ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดยะลา คนร้ายบุกยิง ประชาชน คืนเดียว 2 เหตุ สาหัส 1 ราย เจ้าหน้าที่ตั้งธง ก่อความไม่สงบ และปัญหาส่วนตัว

ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ยังมีให้เห็นกันต่อเนื่อง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ประชาชน ถึง 2 เหตุการณ์ ในพื้นที่อำเภอเมืองยะลา เหตุแรกเกิดขึ้นที่ บ้านกะลูแป หมู่ 2 ตำบลตาเซะ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงราษฎร ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย จึงเดินทางพร้อมฝ่ายปกครอง และทหาร ตรวจสอบที่เกิดเหตุ


การตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบรอยเลือดจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ น.ส.มูนีเราะ หามะ อายุ 23 ปี มีบาดแผลกระสุนถูกบริเวณสะเอว อาการสาหัส แพทย์ต้องทำการผ่าตัดช่วยชีวิตเป็นการด่วน ซึ่งคำให้การของพยาน กล่าวว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ กลับมาจากทำธุระนอกหมู่บ้าน กับสามีและเพื่อน เมื่อขับขี่จักยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขับขี่ จักรยานยนต์ไม่ทราบสี ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน มาประกบและได้ใช้อาวุธปืนยิงจำนวนหลายนัด จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบของกลุ่มผู้ไม่หวังดี หรือมีความขัดแย้งส่วนตัวภายในหมู่บ้าน

///
ขณะที่อีกเหตุการณ์เกิดขึ้น ที่ในเวลาใกล้เคียงกัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้ง เหตุ มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงบ้านเรือนราษฎร จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เหตุเป็นบ้านพัก 2 ห้องติดกัน ในพื้นที่หมู่6 ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา
เมื่อตรวจสอบบ้านของ นายมูฮัมมัดนาซอรี ดือราแมฮะยี ภายในบ้านพบร่องรอยกระสุนปืน 1 นัด เศษปูนผนังห้องแตกกระจัดกระจ่าย และพบปลอกกระสุนลูกซองบริเวณนอกบ้านจำนวน 1นัด จึงเก็บรวบรวมเป็นพยานหลักฐาน

ด้านลูกสาวคนโต ได้เล่าว่า สมาชิกภายในบ้านมีทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย พ่อ แม่ ลูก ก่อนเกิดเหตุตนเองอยู่ในห้อง ส่วนคนอื่นกำลังดูทีวี ก่อนได้ได้ยินเสียงดังคล้ายปืน 1 นัด พ่อแม่อุ้มน้องสุดท้องวิ่งไปหลบหลังบ้าน และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ส่วนคนร้ายก็ได้หลบหนีไป โดยเห็นว่าคนร้ายมาคนเดี่ยวใช้รถจักยานยนตร์เป็นยานพาหนะ


ด้าน พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้เปิดเผยว่า คนร้ายใช้อาวุธลูกซองสั้นชนิดไทยประดิษฐ์ ยิงเข้าในบ้านจำนวน 1 นัด พฤติกรรมคนร้ายเป็นการก่อกวนโดยไม่หวังต่อชีวิต ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตั้ง 2 ประเด็น เป็นการป่วนเพื่อสร้างสถานการณ์ในเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หรืออาจจะเป็นเรื่องส่วนตัวขัดแย้งทางธุรกิจที่มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องก็เป็นไปได้ จึงนำตัวไปนายมูฮัมมัดนาซอรี ไปสอบสวน ที่ สภ.เมืองยะลา อย่างละเอียดเพื่อหาปมขัดแจ้งจนนำไปสู่การตามจับคนร้าย และไม่สามารถยืนยันได้ว่า 2 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เป็นคนร้ายคนเดียวกันหรือกลุ่มเดียวกันหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

‘All to myself’ ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรัก “เนเน่ พรนับพัน” ดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

พร้อมกันไหมสำหรับเพลง “All to myself” ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรักที่ “เนเน่ พรนับพัน” พร้อมดึง “กลัฟ คณาวุฒิ” เล่นมิวสิกวิดีโอ

“Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊มๆ ต่อมๆ ส่งเพลง “คิดดัง” เป็นตัวแทนคนคลั่งรักทุกคน!

เอาแล้วไงน้อง “Nine CAC” ออกอาการ ตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ขอส่งเพลงซิงเกิลที่ 3 “คิดดัง” (Louder) เป็นตัวแทนของคนคลั่งรักทุกคน!!

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ ส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ เข้าไปในหัวใจทุกคน

เปิดตัว 4 หนุ่ม ‘NEVONE’ บอยกรุ๊ปวงแรกจาก ‘BRIQ Entertainment’ พร้อมส่งเดบิวต์ซิงเกิล ‘SHORTCUT’ คีย์ลัดเข้าไปในหัวใจให้กับทุกคน

จึ้งจับใจ! RIIZE ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างรวดเร็ว แมสจนเกินต้าน

การรันตีด้วยความฮอตของพวกเขาต่อเนื่อง RIIZE กลายเป็นศิลปินที่ตัวชี้วัดของ Youtube ด้วยความนิยมที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะไม่กี่เดือน

ตัวแม่หน้าร้อน! “ซอนมี” เตรียมตัวคัมแบ็คเพลงใหม่สุดจึ้ง เดือนมิถุนายน

ตัวแม่สุดแซ่บ “ซอนมี” เตรียมตัวกลับมาในเดือนมิถุนายน! พร้อมสปอยเพลงใหม่ “Balloon in Love” ให้แฟน ๆ ได้รู้ก่อนใคร!

หนุ่มหึงโหด คว้ามีดฟันแฟนสาวข้อมือเกือบขาด เหตุ แอบคุยกับชายอื่น

โหดไม่ไหว แฟนหนุ่มหึงจนหน้ามืด คว้ามีดปังตอฟันแฟนสาวหลังจับได้ แอบคุยกุ๊กกิ๊กกับชายอื่น ข้อมือเกือบขาด สภาพปางตาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า