ตำรวจรวบ พระหนีคดี ฆ่าผู้ต้องขังเรือนจำเดียวกันดับ

ตำรวจรวบ พระหนีคดี หลังก่อเหตุฆ่านักโทษในเรือนจำจังหวัดตรัง พบประวัติมีคดีลักทรัพย์และวางเพลิงเผาทรัพย์ ติดตัว

5 พ.ย. 62 พล.ต.ต.จิรภพ  ภูริเดช ผบก.ป. ได้มอบหมายให้ กก.6 บก.ป. ทำการจัดเก็บข้อมูลและทำประวัติบุคคลที่เดินทางจากพื้นที่ชายแดนใต้ ขึ้นไปยังกทม. เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงหรือแนวร่วมขึ้นไปก่อเหตุในช่วงการประชุมการประชุมสุดยอดอาเซียน

จากนั้นพ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.6 บก.ป, พ.ต.ท.พงศ์ปณต ชูแก้ว รอง ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รอง ผกก.6 บก.ป, พ.ต.ท.อภิชาติ เรนชนะ รอง ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกูล รอง ผกก.6 บก.ป. จึงได้ร่วมกันวางแผน โดยการนำโปรแกรมคอมพิวเตอร์มาใช้ในการจัดเก็บข้อมูลบุคคลโดยการสแกนบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมทั้งตรวจสอบหมายจับ  

กระทั่งเมื่อ 4 พ.ย. 2562 เวลาประมาณ 20.00 น. ระหว่างที่ ร.ต.อ.อภิชาติ  อินยอด รอง สว.กก.6 บก.ป, ร.ต.อ.ธีระยุทธ ไทยราช รอง สว.กก.6 บก.ป กับพวก ได้ทำหน้าที่จัดเก็บข้อมูลประวัติบุคคลผู้โดยสารรถประจำทางอยู่ ณ จุดตรวจสถานีรถขนส่งหาดใหญ่ จว.สงขลา ได้ตรวจสอบประวัติผู้โดยสารย้อนหลังกับสารบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่านายวรพงษ์ สุวรรณวิจิตร หรือ พระวรพงษ์ ทีฆายุโก อายุ 42 ปี ชาว ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง เป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดตรังที่ 313/2561 ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2561 ในข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่น”

โดยระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้ประสานการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ทราบว่า นายวรพงษ์ อยู่บนรถโดยสารคันดังกล่าวจึงได้ขับรถติดตามระทั่งพบรถโดยสารคันดังกล่าวจอดอยู่ริมถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 8  ต.ท่าแค อ.เมือง จ.พัทลุง จึงขอได้ขึ้นไปตรวจสอบบนรถ พบนายวรพงษ์นั่งอยู่บนรถเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุม

สอบถาม นายวรพงษ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า โดยอ้างว่า เมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2557 ในขณะที่ถูกควบคุมขังไว้ภายในเรือนจำจังหวัดตรังนั้นได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทและทำร้ายกับผู้ต้องขังภายในเรือนจำจนทำให้ผู้ต้องขังดังกล่าวถึงแก่ความตายภายในเรือนจำ ซึ่งในครั้งนั้นตนเองยังไม่ได้ถูกนำตัวไปฟ้องต่อศาล  

ต่อมาเมื่อประมาณปี2559 ตนเองได้ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำในคดีอื่นและเมื่อประมาณ ปี 2560 ได้หลบหนีไปบวชเป็นพระที่จว.ชลบุรี และจว.นราธิวาส กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวมาจัดทำบันทึก , พาตัวไปสึกตามพิธีกรรมทางศาสนาพุทธและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน  สภ.เมืองตรังเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นายวรพงษ์ เคยมีประวัติก่อเหตุคดีอื่นๆอีก 2 คดีคือ
1.คดีลักทรัพย์ ท้องที่ สภ.เมืองตรัง เมื่อปี พ.ศ.2549 และ
2.คดีวางเพลิงเผาทรัพย์ ท้องที่ สภ.เมืองตรัง  เมื่อปี พ.ศ.2555

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า