เกิดเหตุกรณีจากการสั่งซื้อของผ่านออนไลน์ ผ่านแฟนเพจและอินสตาแกรมร้านจำหน่ายสินค้าแบรนด์เนม ทั้งกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า และถือว่าเป็นร้านที่มีลูกค้ามากอีกแห่งหนึ่ง เพราะมีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากมีดารานักแสดงมาอุดหนุนแล้วโพสต์ให้เครดิตหลายคน
ล่าสุด เกิดปัญหาขึ้นเนื่องจาก มีลูกค้าร้องเรียนว่าสั่งซื้อสินค้าไปนานแล้วแต่ยังไม่ได้ของซักที พอทวงไปทางร้านก็บ่ายเบี่ยง อ้างว่าของติดอยู่ที่ศุลกากรบ้าง กำลังจัดส่งบ้าง บางรายทางร้านรับปากว่าจะคืนเงินให้ แต่สุดท้ายก็เบี้ยวไม่คืนซักที ตอนนี้มีผู้เสียหายมากกว่า 60 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 3 ล้านบาท
ข่าวที่เกี่ยวข้อง : โกงเป็นล้าน! พรีออเดอร์รองเท้า’หลุยส์สุพรีม’โชว์เครดิตผ่านIG เสียหายกว่า 60 ราย
วันนี้ (26 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวไบรท์นิวส์ ได้พูดคุยกับผู้เสียหายรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนที่ใช้วิธีแจ้งความกดดันจนทางร้านยอมคืนเงินมา พร้อมเผยเหตุผลว่า ร้านออนไลน์อื่น ๆ มีเยอะแยะทำไมถึงตัดสินใจซื้อร้านดังกล่าว รวมถึงมีประเด็นที่เธอพูด เรื่องข้อสงสัยของเงินที่ได้คืนมาด้วย (ฟังคลิป เวลา – )
นอกจากนั้น ทางผู้เสียหายสงสัยว่าเงินที่ทางร้านเอามาคืน อาจจะเป็นเงินที่ได้จากการหลอกขายสินค้าให้คนอื่น นอกจากนี้ทางร้านยังได้โพสต์ระงับการสั่งซื้อชั่วคราว แต่พอใช้ไลน์อื่นทักไปทำทีว่าเป็นลูกค้าใหม่ทางร้านกลับบอกว่ามีสินค้าตามปกติ เมสเซนเจอร์ที่เป็นคนส่งสินค้า ก็ดูเหมือนว่าจะถูกหลอกใช้ เพราะเจ้าตัวเองก็ไม่ได้เงินจากการส่งของ แถมยังต้องตอบบ่ายเบี่ยงผู้เสียหายแทนเจ้าของร้านอีก
ส่วนในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ค.60) ทางกลุ่มผู้เสียหายจะรวมตัวกันไปร้องต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองปราบปรามในเวลา 13.00 น. และทีมข่าวยังได้รับรายงานล่าสุดมาว่า เจ้าของเพจขายสินค้าพรีออเดอร์จะยินยอมชดใช้ค่าเสียหาย และจะเดินทางไปที่กองปราบปรามพร้อมกันในวันพรุ่งนี้อีกด้วย