เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ผู้ต้องหาสารภาพเป็นการล้างแค้นในเรื่องการหักหลังยาเสพติด ขณะที่การสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ เตรียมที่จะเข้าไปอยู่ในกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง จังหวัดปัตตานี จับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงประชาชนชาวไทยพุทธ ในพื้นที่ ตำบลป่าบอน อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่10มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้แก่ นายอับดุลฮาลีม มะสาแม โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ หลังจากเข้าตรวจค้นโรงเรียนอิสลามสามัคคี ซึ่งนายอับดุลลาฮีมได้หนีเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในโรงเรียน

สำหรับการจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ พลตรีจตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี กล่าวว่า หลังจากที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายภัทรพงศ์ จันทร์ดิษฐพงษ์ ชาวไทยพุทธ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จับกุมนายสิทธิชัย สาแม ที่มีพฤติกรรมเป็นผู้ค้ายาเสพติดในบริเวณที่เกิดเหตุและนายสิทธิชัยก็ได้ ให้ข้อมูลที่เป้นประโยชน์เกี่ยวกับมือปืนที่เป็นคนลงมือก่อเหตุ ซึ่งก็คือ นายอับดุลลาฮีม เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนทราบว่า นายอับดุลฮาลีมหนีไปซ่อนตัวอยุ่ในโรงเรียนอิสลามสามัคคี จนสามารถควบคุม นายอับดุลฮาลีม มะสาแม ได้

https://youtu.be/2rIn2ClsZcg

เบื้องต้น นายอับดุลฮาลีม สารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิง นายภัทรพงศ์ ได้รับค่าจ้าง 5 พันบาท มีคนจ้างเพราะขัดแย้งเรื่องยาเสพติด จากนั้นทำกาขยายผล จุดซุกซ่อนอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุที่บ้าน นายมะนาเส ตำมูดี และสามารถตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองสั้น หรือ ไทยประดิษฐ์ ซึ่งซุกซ่อนไว้ในบ้านหลังดังกล่าว

ขณะที่การสืบสวนในเชิงลึก มีข้อมูลว่า นายอับดุลฮาลีม ผู้ต้องหา อยู่ในกลุ่มของ นายบูคอหลี หวันโซ๊ะ มีหมายจับตามป.วิอาญาหลายหมาย และเป็นกลุ่มขบวนการที่นิยมก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ชายแดนใต้ ซึ่งการก่อเหตุครั้งนี้ มีผู้ร่วมจำนวน 8 คน ทั้งหมดเป็นเยาวชน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามจับกุม ส่วนการก่อเหตุครั้งนี้ปัญหาขัดแย้งยาเสพติด และใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือ ในการก่อเหตุ หลังจากนั้นก็จะชักชวนเข้าสู่กระบวนการที่นิยมความรุนแรง.ในโอกาสต่อไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิเดขึ้นอย่างต่อเนื่องในชายแดนใต้นั้น ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ มีคดียิงชาวบ้าน 15 คดี และระเบิด 1 คดี โดยเฉพาะเหตุยิงรายวัน มีทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนใหญ่เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งยาเสพติดมีความเชื่อมโยงกับเหตุการร์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ชายแดนใต้ ถ้าหากยาเสพติดลดลง เชื่อว่าสถานการร์ใต้จะคลี่คลายไปในทางที่ดีได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เหมือนเดิมเเค่เติมเธอ” เพลงใหม่ล่าสุด จาก Biw เเจกความสดใสต้อนรับซัมเมอร์

นักร้องสาวสุดคิ้วท์ Biw (บิว – ธนัชญา) ขอมาปล่อยเพลงรัก “เหมือนเดิมเเค่เติมเธอ (Plus One)” ที่จะทำให้ความรักในซัมเมอร์นี้ของทุกคนสดใสขึ้น

5 ราศี การงานโดดเด่น ยิ่งขยันยิ่งรวย ยิ่งประสบความสำเร็จ!

ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ เผย ดวงการงาน 2567 : 5 ราศี ยิ่งขยันยิ่งรวย! เป็นที่รักของเจ้านาย ผ่านช่อง Youtube ดวงD

แชมป์ ชนาธิป แจ้งข่าวเศร้า หลังสูญเสียคุณพ่ออันเป็นที่รัก…

แชมป์ ชนาธิป โพสต์แจ้งข่าวเศร้า หลังสูญเสียคุณพ่ออันเป็นที่รัก ท่ามกลางคนบันเทิง รวมถึงแฟนๆ ที่เข้ามากำลังใจ และร่วมไว้อาลัยกันอย่างมากมาย

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ปัด ท่อไม่ใช่ของกทม. แต่พร้อมเยียวยาครอบครัวผู้ตาย

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เร่งดำเนินการเยียวยาครอบครัวผู้ตาย หลังชายวัยกลางคนพลัดตกท่อย่านลาดพร้าว เสียชีวิต เตรียมจี้กฟน.รับผิดชอบ

แรงหึงเป็นเหตุ! ทำน้องชายขาดสติ ยิงพี่ชาย ดับคาบ้าน

ตำรวจเร่งล่าตัว น้องชายปืนโหด หึงเมียจนหน้ามืด ลั่นไกใส่พี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน ญาติเผย ทั้ง 2 ทะเลาะกันบ่อยครั้ง แต่ไม่คิดว่าจะลงมือ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า