รอดนอนคุก! ศาลให้ประกันตัว บก.บห.หนังสือพิมพ์ตำรวจพลเมือง

หลังจากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอจับกุมตัวบรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์ตำรวจพลเมือง ฉ้อโกง เหยื่อกว่า 3 พันราย เสียหายกว่า 150 ล้านบาท แถมเอี่ยวมูลนิธิอาสาบรรเทาภัย และแก๊งอ้างเป็นรัชทายาทเจ้าแห่งรัฐมอญ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปฝากขังผัดแรกที่ศาล เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

นายทรัพย์อานันท์ เจริญวัฒนอุดม บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์ตำรวจพลเมือง ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน ถูกเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ควบคุมตัวมาฝากขัง ที่ศาลอาญา รัชดา เป็นครั้งแรก หลังจากถูกจับได้ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ และให้การปฏิเสธ โดยเจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้ระบุข้อความคัดค้านการประกันตัวไว้ท้ายคำร้อง อย่างไรก็ตาม ศาลได้พิเคราะห์แล้ว ผู้ต้องหาไม่มีพฤติกรรมหลบหนี จึงอนุญาตให้ประกันปล่อยตัวชั่วคราว นายทรัพย์อานันท์ โดยใช้หลักทรัพย์ 2.5 ล้านบาท และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

สำหรับพฤติการณ์ของนายทรัพย์อานันท์ ได้ร่วมกับสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์พลังเครือข่ายประชาชนตั้งโครงการชื่อ “หนึ่งชีวิตหนึ่งล้าน” แล้วสมาคมดังกล่าวได้มอบให้หนังสือพิมพ์ตำรวจพลเมือง ระดมหาสมาชิกโดยโฆษณาต่อประชาชน ให้เข้าสมัครเป็นสมาชิกโครงการ โดยเสนอจะจ่ายผลตอบแทนให้ญาติสมาชิกที่เสียชีวิต ผ่านสมาคมฯ มุ่งเจตนา ชักชวนประชาชนเข้าเป็นสมาชิก ซึ่งค่าสมัครแยกเป็น ค่าสมาชิกหนังสือพิมพ์ดังกล่าว กับค่าสมัคร รวมทั้งค่าสงเคราะห์ศพล่วงหน้า พร้อมค่าบำรุงรายปี เข้าสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ฯ ซึ่งเป็นการกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.ฌาปนกิจสงเคราะห์

โดยการสมัครเป็นผู้อำนวยการดังกล่าว ต้องเสียค่าสมัครเป็นเงิน 21,500 บาท แล้วจะมีสิทธิ์ไปรับสมัครสมาชิกต่อ และเมื่อมีคนสมัครสมาชิกเข้ามาใหม่ คนที่ชักชวนจะได้รับค่าตอบแทนจากค่าสมาชิกเป็น 6 ชั้นลำดับ เริ่มต้นจากชั้นที่6 ได้รับ 10 บาทต่อคน ไปจนถึงชั้นที่1ได้รับ 300 บาทต่อคน แต่ถ้าเป็นการรับสมัครระดับผู้อำนวยการ ผู้ชักชวนจะได้รับเงินจากค่าสมัครสมาชิก จำนวน 3 ชั้น ตั้งแต่ 1,000-2,000 ต่อคน โดยกลุ่มผู้ต้องหามีการแบ่งหน้าที่กันทำ ด้วยการเปิดโรงแรมระดับ 3 ดาว ย่านอยุธยา / สิงบุรี / และกรุงเทพฯ เพื่อใช้ในการบรรยายชักชวนให้เข้าเป็นสมาชิก และเสนอให้ผลตอบแทนแก่สมาชิก ทำให้ประชาชนหลงเชื่อกว่า 1 พันคน แต่เมื่อสมาชิกเสียชีวิต ทายาทของสมาชิกดังกล่าวยังไม่มีใครเคยได้รับเงินสงเคราะห์ตามที่ถูกชักชวน ทำให้เกิดความเสียหายทั้งสินจำนวน150 ล้านบาท โดยผู้ต้องหาได้อวดอ้างเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า