ศาลพิพากษาจำคุก “เบนซ์ เรซซิ่ง” 8 ปี ฐานฟอกเงินยาเสพติดเกี่ยวกับเครือข่ายยาเสพติด “บอย นาคคำ” ส่วนอีก 2 จำเลยจำคุกคนละ 24 ปี และปรับเงิน 4 แสนบาท ขณะที่ “แพท ณปภา” เดินทางมาให้กำลังใจสามีด้วย

วันนี้ (7 ก.ย.61 เวลา 10.00 น.) ที่ห้องพิจารณา 907 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดียาเสพติด หมายเลขดำ อย.2201/60 ที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ฟ้องนายอัครกิตต์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง อายุ 31 ปี นายสรรเสริญ หรือเน็ต รสานนท์ อายุ 26 ปี และ น.ส.อังสุพร หรืออุ้ม อินา อายุ 29 ปี ร่วมกันเป็นจำเลยที่1-3 ฐานผิดพ.ร.บ.ป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 พ.ร.บ.มาตรการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 ป.อาญา มาตรา 83, 91

กรณีเมือช่วงเดือน พ.ย.59 -2ก.พ.60 ต่อเนื่องกัน จำเลยกับพวกสมคบกันตั้งแจ่ 2 คนขึ้นไปวางแผน แบ่งหน้าที่กันทำจัดหา ลำเลียงยาบ้า 140,000 เม็ด ไอซ์ 19 กิโลกรัมเศษ ส่งให้ลูกค้าและเครือข่าย รวมทั้งจัดการด้านการเงินซื้อ-ขายยาเสพติดโดยจำเลย 1-3 เปิดบัญชีธนาคารฝาก -ถอน โอนเงิน กับนายณัฐพล หรือ “บอย” นาคคำ ที่ศาลพิพากษาลงโทษแล้ว

นอกจากนี้ ช่วงวันที่ 29 ธ.ค.57- 22 พ.ย.59 นายณัฐพล ได้โอนเงินเข้า บัญชีของจำเลยที่ 1 ประมาณ 50 ครั้ง จำนวน 10 ล้านบาทเศษ ทั้งนี้จำเลยที่ 1 ได้นำเงินไปซื้อรถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ราคาแพงด้วย ชั้นสอบสวนจำเลย 1 ให้การปฏิเสธโดยตลอด ส่วนจำเลยที่ 2-3 ซึ่งเป็นสามีภรรยากันให้การรับสารภาพเฉพาะข้อหาฟอกเงิน ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายแล้วเห็นว่า ในส่วนของจำเลยที่ 1 ความผิดฐานสมคบยาเสพติด พยานโจทก์ นั้นยังมีข้อพิรุธสงสัย จึงยกประโยชน์ให้ด้วยการยกฟ้องความผิดฐานนี้

ส่วนข้อหาฟอกเงินนั้น ฟังได้ว่า จำเลยที่ 1 มีรายได้ จำนวนมาก ที่ได้จาก นายณัฐพล หรือ “บอย” นาคคำ จากการพนันหวยและพนันฟุตบอล ที่ไม่สอดคล้องกับการเสียภาษีเงินได้ เห็นว่า จำเลยที่ 1 กระทำผิดฐานฟอกเงินจริง พิพากษาจำคุก 8 ปี ส่วนจำเลยที่ 2-3 ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน รับฟังได้ว่า เป็นผู้สนับสนุนการค้ายาเสพติดของ นายณัฐพล จริง พิพากษาจำคุกคนละ 20 ปี ปรับคนละ 4 แสนบาท และให้จำคุกฐานร่วมกันฟอกเงินจำคุกคนละ 8 ปี จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุกคนละ4 ปี คงจำคุกจำเลยที่ 2-3 คนละ 24 ปี ปรับคนละ 4 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้มีมารดา เบนซ์ และบรรดาคนใกล้ชิดประมาณ 30 คน เดินทางมาให้กำลังใจจำเลยทั้งสาม เวลา 11 .00 น. “แพท ณปภา” พร้อมด้วย “น้องเรซซิ่ง” ลูกชาย เดินทางมาที่ศาลเพื่อให้กำลังใจสามีด้วยเช่นกัน ซึ่งทาง “แพท” บอกให้ “เบนซ์” โบกมือทักทายลูกน้อยด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า