แม่พาลูกสาววัย 12 ปี เข้าร้องทุกข์กับตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ หลังถูกข่มขู่เนื่องจากไปแจ้งความจับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านข่มขืนจนตั้งครรภ์แล้ว 4 เดือนและไม่สามารถอยู่ในหมู่บ้านได้

ช่วงบ่ายวันนี้ (6 มี.ค.60) ที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิบ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สอบสวน นาง ก. (นามสมมติ) หลังเข้าแจ้งความว่าลูกสาววัย 12 ปี ถูกผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านข่มขืนกระทำชำเราจนตั้งท้องได้ 4 เดือน ซึ่งล่าสุดไม่สามารถอยู่ภายในหมู่บ้านได้ เพราะถูกข่มขู่จึงขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในสอบสวนประมาณ 1 ชั่วโมง

พ.ต.อ.ธีรพล กล่าวว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา นาง ก. (นามสมมติ) อายุ 25 ปี ชาวบ้าน ม.5 ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้พาลูกสาวคือเด็กหญิง น. (นามสมมติ) อายุ 12 ปี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ศิริพงษ์ สิงหราช รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.แม่แจ่ม อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ว่า ถูก นาย ร. (นามสมมติ ) อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านข่มขืนกระทำชำเรา จนขณะนี้ตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างต้นเดือน ต.ค.59 จนถึงช่วงกลางวันของวันที่ 25 ม.ค.60

หลังเจ้าหน้าที่ สภ.แม่แจ่ม รับแจ้งความแล้วได้ให้ผู้ปกครองนำเด็กที่ถูกกระทำมาสอบปากคำเพิ่มเติมจำนวน 3 ครั้ง โดยมีทีมสหวิชาชีพเข้าร่วมตามกระบวนการ แต่ต่อมาทางครอบครัวของเหยื่อกลับถูกข่มขู่จนไม่สามารถอาศัยอยู่ในหมู่บ้านได้อีก จึงได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นได้มีการส่งเรื่องต่อมาทางศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรีครอบครัวและป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกครอบครัวของผู้เสียหายเข้ามาสอบถาม และดำเนินการตามที่ครอบครัวผู้เสียหายร้องขอ ทั้งการคุ้มครองผู้เสียหาย และพยาน

พ.ต.อ.ธีรพล กล่าวว่า ครอบครัวของผู้เสียหายมีฐานะยากจน ขณะที่ตัวเด็กติดทีวี ผู้ก่อเหตุจึงอาศัยเรื่องนี้มาชักชวนเด็กไปดูทีวีที่บ้าน ก่อนจะอาศัยจังหวะก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราเด็กหลายครั้ง จากการสอบถามเด็กที่เสียหายพบว่า ถูกกระทำชำเราหลายครั้งจนตั้งครรภ์ ต่อมาเมื่อครอบครัวทราบเรื่องจึงนำเด็กมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรายนี้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำหนังสือส่งตัวเด็กไปยังโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียดก็พบว่าเด็กตั้งครรภ์ แพทย์จึงลงความเห็นให้นำยุติการตั้งครรภ์ เนื่องจากเป็นการตั้งครรภ์จากการถูกกระทำชำเรา อีกทั้งยังผู้ตั้งครรภ์ยังเด็กมากด้วย จึงต้องให้แพทย์เร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน

ขณะที่การดำเนินคดีกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ถูกระบุว่า เป็นคนลงมือข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิง น. เจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ในข้อกล่าวหา “กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปีซึ่งมิใช่ภริยาตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” โดยขณะนี้รับเป็นคดีอาญาที่ 23/2560 และได้ออกหมายเรียกตัวเพื่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สิ้นสุดการรอคอย! ยุ้ย จีรนันท์ คลอดเบบี๋คนแรกแล้ว หน้าตาจิ้มลิ้มสุดๆ

ยุ้ย จีรนันท์ คลอดลูกสาวคนแรกแล้ว! บอกเลยหน้าตาจิ้มลิ้มสุดๆ งานนี้แฟนและคนในวงการ ต่างร่วมยินดีจำนวนมาก

ตำรวจเร่งสอบ! ลูกชาย-เพื่อน หลังพบศพชายถูกตัดศีรษะในบ้าน กลางสวนยาง

ยังไม่ฟันธง! ตำรวจเร่งสอบ 8 คน พร้อมตรวจดีเอ็นเอ ทั้งลูกชาย -เพื่อนพ่อ-เพื่อนลูก หลังพบเป็นศพถูกตัดศีรษะในบ้าน กลางสวนยาง

“อ.ไวท์” เปิดดวง 12 ราศี เหตุดาวพระเกตุย้ายร่วมดาวเสาร์ 22 เม.ย. นี้

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดาวย้าย 2567 : พระเกตุย้ายร่วมดาวเสาร์ 22 เมษายน 2567 นี้ 12 ราศี เช็กดวงด่วน!

สรุปดรามา! กันสมาย โพสต์แฉดารายอดฟอลหลักล้าน ชาวเน็ตแห่โยง ออกัส วชิรวิชญ์

สรุปดรามาม้วนเดียวจบ! กันสมาย ชนกันต์ หลังออกมาโพสต์แฉดารายอดฟอลหลักล้าน จ้องจะกินอดีตแฟนเก่า ด้านชาวเน็ตแห่โยง ออกัส วชิรวิชญ์

ด่วน! พบ 2 ศพนิรนาม ถูกโยนในบ่อน้ำ ตำรวจเร่งสืบสวน คาดถูกฆาตกรรม

เจ้าหน้าที่ พบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ถูกโยนไว้ในบ่อน้ำ ในพื้น อ.หลังสวน จ.ชุมพร ตำรวจคาดถูกฆาตกรรม เตรียมขยายผลสืบสวน

6 วิธีป้องกันและรับมือ “อาการซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว” ที่มีผลกระทบต่อการทำงาน

กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เผย ภาวะซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว เกิดขึ้นได้ พร้อมแนะนำวิธีป้องกันและรับมือ เพื่อไม่ให้กระทบต่อสุขภาพจิตและการทำงาน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า