คืบหน้า กันสาดถล่ม สภาพเก่า 20 ปี – ปชช.แจ้งนิติฯแล้ว แต่นิ่งไม่จัดการ

คืบหน้า กันสาดถล่ม ย่านศรีนครินทร์ พบสภาพเก่ากว่า 20 ปี พบมีคนเคยแจ้งนิติบุคคลฯแล้วหลังพบรอยร้าว แต่ยังนิ่งเฉย กระทั่งมาเกิดเหตุระทึก

14 ก.ย. 63 ความคืบหน้าเหตุ อาคารที่พักอาศัย นิรันดร์เรสสิเดนส์ 5 ภายในซอยสุภาพงษ์ 1 ถ.ศรีนครินทร์ 42 เขตประเวศ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. ทรุดตัวทรงเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบอาคารดังกล่าวสูง 9 ชั้น จุดที่พังลงมาเป็นลักษณะบริเวณกันสาดระหว่างชั้น 1 กับ 2 พังลงมาทั้งแถบ ส่งผลให้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ชั้นล่างต้องมุดจากอาคารออกมาด้านนอกแต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในอาคาร เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย

จากการสอบถาม นายพิเชษ คำมาเครือ 1ใน ผู้พักอาศัยบริเวณชั้นล่างของอาคารดังกล่าวกล่าวว่า เหตุเกิดประมาณตี05.30 น.ขณะที่ตนกำลังนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงพังครืนลงมา ด้วยความตกใจจึงออกมาดู ก็พบว่ากันสาดได้พังมา จึงต้องรีบมุดออกมาอยู่ด้านนอก พบว่า แอร์และเครื่องกรองน้ำ กระจกได้รับความเสียหายประมาณ2หมื่นกว่าบาท พร้อมระบุว่า ก่อนหน้านี้ เคยแจ้งเจ้าหน้าที่นิติบุคคลคอนโดให้เข้ามาดูแล้ว เนื่องจากพบรอยร้าวเป็นบริเวณกว้าง แต่นิติบุคคลก็ยังไม่ดำเนินการแก้ไข กระทั่งมาเกิดเหตุขึ้นโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ส่วนตัวยังไม่สามารถเข้าไปในห้องพักได้ และอยากขอให้เร่งแก้ไข

ด้าน เจ้าหน้าที่นิติบุคคลของอาคารกล่าวยืนยันว่าในส่วนของโครงสร้างตัวอาคารหลักไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด มีเพียงระเบียงกันสาดเท่านั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่สำนักการโยธาฯเข้ามาตรวจสอบความเสียหายและดูว่าโครงสร้างเสียหายหรือไม่ ก่อนจะทำการรื้อและซ่อมแซมใหม่ และจะทำการสำรวจอาคารทั้งหมดที่มีกว่า 12 อาคาร ว่ามีสภาพแข็งแรงหรือไม่ หากพบว่ามีรอยร้าวหรือเสี่ยงต่อการพังถล่มก็จะดำเนินการแก้ไขทั้งหมด ส่วนสาเหตุเบื้องต้น คาดว่าด้วยสภาพของอาคารที่มีความเก่า เพราะใช้งานมานานกว่า 20 ปี ประกอบกับมีคอมเพรสเซอร์แอร์ และรับน้ำฝนมานานทำให้พังลงมา ยอมรับก่อนหน้านี้เคยมีผู้พักอาศัยแจ้งว่าพบรอยร้าวจริง

ทางด้านนายกิตติพล เชิดชูกิจติกุล อดีตประธานสภากรุงเทพมหานคร และสก.เขตประเวศ ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบความเสียหายในบริเวณดังกล่าว พร้อมเร่งประสานเจ้าหน้าที่วิศวะกรโยธามาตรวจสอบด้วยเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้พักอาศัย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า