อัยการขอนแก่น สั่งฟ้องคดีสวยหั่นศพแล้ว พร้อมตั้ง 5 ข้อหาหนักเอาผิด เปรี้ยว-เอิน-แจ้-วศิน ขณะที่ “เบนท์”เหลือเพียงร่วมกันลักทรัพย์เท่านั้น ด้านศาลขอนแก่น เตรียมเบิกตัวสอบคำให้การทันที

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ส.ค.2560 เจ้าพนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น ได้นำสำนวนคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ในคดีสำคัญของ จ.ขอนแก่น ยื่นเรื่องสั่งฟ้อง ต่อ ศาล จ.ขอนแก่น แล้ว หลังครบกำหนดของการฝากขัง 7 ผลัด รวม 84 วัน ของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว , น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิน,น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้,นายวศิน นามพรม และ น.ส.จิดารัตน์ท พรหมคุณ หรือ เบนท์ ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ น้องแอ๋ม โดย ศาล จ.ขอนแก่น ได้ประทับรับฟ้องในคดีความดังกล่าวเพื่อเข้าสู่กระบวนการของศาลยุติธรรม ทันที

นายวิเชตร แสนคำ อัยการ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า คดีความดังกล่าวพนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง ได้มีการส่งสำนวนเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสำนวนการสอบสวนคดีที่ 128/2560 ที่มีจำนวนทั้งสิ้น 706 แผ่น ระหว่าง น.ส.พิชชาภา คำเพิงใจ ในฐานะผู้กล่าวหา กับ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย กับพวก โดยหลังจากที่พนักงานอัยการได้รับสำนวนจากพนักงานสอบสวนแล้วนั้น ได้มีการตั้งแต่ตั้งองค์คณะอัยการในการตรวจสอบสำนวน รวมทั้งหมด 3 ท่าน ที่จัดเป็นมือดีของสำนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น
โดยมีตนเองเป็นผู้กำกับดูแลสำนวนด้วยตนเอง โดยในช่วงของการตรวจสำนวนนั้นได้มีการส่งเรื่องกลับไปยังพนักงานสอบสวนเพื่อสอบสวนเพิ่มเติมในพยานหลักฐานที่พนักงานอัยการเห็นว่าตรวจทานแล้วไม่ครบ ซึ่งวันนี้การตรวจสำนวนตามขั้นตอนและเวลาในการดำเนินงานขององค์คณะอัยการนั้นเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนแล้วจึงมีความเห็นในการสั่งฟ้องคดีความดังกล่าวเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ต่อ ศาล จ.ขอนแก่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ โดยสรุปหลังจากที่องค์คณะอัยการได้มีการตรวจสอบสำนวน ทำให้วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการครบกำหนดของการฝากขัง 7 ผลัดๆละ 12 วัน รวม 84 วัน ในคดีความดังกล่าว พนักงานอัยการมีความเห็นในการที่จะสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ,ร่วมกันลักทรัพย์,ร่วมกันกักขังหน่วยเหนี่ยว และ ร่วมกันพาอาวุธไปในที่สาธารณะ โดย 5 ข้อกล่าวหาที่ตั้งกับ น.ส.เปรี้ยวนั้น น.ส.กวิตา,น.ส.อภิวันท์ และ นายวศิน ก็ได้ถูกตั้งข้อกล่าวหาเดียวกันเช่นกัน และ น.ส.อภิวันท์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคือเสพสารเสพติด ขณะที่ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนท์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพียงร่วมกันลักทรัพย์เท่านั้น”

นอกจากนี้ยังแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้กับผู้ต้องหาและการถอนข้อหาของผู้ต้องหาในคดีความดังกล่าวทั้ง 5 คนนั้นเป็นไปตามพยานหลักฐาน ที่องค์คณะอัยการได้มีการพิจารณาเห็นควรสั่งฟ้อง ซึ่งขั้นตอนหลังจากนัดหลังจากที่ศาล ได้รับคำร้องสั่งฟ้องจากเจ้าพนักงานอัยการแล้ว ก็จะมีการเบิกตัวจำเลย ทั้ง 5 คน มาให้การทันที โดยในหลักการน่าจะเป็นวันพรุ่งนี้ (23 ส.ค.) จากนั้นภายใน 15 วัน ก็จะมีการนัดสอบพยานและนัดพร้อมนัดแรกของทุกฝ่าย ซึ่งอัยการเจ้าของสำนวน รวมทั้งฝ่ายโจทก์,จำเลย และ ทนายจำเลย จะมาแถลงต่อศาลตามกระบวนการและขั้นตอนของศาลยุติธรรม ก่อนเข้าสู่กระบวนการของการสอบพยานโจทก์และจำเลย และการพิจารณาคดีพิพากษาในคดีดังกล่าวนี้ต่อไป อย่างไรก็ตามขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ยังคงถูกคุมขังแยกเป็น นายวศิน อยู่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ส่วนผู้ต้องหาหญิงอีก 4 คนถูกคุมขังอยู่ที่แดนหญิง ภายในเรือนจำกลาง จ.ขอนแก่น

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.เข้าคุมตัวชายคลั่งเมายาอาละวาด สุดท้ายโดนไฟ้ฟาดหัวแตก

วุ่นทั้งซอย! หนุ่มเมายา อาละวาดหนัก ไล่ทำร้ายชาวบ้าน ส.ต.ต.เข้าคุมสถาการณ์ ซ้ำร้ายโดนลูกหลงหัวแตกเย็บ 5 เข็ม

สิ้นฤทธิ์! ไอซ์ ห้วยยายพรม ไลฟ์เย้ยตร. สุดท้ายโดนรวบ แต่ยังสร้างเรื่อง

กร่างหนักมาก! ตร.รวบ ไอซ์ ห้วยยายพรม หลังยิงปืนขู่-ลักรถชาวบ้าน แถมไลฟ์สดเย้ยจนท. ด้านเจ้าตัวไม่สลด ก่อเหตุป่วนในห้องขัง

เปิดใจ! หนุ่มขี่จยย.วิบาก มัดศพพระไว้กับเอว ซิ่งลงเขาภูพาน

ขี่จยย.วิบาก เล่านาที มัดสรีระสังขาร ‘พระหนูใจ’ มรณภาพกลางป่า ขับรถลงเขาภูพาน เชื่อ! สรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย เพราะมีศีลบริสุทธิ์

กลับดาวแล้ว กอลลั่มน้องหมาเซเลป จากเพจดัง Gluta Story

แฟนคลับเศร้า หลังเพจดัง Gluta Story โพสต์แจ้งการจากไปของกลอลั่ม น้องหมาเซเลป ประจำเพจ กลับดาวเพราะโรคแทรกซ้อน

เช็กลิสต์ 5 จุดฮวงจุ้ยอันตราย! บ้านไหนมีเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาสุขภาพกับคนในบ้าน

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยบ้าน : 5 จุด อันตราย! ถ้าไม่อยากจ่ายค่ารักษาพยาบาล ต้องดู!

แย่มาก! ผู้โดยสาร ประจาน สายการบินดัง หลังเครื่องพัง แต่ไม่ยอมให้ลง

เปิดคลิปนาทีผู้โดยสาร โวยสายการบินชื่อดัง หลังเครื่องขัดข้อง จนดีเลย์ แต่ไม่ยอมให้ลูกเรือลงไปรอที่เกรท อ้างความปลอดภัย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า