เหตุการณ์นี้ได้รับการเปิดเผยจาก ผู้เสียหายที่เป็นหญิงสาวรายหนึ่ง ทีมข่าวไบรท์นิวส์จึงเดินทางไปพูดคุยกับผู้เสียหายรายนี้ เธอเล่าให้ฟังว่า ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า “วันวิสา เบล บัวอ่อน” ทักเข้ามาเพื่อเชิญชวนให้ทำงานที่มีรายได้ดี เพียงแค่วีดิโอคอลคุยกับลูกค้า 20 นาที มีค่าตอบแทนให้สูงถึง 7,000 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อ โดยมิจฉาชีพจะใช้วิธีการทักมาเวลาช่วงกลางดึกของวันที่ 4 สิงหาคม ประมาณตี 2 เพื่อคุยกับหญิงสาวรายนี้ให้ตายใจก่อน จากนั้น ประมาณ 20 นาที จะมีผู้ชายที่แอบอ้างตัวว่าเป็นลูกค้า วีดิโอคอล เข้ามา เธอก็ยอมวีดิโอคอล

หลังจากที่ผู้เสียหายยอมวีดิโอคอล มิจฉาชีพที่ใช้ชื่อว่า เบล ก็ทักเข้ามาคุยกับผู้เสียหายว่า อาจจะโดนค่าปรับ เพราะผู้เสียหายทำให้ลูกค้าไม่พอใจ และทำให้ลูกค้าไม่มีอารมณ์ทางเพศ ซึ่งผู้เสียหายต้องจ่ายค่าปรับเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท มิเช่นนั้นจะปล่อยคลิปวีดิโอของผู้เสียหายออกสู่สาธารณชน พร้อมกับรูปเปลือยของผู้เสียหายด้วย ทำให้ผู้เสียหายหวาดกลัวเป็นอย่างมาก แต่ขณะนั้นผู้เสียหายมีเงินอยู่เพียงแค่ 300 บาท มิจฉาชีพ ที่ชื่อเบล จึงให้ผู้เสียหายไปซื้อเป็นบัตรเติมเงินให้แทน และข่มขู่ต่อว่าให้หาเงินมาใช้คืนโดยเร็วที่สุด

ขณะเดียวกันผู้เสียหายได้ไปโพสต์เรื่องราวทั้งหมดไว้ในกลุ่มเฟซบุ๊ก ซึ่งเฟซบุ๊กกลุ่มนี้ มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกเหมือนกันหลายราย จึงตกลงกันว่า จะเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจท้องที่ ซึ่งมีผู้เสียหายไม่น้องกว่า 10 รายทั่วประเทศ เช่นเดียวกับผู้เสียหายอีกรายหนึ่งที่อยู่ จ.พิษณุโลก ซึ่งผู้เสียหายรายนี้ ก็ถูกข่มขู่ และพฤติการณ์ก็เหมือนกันทุกอย่าง

จากการพูดคุยกับผู้เสียหายทั้ง 2 ราย สังเกตได้ว่า มิจฉาชีพจะตามหาเฟซบุ๊กของหญิงสาวหน้าตาดีที่มักจะนิยมไลฟ์สด จากนั้นก็จะทักเข้าไปพูดคุย พร้อมกับเสนอเงินให้เป็นจำนวนมาก หากหญิงสาวยอมทำตาม ส่วนวิธีการขู่กรรโชก มิจฉาชีพรายนี้ จะข่มขู่ว่า หากไม่โอนเงินมาให้ จะสร้างเฟซบุ๊กปลอมเป็นผู้เสียหายแล้วจะโพสคลิปวีดิโอคอลลงเฟซบุ๊ก เสมือนว่า ผู้เสียหายเป็นผู้ โพสเอง

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้พาผู้เสียหายไปสอบถามความคืบหน้าทางคดีที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเบื้องต้น เจ้าตำรวจได้สอบปากคำเพิ่มเติม และได้โทรไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีผู้เสียหายไปร้องทุกข์ตาม สภ.ต่าง ๆ ทั่วประเทศ สรุปแล้วเฉพาะวันนี้ มีผู้เสียหายรวม 10 สภ.ทั่วประเทศ โดยทั้งหมดถูกมิจฉาชีพรายนี้หลอกลวงในลักษณะเดียวกัน  โดยตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จะประสานตำรวจสภ.ที่รับแจ้งความร้องทุกข์ในลักษณะนี้ เพื่อติดตามตัวมิจฉาชีพรายนี้ มาลงโทษตามกฏหมาย เบื้องต้นทราบว่า มีภูมิลำเนาอยู่ จ.ชลบุรี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“แจ๊คกี้-จักริน” เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT ฉลองอายุครบ 23 ปี พร้อมนั่งเก้าอี้ CEO

หนุ่มหล่อมากความสามารถ แถมรอยยิ้มหวานๆ ของ “แจ๊คกี้-จักริน” ได้เปิดค่าย OTH ENTERTAINMENT พร้อมขึ้นแท่นประธานบริษัท

บิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ทนายตั้ม 5 ล้าน หลังถูกพาดพิง ขบวนการส่วย

ทนายบิ๊กต่อ ฟ้องกลับ! ‘ทนายตั้ม’ 5 ล้าน หลังแฉขบวนการส่วย พาดพิง ‘บิ๊กต่อ’ ได้หลักฐานมาโดยมิชอบและละเมิดสิทธิ์ นัดไต่สวนมูลฟ้อง 10 มิ.ย.นี้

วงในเมาท์! อินฟลูฯ นางงาม แผงฤทธิ์เก่งกล้าฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

เอาแล้ว ขาเผือกไม่ต้องนอน! เมื่อเพจดังออกมาแฉ วงในเมาท์ อินฟลูเอนเซอร์นางงาม แผงฤทธิ์ฟีลตัวแม่ จนทำลูกรักโดนดุ

ฟาดไม่ยั้ง! คลิปดราม่า ‘เจ้านายใช้ไม้เรียวเฆี่ยนลูกน้อง เหตุผลเพราะ ‘มาสาย’

ชาวเน็ตจวกยับ! คลิปเจ้านายใช้ไม้เรียวตีลูกน้อง เหตุเพราะมาสาย ด้านลูกน้องยอมเจ็บ เพียงแค่จะได้ไม่ถูกหักเงินเดือน

“ลิซ่า” เปิด TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! แฟนๆแห่ติดตามถล่มทลาย

“ลิซ่า” เปิดช่อง TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! ทำเอาแฟน ๆ ต่างแห่เข้าไปติดตาม และคอมเมนต์กันอย่างถล่มทลาย จนตอนมีผู้ติดตามเร็วที่สุด

อุ๊ย! เพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ ชาวเน็ตชี้คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

อุ๊ยยังไงแน่ ขาเผือกรีบตื่นด่วน! เมื่อเพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชี้ คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า