ยึดยานรกพันล้าน! ป.ป.ส.จับหนุ่มลีซอหนีหมายจับนาน 7 ปี พร้อมเครื่อข่าย 5 คน ยึดของกลางยาบ้า 9 ล้านเม็ด ไอซ์ 300 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านบาท

ของกลางกลางยาบ้า 9 ล้านเม็ด ไอซ์ 300 กิโลกรัม และทรัพย์สินมูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านบาท ที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ร่วมกับตำรวจ และกองกำลังผาเมือง ยึดได้จากเครือข่ายยาเสพติดจากชายแดนบ้านป่าบงงาม อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลังจากจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายเดียวกัน จำนวน 5 คน ที่ทำหน้าที่รับยาเสพติดได้ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ประกอบด้วย นายปริญญา ส่งโสภา อายุ 24 ปี ชาว จ.ปทุมธานี / นายอรรถพล ลือพญา อายุ 20 ปี ชาว จ.ปทุมธานี / นายเอกพล พรรณจันทร์แม้น อายุ 31 ปี ชาว จ.ปทุมธานี / น.ส.สุมาลี ศรีบุรินทร์ อายุ 33 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ / และนายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนส่งตัวพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) ไว้เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2553 ได้จับกุมนายโอภาส ละมูลมั่ง และ ร.ต.ต.บุญเชิด หรือเชิด พุทธยงค์ อดีต รอง ผบ.หมู่งานสืบสวน บช.ภ.2 (ยศในขณะนั้น ลาออกจากราชการก่อนเกษียณตอนยศ ด.ต.) พร้อมของกลางยาบ้า 158,000 เม็ด จับได้ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ชลบุรี ก่อนจะขยายผลขอศาลจังหวัดชลบุรีออกหมายจับนายภณัฐกิตต์ โสภณภูมิปัญญา อายุ 43 ปี ชนเผ่าลีซอ ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ซึ่งทำหน้าที่จัดหายาเสพติด พร้อมตรวจยึดรถยนต์มูลค่า 2 แสนบาทไว้ ต่อมาในวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค5 ร่วมกับตำรวจภูธรภาค5 และ บช.ปส. สืบสวนทราบว่านายภณัฐกิตต์ หลบหนีอยู่บ้านหลังหนึ่งใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จึงเข้าจับกุม พร้อมอายัดทรัพย์สิน 12 รายการ มูลค่ารวมกว่า 18 ล้านบาท

จากการสอบสวนทราบว่า นายภณัฐกิตต์ อยู่ระหว่างจัดหาผู้ลำเลียงยาเสพติดให้กับเครือข่ายยาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งลำเลียงยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ในพื้นที่ชายแดน จ.เชียงใหม่ เพื่อเตรียมนำส่งให้กับกลุ่มนักค้ายาเสพติดพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

สำหรับยาเสพติดลอตที่จับได้ครั้งนี้ มาจากกลุ่ม ว้าเหนือ ซึ่งมีสัญลักษณ์ Y1 ความเข้มข้นของสารออกฤทธิ์ หรือเมทแอมเฟตามีน ประมาณ 15-25 เปอร์เซ็นต์ และว้าใต้ สัญลักษณ์ 999 ความเข้มข้นของเมทแอมเฟตามีน 15-20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนไอซ์ มีเมทแอมเฟตามีนบริสุทธ์สูงกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ โดยมีนายภณัฐกิตต์ ซึ่งเป็นชนเผ่าลีซอ และเข้าออกชายแดนประเทศเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง และเป็นผู้สั่งการ นอกจากนี้ยังคอยหาคนไปรับยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจะลำเลียงมาส่งยังพื้นที่ตอนใน แล้วจะกระจายยาเสพติดไปยังแหล่งชุมชนทางภาคใต้ของประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังสามารถยึดสารโซเดียม ไซยาไนด์ สารตั้งต้นผลิดยาเสพติดได้อีก 1,400 ถัง จากทางภาคเหนือ โดย 300 ถัง จะผลิตยาบ้าได้ 263 ล้านเม็ด อีกด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! เรือนำเที่ยวตรังล่ม ทำ 14 ชีวิตลอยคอ เสียชีวิตสลด 1

 เรือนำเที่ยวตรังล่ม ทำ 14 ชีวิตลอยคอกลางทะเล ยาย 68 ปี ดับ สำลักน้ำอีก 5 ราย เร่งช่วยเหลือ นำส่ง รพ. เจ้าหน้าที่เตรียมสอบสวนสาเหตุ

แฟนๆ ห่วง ใหม่ ดาวิกา วูบเป็นลมหลายครั้ง เข้าออกรพ.นับไม่ถ้วน !?

ใหม่ ดาวิกา รีวิวสองเดือนที่ผ่านมาเป็นลมจนเข้าออกโรงพยาบาลอยู่หลายครั้ง ฉีดยาเข้าเส้นจนไม่กลัวเข็ม ต่อไปขอใส่ใจร่างกายตัวเองมากกว่านี้

เป้ย ปานวาด เคลื่อนไหวแล้ว หลังมีข่าวอันฟอลโลว์สามี ป๊อป นิธิ ?!

เป้ย ปานวาด เคลื่อนไหวโพสต์คลิปวิดีโอสวมชุดสุดแซ่บ หลังมีข่าวกดอันฟอลโลว์ไอจีสามี ป๊อบ นิธิ ทำเอาแฟนคลับคอมเมนต์กระหน่ำ

อีกแล้ว! ‘ก๊าซแอมโมเนีย’ โรงงานน้ำแข็งรั่ว กลางดึก ล่าสุด สั่งปิดชั่วคราว 

ระทึก ‘ก๊าซแอมโมเนีย’ โรงงานน้ำแข็งหนองคาย รั่วกลางดึก ฟุ้งกระจายเต็มพื้นที่ เร่งอพยพชาวบ้าน ล่าสุดสั่งปิดชั่วคราวแล้ว

เซอร์ไพรส์สุดๆ เบสท์ รักษ์วนีย์ โผล่เล่นลิเก คณะศรรามน้ำเพชร FC อึ้งมาก!!

แฟนคลับอึ้งสุดๆ เมื่อ แบงค์ ศรราม เซอร์ไพรส์แม่ยก ดึงตัว เบสท์ รักษ์วนีย์ เป็นแขกรับเชิญเล่นลิเกของคณะศรรามน้ำเพชร

ข่าวดี! เจนนี่ รัชนก ประกาศตั้งท้องลูกคนที่ 2 เป็นของขวัญวันเกิดให้สามี

เจนนี่ รัชนก โพสต์ประกาศตั้งท้องลูกคนที่สอง พร้อมเผยเป็นของขวัญวันเกิดที่สามี ยิว ฉัตรมงคล อยากได้ที่สุด แฟนคลับแห่ยินดีถ้วนหน้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า