เคนมผง — พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปตรวจสอบและสอบปากคำ นาย โช วาย เชิน (chou yi  Shen) หรือ Mr.Liu chun chen สัญชาติไต้หวัน หลังจากถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดเข้าจับกุมได้ในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านอโศกมนตรี พรัอมยึดของกลาง

1 เคตามีน 4 กิโลกรัม
2 ยาอี จำนวน 376 เม็ด
3 ไอซ์ 4  กิโลกรัม
4 เฮโรอีน 8 กิโลกรัม
5 โคเคน 11.6 กรัม
6 LSD หรือ แสตมป์มรณะ 48 แผ่น
7 โดมิคุ่มหรือยานอนหลับ 2 ขวด
8 ยานอนหลับชนิดเม็ด ไฟว์ไฟว์ 265 เม็ด
9 เครื่องซีลพลาสติก 2 เครื่อง
10 เครื่องปั่น 2 เครื่อง
11 เครื่องชั่งดิจิตอล 2  เครื่อง
12 แก้วบีกเกอร์พลาสติก 2 ใบ
13 ถุงพลาสติกใส และแพ็กเกจใส่สารเสพติด
15 อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน

นาย โช มีฉายาในประเทศไต้หวันว่า ลูแปง มีเครดิตดีเป็นที่น่าเชื่อถือของกลุ่มค้ายาเสพติดรายใหญ่ในไต้หวัน ซึ่งจากการตรวจสอบในห้องพักพบว่าถูกทำเหมือนเป็นห้องแล็ป เพราะพบยาเสพติดหลายชนิดที่คาดว่านำมาผสมเป็นค็อกเทลยาเสพติด รวมทั้งเคนมผงด้วย

โดยนายโชได้ใช้ชื่อปลอม มีสำเนาหนังสือเดินทางหลายสัญชาติ อยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับคดียาเสพติดหลายคดี ของประเทศไต้หวัน เข้ามาอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2556 เป็นเอเย่นต์จำหน่ายยาเสพติดให้ลูกค้าในกรุงเทพมหานคร มักเช่าคอนโดมิเนียมหรู ระดีบ 5 ดาว หลบซ่อนตัวอยู่ในย่านลุมพินี , พระราม 9 , ทาวน์อินทาว ,รามคำแหง  และสุขุมวิท

พลตำรวจเอกสุวัฒน์ เปิดเผยว่า พบยาเสพติดผสมอยู่ในห้องพัก ซึ่งต้องนำไปตรวจสอบว่าเป็นชนิดเดียวกันกับเคนมผงหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง

จากข้อมูลของ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดพบว่าประมาณเดือนตุลาคม 2563 สามารถตรวจยึดเคนมผง ได้เป็นครั้งแรกมีการซุกซ่อนอยู่ในกล่องขนมเตรียมส่งพัสดุ ปลายทางประเทศสหรัฐอารับเอมิเรตส์ จึงขยายผลจนทราบว่านายโชมีส่วนเกี่ยวข้องคือเป็นผู้ผสมยาเสพติด หรือในวงการเรียกว่าค็อกเทล โดยมีสูตรกานผสมยาเสพติดอยู่ในโทรศัพท์ จากนั้นก็ส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศโดยผ่านดาร์กเว็ป สื่อโซเชียล และจ่ายเงินด้วยบิทคอย

มีรายงานว่า เนื่องจากเคตามีนเป็นที่นิยมของกลุ่มนักเสพในประเทศไต้หวัน จึงมีนายทุนชาวไต้หวันมาเปิดโรงงานผลิตเคตามีนอยู่ตามแนวชายแดนไทยฝั่งเมียนมา ซึ่งยาเสพติดที่ได้จะแบ่งเป็นสามส่วนคือ จำหน่ายในประเทศไทย , ส่งกลับไปจำหน่ายที่ประเทศไต้หวัน และส่งจพหน่ายยังประเทศที่สามโดยเฉพาะในโซนยุโรป จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มักพบชาวไต้หวันไปมีส่วนพัวพันกับการค้าเคตามีน

รวบ!หัวหน้า แก๊งเงินกู้น้ำหวาน สั่งลูกน้องยิงถล่มบ้านลูกหนี้

ยธ. ผนึกป.ป.ส. ยึดทรัพย์! แก๊งค้ายา 3 เดือน กว่า 866 ล้านบาท

ปอศ. บุกค้น!แหล่งปล่อย เงินกู้ ผิดกฎหมาย พบพนักงานไทย 50 คน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล

อัปเดตอาการ ด.ต.ปิยนันท์ หลังผ่าตัดเลือดคั่งในสมองรอบ 2

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงความคืบหน้า อาการ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด! หลังผ่าตัดรอบ 2 อาการยังไม่คงที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

นักร้องสุดแซ่บ “ซูจิน” คอนเฟิร์มคัมแบ็คอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้!

นักร้อง “ซูจิน” คอนเฟิร์มกลับมาปล่อยอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้ หลังหายไปนาน 6 เดือน ทำเอาแฟนคลับต่างคาดหวังคัมแบ็คสุดแซ่บครั้งนี้สุดๆ

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีพฤษภ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีพฤษภ ประจำเดือนเมษายน 2567
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า