ชาวบ้านแห่ช่วย จระเข้ถูกยาง จยย.รัดคอ ตามตัวกว่า 6 ปี ตั้งแต่ตัวยังเล็กจนกลายเป็นจระเข้ยักษ์

ชาวบ้านแห่ช่วย จระเข้ถูกยางรถรัดคอ ตามตัวกว่า 6 ปี ตามหามาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนหายตัวไปและโผล่มาอีกครั้งแต่ตัวเล็กจนเป็นจระเข้ยักษ์ไปแล้ว

จากกรณีเมื่อปี 2559 มีชาวบ้านพบจระเข้โชคร้ายที่ มียางรถมอเตอร์ไซค์ติดอยู่ที่คอมานาน 6 ปี ที่ประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุด คนรักสัตว์บนเกาะสุลาเวสี เจ้าหน้าที่และประชาชน ได้ประกาศความสำเร็จในการช่วยเหลือเจ้าจระเข้ตัวใหญ่แล้ว ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผยโดยเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ที่พยายามล่อจระเข้น้ำเค็มจากแม่น้ำมาตั้งแต่ปี 2559

หลังจากที่ชาวเมืองปาลูบนเกาะสุลาเวสีพบเห็นสัตว์จระเข้ตัวดังกล่าวและเกรงว่ายาง รถจยย. จะทำให้มันจะสำลักเมื่อตัวของมันโตแล้ว ซึ่งเจ้าจระเข้ตัวนี้ตกเป็นเป็นข่าวดังในท้องถิ่นในช่วงปี 2563 เมื่อรัฐบาลท้องถิ่นประกาศจะให้รางวัลแก่ทุกคนที่จับจระเข้ได้และถอดยางออก แต่ภายหลังได้ยกเลิกการแข่งขันเพราะกลัวว่ามันจะเป็นอันตรายต่อชาวบ้าน อีกทั้งชาวบ้านก็ยังหาตัวมันไม่พบอีก

จนเมื่อ ต้นเดือน ก.พ. 2565 ชาวบ้านพบจระเข้อีกครั้งจึงวางแผนจับ โดยมีนาย Tili วัย 34 ปี เป็นผู้ริเริ่มได้ใช้ไก่เป็นเหยื่อล่อและเชือกเพื่อดักจับมันซึ่งใช้เวลากว่า 3 สัปดาห์ เมื่อดักจับได้สำเร็จ จึงมีชาวบ้านตามมาช่วยและ ใช้คนเกือบ 50 คนลากขึ้นฝั่งในช่วงเย็นวันที่ 7 ก.พ. โดยชาวบ้านช่วยกันเลื่อยล้อยางออกจากคอของมัน และปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

อย่างไรก็ตามในอินโดนีเซียมีจระเข้จำนวนมากในธรรมชาติ แม้มีรายงานคนโดนทำร้ายและกินหลายคนต่อปี แต่ก็ยังมีกฎหมายเข้มงวดในการคุ้มครองจระเข้ ชาวบ้านไม่ทำร้ายพวกมัน เว้นแต่จระเข้จะทำอันตรายต่อมนุษย์ก่อน จระเข้ตัวนั้นจะถูกล่าทันที

The Earth

ขอบคุณข้อมูล The Earth / straitstimes

 
 
 
 
 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า