รวบ “ต๋อง-เด็กซื้อแกง” ลูกน้องคนสนิท “วัน อยู่บำรุง” ข้อหา พยายามฆ่า

วัน อยู่บำรุง โพสต์เศร้า หลังลูกน้องคนสนิท “ต๋อง เด็กซื้อแกง” ถูกกองปราบรวบ หลังยิงคู่อริที่ภูเก็ต แจง ไม่ใช่กองทะเบียนอาชญากร ใครจะไปรู้ว่ามีคดี!

วันนี้ (12 ก.ย.) ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. พ.ต.ท.พีรศักดิ์ สวยสม, พ.ต.ต.พชรเดช บุญฤทธิ์ สว.กก.1บก.ป. พ.ต.ต.วชิระ อัมฤทธิ์ สว.กก.สสน.บก.ป. ร่วมแถลงจับกุมคดี พยายามฆ่า ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ตที่ 734/61 ลงวันที่ 26 ธ.ค. 61 พร้อมได้ตัวผู้ต้องหาทราบชื่อคือ นายธันย์ปวัฒน์ ทรัพย์โชติวานิช หรือฉายา “ต๋อง เด็กซื้อแกง” อายุ 32 ปี ผู้ติดตาม นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย จนกระทั่งมาถูกจับกุม ภายหลังจากนายธันย์ปวัฒน์ ถูกจับ นายวัน ยังได้เดินทางมาเยี่ยมและพูดคุยกับนายธันย์ปวัฒน์ ก่อนจะมีการโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก ส่วนตัวในเชิงให้กำลังใจว่า “ไอ้ต๋องป๋ารักมึงนะ!”

พล.ต.ต.จิรภพ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2553 นายธันย์ปวัฒน์ และผู้ต้องหาอีกรายทราบชื่อคือนายอัฐพล หวานดี ได้ชักอาวุธปืนยิงเข้าใส่กลางหลัง นายณัฐศักดิ์ มงคลนิธิพัฒน์ ขณะนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเพื่อน บริเวณเลียบคลองบางวัด ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จนบาดเจ็บสาหัส

ต่อมาศาลจังหวัดภูเก็ต พิพากษา ให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีความผิดฐาน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น จำคุกคนละ 12 ปี ฝ่ายผู้ต้องหาขอยื่นอุทธรณ์คำพิพากษา ซึ่งศาลชั้นอุทธรณ์มีคำพิพากษายกฟ้อง พร้อมกับอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ประกันตัว นายณัฐศักดิ์ ผู้เสียหาย จึงยื่นขอฎีกาอีกครั้ง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2561 ศาลฎีกา มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 มีความผิดจริง แต่นายธันย์ปวัฒน์ กลับหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงออกหมายจับก่อนจะพบว่าหนีมาอยู่ที่กรุงเทพฯ และได้เปลี่ยนชื่อ นามสกุล จากเดิมเป็น นายคณิต สื่อสวน มาเป็นนายธันย์ปวัฒน์ ในปัจจุบัน และมาเป็นผู้ติดตามนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย ในภายหลัง

นายธันย์ปวัฒน์ ให้การสารภาพว่า ได้ร่วมก่อเหตุจริง แต่ไม่ได้เป็นผู้ยิงเพราะตนเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากนายอัฐพล ที่ถูกจับไปแล้ว ให้การซัดทอดว่านายธันย์ปวัฒน์ เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้บาดเจ็บ จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่งศาลจังหวัดภูเก็ตดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด นายวัน อยู่บำรุง ได้โพสมาออกตอบโต้หลังลูกน้องถูกจับ ระบุว่า “ครอบครัว #ใจถึงพึ่งได้ มีเกือบสองแสนคนผมจะไปรู้ได้อย่างไรว่าใครจะมีคดีอะไรติดตัวมาก่อนหรือไม่… #ไม่ใช่กองทะเบียนประวัติอาชญากรนะ” และ “เป็นลูกน้องผมแล้วยังไง!!!!มีอภิสิทธิ์ตรงไหน?เห็นมั้ยครับใครทำผิดกฎหมายบ้านเมืองก็ต้องได้รับการลงโทษเหมือนคนอื่นทั่วไป

ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฏหมายเดียวกัน #ปัดโธ่ว”

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

รวบ! ‘เกมส์โซว็อท’ ช่างสักขาหื่น ทำอนาจาร ด.ญ. 13 ปี จนต้องตัดมดลูก

หนีไม่รอด! ตำรวจบุกรวบ ‘เกมส์โซว็อท’ หนุ่มช่างสักขาหื่น หลังทำอนาจารลูกค้า ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี จนต้องตัดมดลูกทิ้ง

หนุ่มร้องทนายดัง เมียฝรั่งถูกรปภ.ต่อยจนกระดูกแตก เหตุเพราะไม่พอใจถูกปลุก!?

รุนแรงใช่เรื่อง!? หนุ่มพาภรรยาชาวอังกฤษ ร้องทนายดัง หลังถูกรปภ.ในคอนโดหรู ต่อยจนกระดูกแตก เหตุเพราะไม่พอใจที่ปลุกให้ช่วยตามหาสามี

4 ราศี งานดี เงินดี ชีวิตดีจนเพื่อนอิจฉา! – ซินเซียร์ ดวงD

ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ เผย ดวงส่งท้ายเดือนเมษายน 2567 : 4 ราศี ชีวิตเปลี่ยน ได้ดีจนมีแต่คนอิจฉา ผ่านช่อง Youtube ดวงD

นักร้องสาว เผยเคยถูกล่วงละเมิดถึง 2 ครั้ง เป็นเหตุทำให้กลัวผู้ชาย ?

นักร้องสาว ออกมาเปิดใจผ่านรายการดัง เล่าว่าตอนเด็กตนเองเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศถึง 2 ครั้ง ทำให้เธอนั้นโตมากลัวผู้ชาย

อึ้ง! TXT ทำลายสถิติบน Billboard ‘Global 200’ ด้วยเพลง “Deja Vu”

เพลงไตเติ้ลใหม่ “Deja Vu” ของ TXT ได้รับความนิยมสูงสุดบนชาร์ตทั่วโลกของ Billboard! ทำเอาแฟน K-pop ต้องอึ้งด้วยเสน่ห์ล้นเหลือ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า