โลกโซเชี่ยลประณามมีผู้แอบอ้างเรียก เก็บค่าที่จอดรถริมบาทวิถี ถนนราชดำเนิน คันละ 100 บาท อ้างดูแลให้พี่ชาย ด้านตำรวจ ทหาร รีบลงพื้นที่แต่ยังหาตัวไม่พบ

ภายหลังจากที่มีคลิปแชร์กันบนโลกโซเชี่ยลจากผู้ใช้ชื่อว่า ”ธุรีดิน แห้งผาด” ซึ่งมีการโพสต์คลิปภาพของผู้ชายอายุประมาณ 40 ปีเศษที่ถือไฟฉายโบกรถยนต์ที่หาที่จอดรถ บริเวณข้างกองสลากเก่า ถ.ราชดำเนิน กรุงเทพฯ ในคลิปดังกล่าวมีการสนทนาระหว่างผู้ขับรถยนต์ที่ผ่านมาบน ถ.ราชดำเนิน กับชายสวมเสื้อแขนยาวสีชมพู ในมือมีไฟฉายคอยโบกรถให้เข้ามาจอด พร้อมกับบริการที่จอดรถให้ โดยผู้ที่อยู่ในรถยนต์สอบถามชายที่โบกรถยนต์ มีใจความว่า ‘ใครเก็บค่าจอดรถด้านนี้’ ชายที่โบกรถ กล่าวตอบว่า’ผมดูแลอยู่’ คนในรถยนต์กล่าวว่า‘คุณเก็บได้ยังไงคันละ 100 บาท’ ชายที่โบกรถกล่าวตอบ‘พี่ชายให้ผมดูแล จอดได้ถึง 02.00 น.’โดยหลังมีการแชร์กันในโลกโซเชี่ยล ต่างมีคนให้ความสนใจแชร์กัน และมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องความไม่เหมาะสม จำนวนมาก

ความคืบหน้าล่าสุด ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 1 ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ เบื้องต้นยังไม่พบบุคคลที่มาเรียกเก็บค่าที่จอดรถ

ทั้งนี้ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.สน.ชนะสงคราม กล่าวว่า จากที่มีการนำเสนอข่าวว่ามีนายตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องเกี่ยวกับการเรียกเก็บเงินค่าจอดรถกับประชาชนบริเวณหน้ากองสลาก ในขณะนี้อยู่ระหว่างทำการตรวจสอบข้อมูล ซึ่งหากพบว่ามีส่วนกระทำความผิดจริงก็จะลงโทษทางวินัยทันทีไม่มีการละเว้น

ส่วนการก่อเหตุของบุคคลในคลิปวิดีโอนั้น ทาง พ.ต.อ. พิทักษ์ กล่าวว่า บุคคลในคลิปวิดีโอทางฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบแล้วยังไม่พบว่ามีการทำประวัติไว้ อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามบุคคลในคลิปวิดีโอมาดำเนินคดี

ส่วนพื้นที่จุดเกิดเหตุ มักมีกลุ่มมิจฉาชีพ ออกมาฉวยโอกาสเรียกเก็บเงินค่าจอดรถกับประชาชนเป็นประจำ ซึ่งทาง สน.ชนะสงคราม ออกกวาดล้างจับกุมมาโดยตลอด ที่ผ่านมามีการทำประวัติกับกลุ่มมิจฉาชีพ แต่เนื่องจากการกระทำความผิดดังกล่าวนั้นมีความผิดแบบลหุโทษ ซึ่งมีอัตราโทษเพียงจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 200 บาท ทำให้กลุ่มมิจฉาชีพไม่เกรงกลัวกฎหมายและกลับมาเรียกเก็บเงินค่าที่จอดอีก

สำหรับการจอดรถบนถนนราชดำเนิน ทาง สน.ชนะสงคราม ไม่อนุญาตให้จอดตลอดเวลา เนื่องจากถนนสายดังกล่าวจะมีความเกี่ยวกับการจัดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธี ควรนำรถยนต์ไปจอดในสถานที่ที่ทางหน่วยงานราชการจัดไว้ให้ เช่น สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 สนามม้านางเลิ้ง และพื้นที่ใกล้เคียง สำหรับประชาชนที่ถูกลุ่มมิจฉาชีพรีดไถเงินค่าจอดรถ สามารถ โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สายด่วน 191 หรือแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จัดการด่วน! ดักเก็บค่าจอดรถคันละ100หน้ากองสลากฯ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

‘ทนายตั้ม’ เตรียมยื่นหนังสือ เลขาธิการ ปปง.อายัดทรัพย์ คุณผู้หญิงVVIP

อย่าคิดว่าจะรอด! ทนายตั้ม ยื่นหนังสือ ต่อเลขาธิการ ปปง. สั่งอายัดทรัพย์ ‘คุณผู้หญิงVVIP’ หวั่นหนีคดีเว็บพนัน ไปอังกฤษ

เกิดอะไรขึ้น! อดีตสามีนางร้าย แทบช็อก เห็นเพดานบ้านถล่ม!

เกิดอะไรขึ้น! อดีตสามีนางร้าย ออกโพสต์ภาพเพดานถล่มเป็นช่องขนาดใหญ่ และยังมีเพดานบางส่วนหลุดร่วงลงมา ทำเอากลัวหัวใจแทบวาย

งานเข้า! โซ่ยกถุง ‘กากแคดเมียม’ ขาด ทำถุงบิ๊กแบ็คแตก ปลัดก.อุต สั่งหยุดชั่วคราว

ล็อตแรกถึงตากแล้ว ปลัด ก.อุต สั่งระงับชั่วคราวหลังพบปัญหา โซ่ยกถุงกากแคดเมียมขาดระหว่างขนย้าย ทำถุงบิ๊กแบ็คแตก เตรียมปรับแผนใหม่

เกือบไปแล้ว! เด็ก 5 ขวบ ลูกอมติดคอ เพื่อนบ้านมาเห็นช่วยเหลือได้ทัน

รอดหวุดหวิด! กล้องวงจรปิดจับภาพนาที ลูกอมติดคอเด็ก 5 ขวบ เพื่อนบ้านวิ่งมาช่วย รัดกระตุกหน้าท้อง เอาออกได้ทัน

ไร้มารยาท! ดาราดัง เจอคนอุบาxว์คอมเมนต์ 18+ ชาวเน็ตลั่น ควรเอาเรื่อง

ดาราสาวชื่อดัง เจอคนอุบาxว์ไร้มารยาท โผล่คอมเมนต์ 18+ งานนี้ชาวเน็ตลั่น ควรเอาเรื่องให้ถึงที่สุด!

เริ่มเลย! ZEROBASEONE เตรียมทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรก ตั้งแต่เดบิวต์

น้องใหม่ไฟแรง ZEROBASEONE ทัวร์ต่างประเทศครั้งแรก! ตั้งแต่เดบิวต์ ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สหนักมาก กับความฮอตที่พุ่งปรอทแตกของพวกเขา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า