กรณีที่หญิงสาววัย 21 ปี ชาว อ.วังสะพุง จ.เลย เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ว่าถูก พระบุญช่วย หรือ นายบุญช่วย ผ่านสำแดง อายุ 53 ปี เจ้าอาวาสวัดถ้ำประกายเพชร อำเภอนาด้วง จ.เลย ข่มขืนขณะไปสะเดาะเคราะห์แต่คดีดังกล่าวไม่คืบหน้า แถมยังมีหญิงผู้เสียหายเข้าร้องเรียนว่าถูก พระบุญช่วย ลวนลามและล่วงละเมิดทางเพศขณะเข้าไปเที่ยวชมภายในวัด โดยถูกทักว่ามีสิ่งไม่ดีอยู่ในตัว ต้องทำพิธีสะเดาะเคราะห์ไล่คุณไสย ซึ่งทางพระบุญช่วย สับขาหลอกสื่อชิงลาสิกขาตั้งแต่เมื่อเวลา 3 ทุ่มเมื่อคืนวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ วัดมณีชลขันธ์ บ้านท่าสะอาด อ.นาด้วง ขณะที่ผลตรวจดีเอ็นเอจะทราบผลภายในสัปดาห์หน้าว่าตรงกับของ นายบุญช่วย หรือไม่ ล่าสุด ทีมข่าวได้ข้อมูลมาว่า ยังมีผู้เสียหายอีกรายโผล่ให้ข้อมูลว่า ถูกอดีตเจ้าอาวาสรายนี้ล่วงละเมิดทางเพศมาแล้ว

ภาพเฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า “คุณแดง (นามสมมติ)” เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวไบรท์ทีวี ว่าถูก พระบุญช่วย หรือ นายบุญช่วย ผ่านสำแดง อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำประกายเพชร บ.โพนสว่าง ต.นาดอกคำ อ.นาด้วง จ.เลย เคยทำอนาจารแต่ไม่กล้าแจ้งความเกรงว่าจะได้รับความอับอาย แต่ก็ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เมื่อ 10 ปีก่อน ตนเองได้ไปเที่ยวที่วัดถูก นายบุญช่วย ทักว่าโดนของมาต้องจำศีลอาบน้ำมนต์ 7 วัน 7 คืน ด้วยความโง่และหลงเชื่อจึงตกลงทำวัตรเย็น ก่อนทำวัตรเย็น นายบุญช่วย ได้เรียกเข้าไปที่กุฏิอยู่กัน 2 ต่อ 2 เอาน้ำมนต์ให้ดื่ม และเอาสายสิญจน์มาผูกข้อมือแล้วจับมือ ทีแรกก็เอะใจว่าพระจับมือสีกาได้เหรอ แต่ก็ไม่คิดอะไร คิดว่าน่าจะเป็นพิธีกรรม จากนั้นค่อย ๆ คลำจากแขนและขอดูอวัยวะเพศและสั่งให้ไปนอนที่เสื่อบนพื้น และลูบที่ขาไปจนถึงอวัยวะเพศ แล้วบอกว่าคลำหาของไม่เจอ ให้ไปนั่งที่โซฟาโดย นายบุญช่วย (อดีตเจ้าอาวาสฯ) นั่งอยู่ที่พื้น ยกขาทั้ง 2 ข้างของตัวเองขึ้นมาพาดที่บ่าของ นายบุญช่วย บอกว่าของมันแรง ต้องมาทำพิธีตอนดึกที่พระในวัดหลับหมดแล้ว ตอนนั้นก็เริ่มรู้ตัวแล้วว่าไม่ดีแน่ ๆ จึงได้ออกจากวัด จนมาทราบอีกทีว่ามีสีกาถูกข่มขืนในลักษณะการกระทำแบบเดียวกัน ส่วนตัวเองเพียงแค่ถูกอนาจารลูบไล้เท่านั้น

“ทิดบุญช่วย” ขับกระบะเผ่นเงียบหลังสึก

ส่วนเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่วัดถ้ำประกายเพชร พบว่าภายในวัดมีลูกศิษย์ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงวัยที่มาทำบุญในวัดเป็นประจำกว่า 10 คน ส่วน นายบุญช่วย อดีตเจ้าอาวาสฯ ไม่พบว่าอยู่ที่วัดหลังทำการสึก กุฏิปิดล็อคด้วยกุญแจ รถกระบะฟอร์ดสีขาวที่จอดอยู่โรงรถพบว่าไม่อยู่แล้ว สอบถามศิษย์วัดเล่าว่า ตั้งแต่ นายบุญช่วย (อดีตเจ้าอาวาสฯ) สึกจากการเป็นพระ ก็ได้ออกจากวัดไปพร้อมด้วยศิษย์ โดยมีการขนสิ่งของบางส่วนออกจากุฏิขึ้นรถกระบะขับออกไปโดยไม่มีใครทราบว่าไปไหน แต่คิดว่าคงไม่ไกลเพราะ นายบุญช่วย (อดีตเจ้าอาวาสฯ) เป็นคนบ้านทะสะอาด อ.นาด้วง คงหลบไปบ้านญาติพี่น้องเพื่อรอเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในสัปดาห์หน้า

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุการณ์ ‘เครนถล่ม’ ส่อบายปลาย หลังแรงงานต่างด้าว เรียกชดเชย 5 ล้าน

ยังไม่ยอมแพ้! ปม เครนถล่ม แรงงานต่างด้าวโรงหลอมเหล็กกว่า 500 ชีวิต ไม่ยอมให้นำร่างผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ หลังเงินชดเชยไม่ลงตัว

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า