เก็บดีเอ็นเอในรถสายตรวจหาคนพา “ยิ่งลักษณ์”หนี  

“ศรีวราห์”  ยืนยัน  ตราโลห์รถต้องสงสัย แท้จริงคือรถสายตรวจของสน.ลาดพร้าว  เร่งเก็บดีเอ็นเอบุคคลที่ไม่ใช่ตำรวจ หาคนพา “ยิ่งลักษณ์”หนี  

พล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมติดตามความคืบหน้าในการหาเบาะแสติดตามตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยคดีรับจำนำข้าว ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ออกหมายจับหลังไม่เดินทางมาฟังคำพิพากษาเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.ศรีวราห์  กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณบ้านพักน.ส.ยิ่งลักษณ์ ในซอยโยธินพัฒนา 3 ในช่วงวันที่ 23 ส.ค. พบรถผ่านเข้าออกบริเวณบ้านพักมากกว่า 10 คัน แต่ตอนนี้ที่ต้องสงสัยมี 1 คันกำลังติดตามอยู่ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าทำไม แต่ไม่ใช่รถที่ปรากฏเป็นข่าว ส่วนรถตราโล่ห์ที่ปรากฏเป็นข่าว เป็นรถสายตรวจของสน.ลาดพร้าว ทะเบียน ฆห 7334 กรุงเทพมหานคร ทำหน้าที่ตรวจปกติเวลา 20.55 น. โดยเวลาในกล้องวงจรปิดระบุเวลา 20.50 น. ช่วงเวลาเหลื่อมกันนิดหน่อย วันนี้ให้นำรถสายตรวจคันดังกล่าวมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับร้อยเวรสน.ลาดพร้าว โดยให้มาเก็บดีเอ็นเอในรถ เพื่อให้ประชาชนคลายความสงสัยว่าตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องในการพาหลบหนีหรือไม่ โดยสั่งการให้เก็บดีเอ็นเอในรถคันดังกล่าวว่ามีดีเอ็นเอคนอื่นที่ไม่ใช่ตำรวจปะปนหรือไม่ ถ้ามีค่อยนำตัวมาเก็บดีเอ็นเอเปรียบเทียบ

ผู้สื่อข่าวถามว่าต้องนำน้องไปป์ หรือนายศุภเสกข์ อมรฉัตร ลูกชายน.ส.ยิ่งลักษณ์ มาเก็บดีเอ็นเอเปรียบเทียบไหม พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ถ้าพบว่ามีคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับรถ อาจต้องพิจารณาเชิญน้องไปป์และคนอื่นๆมาตรวจเก็บดีเอ็นเอ แต่ยืนยันเป็นแค่รถสายตรวจปกติ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้รับคำตอบจากประเทศต่างๆว่ายังไม่พบตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยประเทศกัมพูชายืนยันว่าไม่พบตัว ส่วนประเทศสิงคโปร์ไม่พบหลักฐานการใช้หนังสือเดินทางน.ส.ยิ่งลักษณ์เข้าออก ขณะเดียวกันตำรวจสากลและยูเออีที่อยู่ในเครือข่ายตำรวจสากลตอบมาแล้ววันนี้ว่าไม่พบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยอมรับจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ไหน สำนักงานตำรวจคนเข้าเมือง(สตม.)ยืนยันไม่เห็น ขณะที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.) ตรวจสอบช่องทางธรรมชาติทั่วประเทศก็ไม่เห็น ไม่พบผ่านเข้าออก ตอนนี้ยังไม่อาจชี้ว่าอยู่ในหรือนอกประเทศ ซึ่งเป็นไปได้ว่ามีการเปลี่ยนหนังสือเดินทางเพื่อหลบหนีก็เป็นไปได้ ส่วนการสอบปากคำบุคคลใกล้ชิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์สอบไปแล้วไม่ต่ำกว่า2คน ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

 

ด้านร.ต.อวิรัตน์ เนื้อแก้ว รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สน.ลาดพร้าว กล่าวว่า วันดังกล่าวตนออกไปตรวจตราตามวงรอบปกติ1รอบ บริเวณรอบบ้าน รั้วบ้าน แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนภายในตัวบ้านก็ไม่ได้ส่องเข้าไปดู โดยการออกตรวจเป็นการ เป็นการตรวจเพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมตามปกติ ซึ่งรถสายตรวจคันนี้จะมีร้อยเวรที่ใช้ร่วมกันรวม8 คน เท่านั้น

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า