สมคิด พุ่มพวง ผบช.ตร.ภาค3 ภาค 4 และผู้การกองปราบ แถลงข่าวการจับกุมตัวนายสมคิด เดอะริปเปอร์ ระบุไม่มีมูลเหตุจูงใจให้ฆ่า แต่ความอดทนต่ำ จึงบันดาลโทสะก่อเหตุ จับกุมได้ขณะพยายามหลบหนีแบบไร้ทิศทาง

18 ธันวาคม 2562 ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 3 ได้นำตัวนาย สมคิด พุ่มพวง หรือ “คิด เดอะริปเปอร์” ฆาตกรต่อเนื่องวัย 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.322/2562 ลงวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ไปที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 12.00 น. เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากนั้นเวลาประมาณ 14.00 น. พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค3, พล.ต.ท.เจริญวิทย์ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4, พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบช. ภ.3,พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ,พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวต่อสื่อมวลชน

โดยพล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค3 เปิดเผยว่า จากการบูรณาการสืบสวนทราบว่า นายสมคิดฯได้หลบหนีไปในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดมหาสารคาม ก่อจะจะนำรถไปจอดไว้ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์แล้วขึ้นรถไฟ ที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ ขบวนที่ 234 ออกเดินทางวันที่ 18 ธันวาคม 2562 เวลา 06.07 น. มุ่งหน้าปลายทางไปยังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งต่อมา เวลา 10.00 น. ชุดสืบสวน สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาได้บูรณาการร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม ,กองบังคับการตำรวจรถไฟ ,ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าทำการจับกุมตัวนายสมคิดฯ ได้ที่สถานีรถไฟปากช่อง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

โดยชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับว่า เป็นบุคคลเดียวกับบุคคลตามหมายจับ และให้การรับสารภาพ ด้านพล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบช. ภ.3ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางการหลบหนีของนายสมคิดฯ ว่า หลังก่อเหตุได้พยายามหลบหนีไปที่อำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น แล้วใช้จักรยานยนต์ของผู้ตายขับหลบหนีไปนอนพักค้างแรมอยู่ที่จังหวัดมหาสารคาม 1 คืน จากนั้นไปพักค้างแรมที่ รพ.บุรีรัมย์ อีก 1 คืนเพื่อหลบหนีการจับกุม โดยจอดรถจักรยานยนต์ของผู้ตายทิ้งไว้ที่ รพ.ในจังหวัดบุรีรัมย์ แล้วขึ้นรถไฟหลบหนีต่อมุ่งหน้าไปจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำรถจักรยานยนต์ของผู้ตายมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจอย่างละเอียดแล้ว รวมถึงทรัพย์สิน ,โทรศัพท์มือถือ และอาวุธมีดของนายสมคิดฯ ที่ตรวจยึดได้ขณะจับกุม พร้อมกับให้แพทย์มาตรวจร่างกายนายสมคิดฯ ผู้ก่อเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อประเมินอาการทางจิตด้วย

ส่วนพฤติการณ์การก่อเหตุของนายสมคิดฯ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม ได้เปิดเผยว่า หลังจากผู้ต้องหาออกจากคุกเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 หลังจากออกมาก็ใช้ชีวิตตามปกติ จนกระทั่งก่อเหตุครั้งที่ 6

โดยเริ่มจากการคบหาผู้ตายผ่านทางเฟซบุ๊ค จนมาอยู่กินใช้ชีวิตร่วมกันและมีโครงการจะแต่งงานกันด้วย แต่ในวันที่ก่อเหตุ ได้ทะเลาะกันรุนแรงเนื่องจากนายสมคิดฯ กลับบ้านดึก แล้วผู้ตายบ่นไม่หยุด จึงบันดาลโทสะแล้วลงมือฆ่า ซึ่งวิธีการทั้ง 6 ครั้ง จะใช้วิธีกดน้ำ ,เอามือบีบคอ ,ใช้ผ้ารัดคอ รวมถึงใช้สายชาร์จโทรศัพท์รัดคอเหยื่อ แต่จะไม่ใช้อาวุธปืนหรือมีด จะใช้อุปกรณ์ที่หาได้ในบ้าน ไม่ได้เตรียมอาวุธไว้ล่วงหน้าเพื่อใช้ทำร้ายหรือฆาตกรรม และไม่ใช่ประสงค์ต่อทรัพย์เป็นหลัก

ส่วนลักษณะของเหยื่อจะเป็นแฟนหรือผู้หญิงให้บริการ แล้วมีการทะเลาะวิวาทกันควบคุมอารมณ์ไม่อยู่จนฆ่าเหยื่อในที่สุด ซึ่งแผนการหลบหนีของนายสมคิดฯ จะเห็นว่าไร้ทิศทางและพยายามหนีให้ห่างจากจุดก่อเหตุให้มากที่สุด แต่เจ้าหน้าที่ได้บูรณาการกำลังกว่า 500 นาย รวมถึงประชาสัมพันธ์ประชาชนผ่านสื่อทุกช่องทาง จึงทำให้สามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว ซึ่งหลังถูกจับกุมผู้ต้องหาบอกว่าไม่กลัวตาย เพราะเกิดมาตายได้ครั้งเดียว มีอาการซึมเล็กน้อยแต่ไม่ได้มีอาการสำนึกผิด พล.ต.ต.จิรภพ ฯ กล่าว.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คนสวยขี้เมา! ขับจยย.ชนตำรวจเจ็บ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 114 มก.

สาวภูเก็ตเมา ขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าไฟแดง ชนเข้ากับรถตำรวจสายตรวจ ขณะปฏิบัติเจ้าหน้าที่เจ็บ 1 ตรวจแอลกฮอล์พุ่ง 114 มก.

Pick a card ควรทำยังไงกับสิ่งที่กังวลตอนนี้ดี..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card ควรทำยังไงกับสิ่งที่กังวลตอนนี้ดี..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

สุดช็อค! “Simon Dominic” ออกจาก AOMG หลังอยู่มานานเป็น 10 ปี

อึ้งกันไม่ไหวเมื่อแรปเปอร์ชื่อดัง “Simon Dominic” ตัดสินใจโบกมือลาต้นสังกัดเดิม AOMG หลังอยู่มานานเป็น 10 ปี นับตั้งแต่เปิดบริษัท

กามิน คืนดี แน็ก ชาลี แล้ว ยอมรับหึงอีกฝ่าย ขึ้น PK กับสาวอื่น ?

แฟนคลับด้อมแพนด้าใจชื้น กามิน เผยในไลฟ์สดคืนดี แน็ก ชาลี แล้ว อีกทั้งยังยอมรับหึงทุกครั้ง เวลาฝ่ายชายขึ้น PK สาวอื่น

นักร้องสาว คัมแบ็คซบอก เฮียฮ้อ ใช้นามสกุล อาร์สยาม อีกครั้ง!

นักร้องสาวลูกทุ่งชื่อดัง คัมแบ็คซบอก เฮียฮ้อ กลับมาใช้นามสกุล อาร์สยาม อีกครั้ง! แฟนๆ แห่ยินดีกันอย่างมากมาย

“อาจารย์กิติคุณ” มีข่าวดี 3 วันเกิด หวังสิ่งใดเป็นดังลุ้น

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 3 วันเกิด หวังสิ่งใดเป็นดังลุ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงปังๆ!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า