ครอบครัว นุสรา สุขหน้าไม้ เหยื่อเฮลิคอปเตอร์ตกพร้อม วิชัย ศรีวัฒนประภา ยื่นฟ้องศาลแพ่งเรียกร้องค่าเสียหายจากคิงเพาเวอร์ 300 ล้านบาท หลังพยายามเรียกร้องค่าเสียหายแต่กลับถูกบ่ายเบี่ยง

23 ก.ย. 62 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก ทางครอบครัว นางสาวนุสรา สุขหน้าไม้ เสียชีวิต จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก พร้อม นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ และ อดีตประธานบริษัทคิงเพาเวอร์ ดิ้วตี้ฟรี จำกัด เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 60 เดินทางมาที่ ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย 300 ล้านบาท หลังไม่ได้รับการชดใช้เยียวยาจาก บริษัทคิงเพาเวอร์ ดิ้วตี้ฟรี จำกัด

นายวีรโรจน์ สุขหน้าไม้ เปิดเผยว่า ตั้งแต่นางสาวนุสรา เสียชีวิตทางบริษัทคิงเพาเวอร์ ดิ้วตี้ฟรี จำกัด และกลุ่มบริษัทคิงพาวเวอร์ ได้ช่วยเหลือครอบครัวนางสาวนุสรา เพียงแค่ค่าใช้จ่ายในงานจัดงานศพ วันละ 15,000 บาท รวม 5 วัน 75,000 บาท และ ใส่ซองถวายพระ 5 คืนโดยไม่ทราบจำนวนเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นไม่มีการชดใช้เยียวยาด้านอื่นๆเลย ตลอดระยะเวลา 5-6 เดือน ครอบครัวพยายามเจรจา ยื่นข้อเสนอมาโดยตลอด แต่ทางบริษัทฯ ก็เงียบเฉย รวมถึงไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลการทำประภัยในส่วนของการโดยสารเฮลิคอปเตอร์แบบส่วนตัวแต่อย่างใด

ด้านนายพินิจ ลักษณวิศิษฎ์ ทนายความ ระบุว่า ค่าเสียหายจำนวน 300 ล้านบาท ประกอบด้วยค่าปลงศพ ค่าขาดไร้อุปการะ และ ค่าเสียหายต่อจิตใจ ของครอบครัว เนื่องจาก บิดา-มารดา ของผู้เสียชีวิต มีความเป็นอยู่ยากลำบากต้องเช่าที่นาในจ.ปทุมธานีเพื่อหาเลี้ยงชีพ ซึ่งที่ผ่านมาผู้ตายเป็นคนรับผิดชอบดูแลค่าใช้จ่ายต่างๆให้กับทางบ้าน เมื่อเสียชีวิตก็ทำให้ขาดเงินในส่วนนี้ไป ประกอบกับมีหลานสาวที่ต้องเลี้ยงดูและทุกวันนี้บิดา-มารดายังทำใจกับการจากไปของผู้เสียชีวิตไม่ได้

ก่อนหน้านี้ครอบครัวได้ยื่นขอรับเงินเยียวยาไปยังบริษัทคิงเพาเวอร์ ดิ้วตี้ฟรี จำกัด แต่ก็ไม่มีความคืบหน้ามีเพียงการส่งจดหมายฉบับภาษาอังกฤษซึ่งมีใจความระบุให้รับเงินเยียวยาจากบริษัทเฮลิคอปเตอร์จำนวน 25,000 เหรียญ (750,000 บาท) และ อีกฉบับที่เสนอเงินเยียวยา 50,000 เหรียญ (1,500,000 บาท) พร้อมขอให้สละสิทธิการเรียกร้องขอชดใช้เงินเยียวยาอื่นๆ และให้ครอบครัวติดต่อกับผู้รับผิดชอบที่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมองว่าไม่เป็นธรรมกับครอบครัวรวมถึงเหตุผลที่อ้างว่าในวันเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตไปเที่ยวไม่ได้ไปทำงาน ก็เห็นว่าไม่เป็นความจริงเพราะผู้เสียชีวิตไปกับนายวิชัย ในฐานะเลขาส่วนตัว และ เฮลิคอปเตอร์ที่โดยสารก็ติดสัญลักษณ์คิงพาวเวอร์ทำให้เข้าใจว่าเป็นเฮลิคอปเตอร์ของบริษัท ประกอบกับเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งกำลังจะหมดอายุความใน 1 ปี จึงตัดสินใจมาร้องขอความเป็นธรรมต่อศาลแพ่ง โดยฟ้องดำเนินคดีกับนางเอมอร ศรีวัฒนประภา ซึ่งเป็นผู้ดูแลกองมรดก และ บริษัทคิงพาวเวอร์ ดิ้วตี้ฟรี จำกัด ทั้งนี้ศาลได้รับคำร้องไว้ และนัดให้คู่กรณีมาฟังคำสั่งในวันที่ 25 พฤศจิกายน 62 เวลา 13.00 น.

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า