ตำรวจ ชี้! พฤติกรรม มีเซ็กส์เอ้าท์ดอร์ กลาง ม.ดัง เรียกว่า พอร์นฮับเบอร์

พอร์นฮับเบอร์ วันที่ 20 ม.ค. 2563 ที่ บก.ปอท. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท.ในฐานะ โฆษก บก.ปอท. เปิดเผยว่า ถึงกรณีที่ สน.บางเขน โดย รอง ผกก.สส.สน.บางเขน ประสานมายัง บก.ปอท.ซึ่งทาง บก.ปอท.เราสนับสนุนในการสืบสวนหาตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว โดย ผบก.ปอท.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท.ดำเนินการแล้ว

สำหรับคลิปลามกอันนี้มีอยู่สองส่วน คือร่องรอยทางภาคพื้นดินนั้นทาง สน.บางเขนก็ได้ดำเนินการไป ทราบมาว่าได้ข้อมูลมาเยอะแล้ว ส่วนข้อมูลทางอากาศที่เกี่ยวข้องกับโซเชียลมีเดียหรือเว็บไซด์ต่างๆ นั้นทาง บก.ปอท.กำลังสืบสวนดำเนินการหาตัวผู้เกี่ยวข้องอยู่

ซึ่งการกระทำในลักษณะนี้เริ่มมีคนทำและเลียนแบบเยอะขึ้น ทำเสมือนเป็นยูทูปเปอร์ แต่อันนี้เราเรียกว่า พอล ฮับเบอร์ คือ การเอาตัวเองไปแสดงภาพหรือคลิปลามกอนาจารเอง โดยใช้วิธีการหรือเนื้อหาแปลกๆ เช่น จากเดิมมีเพศสัมพันธ์กันในห้อง บนเตียงนอน ก็เปลี่ยนมาเป็นมีเพศสัมพันธ์กันกลางแจ้ง หรือสถานที่ที่ดูหวือหวา จากนั้นก็เอาคลิปที่อัดไว้ไปโพสต์ในเว็บไซด์ที่มีคนติดตามเยอะๆ และถ้าใครอยากจะดูต่อก็ต้องมีการเสียเงินเข้าไป คนพวกนี้ก็จะได้ผลตอบแทนรายได้จากการกระทำลักษณะนี้


ซึ่งในเรื่องนี้มีกฎหมายควบคุมอยู่แล้ว อัตราโทษสูง อย่างแรกคือ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.287 ประสงค์ต่อการค้า เผยแพร่ขัอมูลลามก อัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมถึงความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) นำข้อมูลลีกษณะลามก เข้าสู่ระบบคอมพ์ฯ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งตงจำทั้งปรับ รวมถึงการมีเพศสัมพันธ์ในที่โล่งแจ้งก็จะมีความผิดในเรื่องกระทำการขายหน้าต่อธารกำนัล ลามกอนาจาร ก็มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 5 พันบาท

ขอฝากเตือนคนที่คิดจะทำหรือเลียนแบบว่าอย่าทำดีกว่า เพราะกฎหมายมีควบคุมอัตราโทษค่อนข้างแรง อย่างปีก่อนก็มีคลิปการมีเพศสัมพันธ์ในชั้นวางสินค้าในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง คลิปนั้นเราก็ดำเนินการจับกุมแอดมินคนดูแลเว็บไซด์ที่เผยแพร่ดำเนินคดี

ส่วนพี่น้องประชาชนที่มีคนสนใจอย่าแชร์หรือส่งต่อให้เพื่อนฝูงในโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็ต้องระวังเพราะมันจะสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (5) ส่งต่อข้อมูลที่เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ฯ อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับได้ แนะนำว่าอย่าทำอย่าส่งต่อจะมีกว่า

การส่งต่อข้อมูลลามกอนาจารนั้นมีความผิดอยู่แล้ว ยิ่งถ้าข้อมูลหรือคลิปนั้นเป็นเด็กและเยาวชน อายุต่ำกว่า 18 ปี และมีการส่งต่อ อัตราโทษค่อนข้างสูง กฎหมายประเทศไทยมีการปรับปรุงเมื่อปี .ศ.2558 การมีภาพลามกเด็กไว้ในครอบครองก็ผิดแล้ว จำคุกไม่เกิน 5 ปี ถ้าส่งต่ออัตราโทษจะเพิ่มเป็น 7 ปี ฉะนั้นถ้าส่งต่อข้อมูลหรือภาพลามกอนาจารเด็กก็จะถูกดำเนินคดีอัตราโทษค่อนข้างสูง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า