ทนายความคนดังปล่อยคลิปเหตุการณ์รุมยิงถล่มรถวัยรุ่นในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า กลุ่มคนที่ยิงนั้นเป็นมาเฟียตำรวจ มาดักล้างแค้นกลุ่มวัยรุ่นที่เคยมีเรื่องกับลูกน้องของตนเอง แต่ทันทีที่โลกโซเชียลมีการแชร์คลิปนี้ออกไป ก็มีการตรวจสอบไปยัง สภ.เมืองปทุมธานี ที่ถูกระบุว่าเป็นต้นสังกัดของตำรวจชุดนี้ ซึ่งก็ได้ความว่าเป็นภารกิจของชุดสืบสวนจังหวัดปทุมธานี กำลังล้อมจับยาบ้า

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านอาหารแห่งหนึ่งแถวแยกบางคูวัด พื้นที่ สภ.เมืองปทุมธานี ที่ทนายคนดังโพสต์ขึ้นบนเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า ได้รับคลิปจากผู้เสียหายคนหนึ่ง และข้อมูลว่า ในขณะที่ผู้เสียหายจอดรถรอเพื่อนอยู่ในลานจอดรถของร้านอาหารแห่งหนึ่ง แถวแยกบางคูวัด ระหว่างนั้นมีเพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งแจ้งว่า เคยมีเรื่องกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่เป็นเด็กตำรวจ ในพื้นที่สามโคก มีคนมาบอกว่า วัยรุ่นกลุ่มนั้นเป็นลูกน้อง “ผู้กองภาคภูมิ” ให้ระวังตัวให้ดี จากนั้นไม่นาน ในขณะที่ผู้เสียหายทั้งหมดอยู่ในรถ ก็มีรถตำรวจมาจอดใกล้ ๆ สักพักก็มีชายฉกรรจ์หลายคน แต่งตัวสวมเครื่องแบบคล้ายตำรวจ และนอกเครื่องแบบออกมาจากรถ แต่ยังไม่ทันได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอตรวจค้นและแจ้งข้อหาใด ๆ กลุ่มตำรวจเหล่านั้นก็ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหายและเพื่อนที่นั่งอยู่ในรถจนกระสุนปืนทะลุตัวถังรถมาถูกผู้เสียหายจากด้านหลังจนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

ต่อมา ผู้เสียหายได้ไปร้องทุกข์แต่พนักงานสอบสวนไม่รับแจ้ง เพียงรับเรื่องให้ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน โดยอ้างว่าไม่มีหลักฐานให้ผู้เสียหายไปหาหลักฐานมาก่อน

นอกจากนั้น ผู้เสียหายเล่าให้ฟัง ว่า พนักงานสอบสวนแจ้งว่าในคืนเกิดเหตุมีคนแจ้งตำรวจว่ามีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันตำรวจจึงยิงเพื่อระงับเหตุ โดยหัวหน้าชุดมีชื่อเล่นว่า “ผู้กองภาคภูมิ” ด้วยเหตุนี้ผู้เสียหาย จึงต้องดิ้นรนมาหาพยานหลักฐานด้วยตัวเอง และได้คลิปที่เกิดเหตุคืนนั้น พร้อมรูปถ่ายร่องรอยกระสุนปืนที่ยิงเข้ามาในรถ โดยไม่ปรากฎว่า มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันและตำรวจยิงระงับเหตุแต่อย่างใด ซึ่งขัดแย้งกับที่พนักงานสอบสวนแจ้งผู้เสียหาย

ทนายคนดัง ระบุด้วยว่า ผู้เสียหายไม่กล้านำคลิปไปให้พนักงานสอบสวน เพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงนำเรื่องมาบอกผม

ในขณะที่ ร.ต.อ.ภาคภูมิ ทับเคลียว ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองปทุมธานี นายตำรวจที่ถูกกล่าวหาในคลิป ได้ชี้แจงกับทีมข่าวไบรท์นิวส์ ว่า คืนวันที่เกิดเหตุนั้น ตัวเองนอนอยู่บ้าน มาทำงานอีกทีก็เช้าวันรุ่งขึ้น เวลา 8.30 . ก็เป็นคนรับเรื่องต่อจากทีมสืบของจังหวัด โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการปฎิบัติงานของสืบจังหวัด ดักจับกลุ่มวัยรุ่นที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตนเองไม่ได้มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้มีลูกน้องตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างแต่อย่างใด ส่วนตัวนั้นไม่ได้อยากชี้แจงหรือพูดอะไรมาก เพราะไม่ได้เป็นคนทำ แต่จะมีการชี้แจงความจริงผ่านเอกสารตามกระบวนการแก่ผู้บังคับบัญชาไปตามระเบียบ ยืนยันว่าที่ผ่านมาตัวเองนั้นตั้งใจทำงาน เพื่อสังคมมาโดยตลอด ไม่เคยเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายอย่างแน่นอน

แหล่งข่าวในจากสภ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยกับทีมข่าวไบรท์นิวส์ ว่า เหตุการณ์ในคลิปนั้นเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 23 ต่อเนื่อง คืนวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยในวันนัั้น ชุดสืบสวนของ ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้วางแผนล้อมจับยาบ้า ซึ่งตามคลิปจะเห็นว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัว วัยรุ่นกลุ่มนั้นก็วิ่งหนีกระจัดกระจายไปพร้อมทั้งขับรถเก๋งมิตซูบิชิ สีบรอนซ์ จะหนีซึ่งก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมยิงตามคลิป

แหล่งข่าวยังระบุอีกว่า ข้อเท็จจริงอีกส่วนหนึ่งที่ทนายความคนดังไม่ได้นำมาบอกในโพสต์เฟซบุ๊ก คือ หากดูตามคลิปจะเห็นรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว อีกคันหนึ่งที่พยายามจะขับหนี โดยเลี้ยวซ้ายไปคนละทางกับรถเก๋งมิตซูบิชิแล้วหนีไม่รอดเพราะถูกปิดล้อมและสกัดเอาไว้จึงรถจอดทิ้งไว้แล้วคนขับและผู้ที่อยูในรถลงจากรถวิ่งหนีไปกันคนละทาง ซึ่งรถฟอร์จูนเนอร์คันนี้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดเอาไว้ และตรวจค้นเจอยาบ้าจำนวน 190 เม็ด ดังนั้น ในเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้แก่ตำรวจ จึงจะรวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการฟ้องกลับทนายคนดังกล่าวต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวไบรท์นิวส์ ได้ติดต่อไปยัง ทนายเกิดผล ผู้โพสต์คลิปได้รับการชี้แจงว่า ตนเองได้รับคลิปภาพและข้อมูลมาจากวัยรุ่นในกลุ่มนี้ และหากจะมีการฟ้องร้องก็พร้อม และในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (6 ก.ค.) จะพาผู้เสียหายไปร้องขอความเป็นธรรมจาก ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี อีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ แจงปมปรึกษาทนาย ต้องการความชัดเจน เรื่องลูก-ทรัพย์สิน!!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ชี้แจงปมเข้าปรึกษาทนายพัฒน์ เหตุเพราะต้องการความชัดเจน เรื่องของสิทธิ์ในการดูแลบุตร และสิทธิ์ในทรัพสมบัติ

แค่เศษปูนหล่น! ผอ.เขตบางพลัด ลั่น มาจากการรื้อถอน จนเกิดความวุ่นวาย

ผอ.เขตบางพลัด ยืนยัน อาคารพาณิชย์ไม่ได้ถล่ม แต่การรื้อถอนรุงแรง ทำให้เศษปูนตกเกลื้อนถนน พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

สยอง! ใบหินเจียรหลุดมือ กระเด็นบาดคอนอนจมกองเลือด ดับคาที่

เตือนภัย! เครื่องมือช่างสุดอันตราย ใบหินเจียรหลุดสบัดปาดคอหญิง เสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่สระบุรี

นายกฯ สั่ง สธ. แก้กฎกระทรวง ย้ำยาบ้า 1 เม็ดต้องผิดกฎหมาย!

นายกฯ สั่ง กระทรวงสาธารณสุข เร่งแก้กฎกระทรวง ยาบ้า 1 เม็ด ต้องผิดกฎหมาย ย้ำชัด ขอให้มีความชัดเจน ภายใน 90 วัน

รวบตัว! 2 ลูกสมุนเงินกู้โหด หลังบุทำร้าย-พังข้าวของ ยายสุข

ตำรวจรวบตัว 2 หนุ่มสมุนเงินกู้ หลังรุมทำร้าย-พังร้าน ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ปม กู้เงินนอกระบบ หลังตกลงกับเจ้าหนี้ไม่ได้

สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำ “ผู้หมวดวัย 54 ปี” เป็นฮีทสโตรก ระหว่างรอทดสอบยุทธวิธี เพื่อนร่วมงานเร่งยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า