุชุลมุนหลังจากตำรวจภูธรกาฬสินธุ์ คุมตัวนายกัมปนาท ไชยโชค หรือ ปั้ม อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาใช้ปืนยิงนายณรงค์ฤทธิ์ แก้วฝ่ายนอก อายุ 16 ปี เสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง กว่า 100 นาย เนื่องจากมีญาติผู้เสียชีวิตที่มามุ่งดูการทำแผนเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ตำรวจทำแผนเรียบร้อยได้นำตัว นายกัมปนาท ขึ้นรถ โดยกลุ่มญาติผู้ตาย และกลุ่มวัยรุ่นที่ไม่พอใจได้พากันกรูเข้าไปจะทำร้าย แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ในที่สุด

โดยการทำแผนนั้น ทางตำรวจได้ให้ผู้ต้องหาสวมหมวกกันน็อค และเสื้อเกาะ ไปยังจุดเกิดเหตุในบ้านหนองแข้ ตำบลดงมูล ซึ่งเป็นบ้านของแฟนนายกัมปนาท ซึ่งอ้างว่าในวันเกิดเหตุ “นายปั๊กกี้” น้องชายของผู้ต้องหา ได้วิ่งเข้ามาขอความช่วยเหลือที่บ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากกลุ่มผู้ตายไม่พอใจที่นายปั๊กกี้ บิดรถจักรยานยนต์เสียงดัง กลุ่มผู้ตายจึงได้ยกพวกขี่รถจักรยานยนต์ กว่า 10 คัน อีกทั้งวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้เตรียมทั้งมีด เหล็กแป๊บ ตรงเข้ามาทำร้ายนายปั๊กกี้ ถึงในบ้าน ก่อนที่จะตัดสินใจไปหยิบปืนที่อยู่ในบ้านยิงใส่กลุ่มผู้ตาย 1 นัด จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นที่มาหาเรื่องก็หลบหนี ส่วนตนเองกลัวความผิดจึงได้หลบหนีเช่นกัน

ด้าน พลตำรวจตรี มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การเข้าจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการกดดัน และสืบสวนหาข่าวของตำรวจชุดสืบสวน โดยเมื่อช่วงเช้านี้ชุดจับกุมได้นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมตัวนายกัมปนาท ซึ่งหลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านของเพื่อน ภายในสวนยางบ้านดงสมบูรณ์ ตำบลดงสมบูรณ์ อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้จู่โจมเข้าจับกุมโดยพบคนร้ายนอนหลับอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจสอบตำรวจพบปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด จุด 38 ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเก็บไว้ภายในลิ้นชักโต๊ะทำงาน และกระสุนปืนขนาด จุด 38 อีกจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์มือถือที่ห่อกระดาษฟอย เพื่อป้องกันคลื่นโทรศัพท์มือถือ และจากการสอบสวนนายกัมปนาท ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ยิงต้องการป้องกัน เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้าย แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจาก ผู้ต้องหาพึ่งจะพ้นโทษในคดียาเสพติดได้ไม่นาน อีกทั้งในการข่าวทางลับก็พบว่ายังพัวพันยาเสพติดจัดเป็นขาใหญ่ระดับตำบล

ทั้งนี้ ทางตำรวจได้แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,พยามฆ่าผู้อื่น ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนและยิงปืนในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวกลับโรงพักหนองกุงศรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า