แม่สุดทนลูกชายบาดเจ็บบ่อย ติดกล้องในบ้าน พบพ่อแท้แท้ ทำร้าย (มีคลิป)

https://youtu.be/VQHVFxBgllk

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านของเด็กซึ่งถูกพ่อทำร้าย โดยนางรุ่งทิวา สุดแดน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี หรือ พมจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ในเรื่องดังกล่าวทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว และจะเข้าทำการช่วยเหลือครอบครัว และเยียวยาเด็ก ทั้งอาการทางร่างกายและสภาพจิตใจ เนื่องจากในขณะนี้ เด็กยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และได้ประสานกับทั้งทางกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เข้าให้การช่วยเหลือด้วยเช่นกัน เนื่องจากกรณีดังกล่าว ถือเป็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นในครอบครัว และกระทบตัวเด็กเองด้วย

 

 

ด้านพันตำรวจโทวรพันธุ์ พิสุทธานนท์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคูคต กล่าวว่า ขณะนี้ศาลได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา คือ นายสรวุฒิ ลันขุนทด พ่อของเด็กคนดังกล่าว 2 ข้อหาด้วยกัน คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย และความผิดตามพระราชบัญญัติความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งตามพระราชบัญญัติมีข้อยกเว้นนี้คือ มาตรา 295 สามารถยอมความได้ ซึ่งขณะนี้ได้ส่งชุดสืบเร่งติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี โดยเจ้าหน้าที่คาดการเมืองว่าผู้ต้องหาน่าจะอยู่ในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นภูมิลำเนา ก็ได้เร่งประสานทางญาติของผู้ต้องหาบอกว่าหากพบตัว ก็ฝากบอกให้ติดต่อขอเข้ามอบตัว และยืนยันว่าทางผู้กำกับก็ได้ให้ความสำคัญกับคดีนี้ เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัว

 

 

ทางน้าสาวของเด็กคนดังกล่าว เล่าว่า โดยปกติแล้วพ่อของเด็กจะเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบขรึม ไม่เคยมีพฤติกรรมความรุนแรง ทำร้ายญาติหรือภรรยาแต่อย่างใด แต่หลังจากที่เริ่มเห็นรอยฟกช้ำ และบาดแผลที่เกิดขึ้นกับหลาน ก็รู้สึกว่าเริ่มไม่ปกติ ครั้งแรกพอเห็นสภาพหลาน ทางแม่ของเด็กก็ได้ไปนำคลิปเสียงจากในรถยนต์ออกมา และได้ยินเสียงการทำร้ายเด็ก เสียงเด็กกรีดร้องออกมา จึงได้รวบรวมหลักฐานแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่สามารถออกหมายจับได้ เนื่องจากหลักฐานแค่คลิปเสียงนั้นไม่เพียงพอ จึงได้พยายามเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งติดตั้งไว้ถายในบ้านดู ซึ่งพ่อของเด็กก็รับรู้ทุกอย่างทั้งการติดตั้งและมุมกล้อง ไม่ได้แอบแต่อย่างใด เวลาอยู่ด้วยกันก็ไม่ได้มีพฤติกรรมว่าทำร้ายลูก แต่พออยู่กันสองคน ภาพจากกล้องวงจรปิดก็แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมทั้งตอนป้อนข้าว แล้วใช้ช้อนกระแทกซ้ำ ๆ เข้าไปในปากของเด็ก หรือกระทั่งจับเด็กแล้วทุ่มลงเบาะทำกายภาพบำบัด จึงได้รวบรวมหลักฐานส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้เร่งอนุมัติออกหมายจับ และดำเนินการติดตามตัวพ่อของเด็กมาดำเนินคดี

 

ส่วนสถิติความรุนแรงในครอบครัว ทางกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ซึ่งดูแลความรุนแรงความปลอดภัยในครอบครัวได้รวบรวมไว้ทั่วประเทศ พบว่า อัตราความรุนแรงที่เกิดขึ้นในครอบครัวเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถ้าดูจาก 5 ปีหลัง ในปี 2556 มีจำนวนครั้งของความรุนแรงเกิดขึ้น 881 ครั้ง ปี 2557 542 ครั้ง ปี 2558 710 ครั้ง ปี 2559 579 ครั้ง และปี 2560 ตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันที่ 26 เมษายน พบปัญหาความรุนแรงเกิดขึ้น 108 ครั้ง และในจังหวัดปทุมธานีเอง ปีงบประมาณ 2559 มีเหตุความรุนแรงในครอบครัวเกิดขึ้นทั้งหมด 10 ราย แบ่งเป็นเด็ก 7 ราย วัยทำงาน 2 ราย และ ผู้สูงอายุ 1 ราย

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า