ระทึกตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยิงสกัดรถเซฟโลเรตขนยาบ้า 4ล้านเม็ด ในพื้นที่บ้านปางหมอปวง ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย สามารถจับคนร้ายพร้อมของกลางได้  แต่ระหว่างการจับกุมมีผู้ต้องหากระโดดออกจากรถหลบหนีไปได้อย่างน้อย 2 คน เจ้าหน้าที่จึงประสานตำรวจ สภ.เชียงแสนเร่งติดตามตัว
เมื่อวันที่ 27 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) กก.2 บก.ปส.3 โดยการนำของ พ.ต.อ.อิทธิพล จันทร์ศรีบุตร ผกก.กก.2. บก.ปส.3 ได้นำกำลังออกสกัดกั้นขบวนการค้ายาเสพติดบนถนนสายเชียงราย-เชียงแสน พื้นที่บ้านปางหมอปวง ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากมาจากชายแดนด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และใช้เส้นทางเลี่ยงสายบ้านด้าย-ปางหมอปวง เขตติดต่อระหว่าง อ.แม่สาย กับ อ.เชียงแสน เพื่อจะขึ้นสู่ถนนสายเชียงแสน-เชียงราย และขนเข้าสู่ชั้นในของประเทศต่อไป เจ้าหน้าที่จึงได้ออกสืบสวนและติดตามอย่างใกล้ชิด
กระทั่งต่อมาพบว่ากลุ่มขบวนการได้ใช้รถยนต์จำนวน 3 คันทำการขนโดยใช้รถยนต์ขับนำจำนวน 2 คัน และขนยาเสพติดอีก 1 คัน จึงได้นำรถยนต์เข้าประชิดและให้สัญญานหยุดตรวจเมื่อรถต้องสงสัยขับไปถึงบ้านปางหมอปวง ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน แต่ปรากฎว่าทั้งหมดกลับไหวตัวทันโดยคันแรกได้ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จึงจัดกำลังออกไล่ล่าโดยรถจำนวน 2 คันขับหลบหนีย้อนกลับไปทาง อ.เชียงแสน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำรถออกไล่ติดตามไปหลายกิโลเมตรจนถึงถนนติดแม่น้ำโขงตรงโกดังสินค้าบริเวณด่านปศุสัตว์ ต.เวียง อ.เชียงแสน ซึ่งตั้งอยู่ติดแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ได้นำรถเข้าสกัดหน้าหลังแต่กลุ่มคนร้ายพยายามหลบหนีจึงมีการยิงสกัดกั้นกันอย่างระทึก ในที่สุดก็สามารถหยุดรถคันดังกล่าวได้ในที่สุด
โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นชายได้จำนวน 2 คน ทราบชื่อต่อมาว่านายศักดิ์ชัย แซ่ย่าง อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 81/1 บ้านแม่พร้าว หมู่ 5 ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง  และนายย่าฟาตี่ แซ่ย่าง อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 269 บ้านเวียงหมอก ม.10 ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ จ.เชียงราย พร้อมของกลางเป็นรถยนต์ที่นั่งเอนกประสงค์ ยี่ห้อเชฟโลเรต สีดำ ทะเบียนรถป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก 8884 ปทุมธานี และยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน กร 8805 เชียงราย โดยมีของกลางเป็นยาเสพติดบรรจุอยู่ในกระสอบยัดอยู่ด้านหลังรถยนต์คันจำนวน 37 ใบ ภายในมียาบ้าจำนวนกว่า 4,016,000 เม็ด ประทับตรา 999 และตรารูปค้างคาวและตัว F จำนวน 4 ตัวตรงหัวค้างคาว และยาเสพติดประเภทยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาวน้ำหนักประมาณ 149 กิโลกรัม
อย่างไรก็ตามมีคนกระโดดออกจากรถหลบหนีไปได้อย่างน้อย 2 คน เจ้าหน้าที่จึงประสานตำรวจ สภ.เชียงแสน หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตเชียงราย นำกำลังพร้อมสุนัขดมกลิ่นออกติดตามเพราะคาดว่าอาจกระโดดหลบหนีไปในแม่น้ำโขงและป่าละเมาะข้างเคียง แต่ก็ไม่พบตัว จึงนำตัวผู้ต้องหาและของกลางไปขยายผลติดตามจับกุมคนที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านวิ่งหนีตาย! สารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ที่อุดรฯ

โรงน้ำแข็งอุดรฯ ระเบิด ชาวบ้านแสบตาจมูก หนีตายออกจากพื้นที่ พบถังแอมโมเนียรั่ว คาดอากาศร้อนสะสมติดต่อกันหลายวัน

รวบ! ผู้บริหาร บ.ดัง ระดับโลกสาขาไทย เมากร่างถีบหน้ารอง ผกก.

โหดเกิ๊น! สาวใหญ่ผู้บริหารบริษัทระดับโลก ขับเบนซ์เมาแอ๋ ก่อนถูก ตร.เรียกตรวจ หัวร้อนกระโดดถีบหน้ารองผกก.

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า