สืบนครบาล รวบแก๊งคาร์แคร์ ปั้มกุญแจ ขโมยรถ

ขโมยรถ ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ 16 มกราคม 2563 เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2563 เวลาประมาณ 19:00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่1 และ ชุดปฏิบัติการที่2 กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายธนัย จิวการดี 3101700126524 ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 35/2563 ลงวันที่ 15 ม.ค. 2563 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร”

สถานที่จับกุม กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ถนนศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

รายการของกลางที่ตรวจยึดไว้

1.รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค อีแอล 1.8 สีขาว หมายเลขทะเบียน 9กณ 6011 กรุงเทพมหานคร (สวมกับตัวรถหมายเลขตัวถัง MRHFC6630KT108745)
2.กุญแจรถยนต์ จำนวน 5 อัน

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่1และ2 ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ว่าเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2563 เวลาประมาณ 20:59 น. นางสาวสุพัตรา มีชัย อายุ 26 ปี ได้มาแจ้งความว่า เมื่อเวลาประมาณ 09:00 น. ผู้เสียหายได้ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค 1.8 อีแอล สีขาว หมายเลขทะเบียน 9กก 8693 กทม. ไปจอดยังลานจอดรถของร้านเอ็มคลับ ซ.ประดิษฐ์มนูญธรรม 19 แขวง-เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร และไปทำงานที่ บริษัทแชงชัวรี่ จำกัด ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งเวลา 18:30น. ผู้เสียหายได้มาที่ลานจอดรถและพบว่ารถยนต์ของตนได้ถูกคนร้ายลักไป และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายและรวบรวมหลักฐานจนกระทั่งได้ทราบและได้ขอให้ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ นายสรศักดิ์หรือเบียร์ ธีรเวชสุนทร อายุ 39 ปี และ นายชัยวัฒน์หรือสิงห์ ธีรเวชสุนทร อายุ 36ปี
ในข้อหา”ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร”

โดยพฤติการณ์ในการก่อเหตุ ผู้เสียหายได้นำรถยนต์เข้าไปทำเคลือบแก้วที่ร้านเบียร์ชลบุรีประดับยนต์ ซ.นาคนิวาส16 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม. ซึ่งเป็นร้านของนายสรศักดิ์หรือเบียร์ ธีรเวชสุนทร ซึ่งเมื่อผู้เสียหายนำรถยนต์มาจอด


นายสรศักดิ์ หรือ เบียร์ ธีรเวชสุนทร และ นายชัยวัฒน์ หรือ สิงห์ ธีรเวชสุนทร จะให้ช่างกุญแจที่ติดต่อมาเข้ามาทำกุญแจสำรองเก็บไว้ และเมื่อทำการเคลือบแก้วให้กับลูกค้าเสร็จจึงได้แจ้งให้ลูกค้ามาเอารถยนต์กลับไป โดยที่รู้ว่ามีผู้เสียหายจะนำรถยนต์ไปจอดที่ลานจอดรถยนต์ของร้านเอ็มคลับ และบางคันที่เป็นลูกค้าจร นายสรศักดิ์หรือเบียร์ ธีรเวชสุนทรและนายชัยวัฒน์หรือสิงห์ ธีรเวชสุนทร จะแอบติดจีพีเอสติดเพื่อติดตามได้ว่ารถยนต์ของลูกค้าไปจอดที่ใดเพื่อที่จะหาโอกาศเหมาะใช้กุญแจที่ทำการก็อปปี้ไว้เปิดประตูและขับไปให้นายธนัย จิวการดี


จนกระทั่งเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2563 ได้นำกุญแจไปขับเอารถยนต์ของผู้เสียหายออกไปและนำไปฝากเก็บไว้กับนายธนัย จิวการดี ซึ่งเป็นผู้รับจำนำรถในย่านบางใหญ่ และเมื่อ วันที่ 15 ม.ค. 2563 ชุดจับกุมของ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้รับการประสานจากชุดสืบสวน สน.โชคชัย ให้ข้อมูลและขอให้ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวเพื่อนำกลับมาคืนให้กับผู้เสียหาย
เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. จึงได้ให้สายลับทำการสืบหากับผู้รับจำนำในย่านบางใหญ่จนกระทั่งได้ทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าว

นายสรศักดิ์หรือเบียร์ ธีรเวชสุนทรและนายชัยวัฒน์หรือสิงห์ ธีรเวชสุนทร ได้นำมาไว้กับนายธนัย จิวการดีและเมื่อเดินทางไปตรวจสอบก็พบรถยนต์คันดังกล่าวกับนายนายธนัย จิวการดี จริง และจากการตรวจค้นพบว่านายธนัย จิวการดี ได้เก็บกุญแจรถยนต์ที่มีการก็อปปี้กุญแจรถยนต์ของลูกค้าอีก จำนวน 5 อัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น.จึงได้ทำการตรวจยึดรถยนต์คันดังกล่าวและกุญแจจำนวน 5 อันไว้และจับกุมตัวนายนายธนัย จิวการดี ตามหมายจับของศาลอาญา นำส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย และแจ้งให้ผู้เสียหายได้ทราบถึงการตรวจยึดรถยนต์ในครั้งนี้เพื่อนำหลักฐานมาขอรับรถคืนจากพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า