ทนายเดชา ชี้ คดี บาส มีดคู่ ลุยโจ๋ 6 รุม 1 จะแพ้หรือชนะ อยู่ที่ศาลไม่ใช่กระแสสังคม

ทนายเดชา ชี้ คดี บาส มีดคู่ 6 รุม 1 จะแพ้หรือชนะ อยู่ที่ศาลไม่ใช่กระแสสังคม หลังกระแสโซเชียลเอาใจช่วยบาส กันเป็นส่วนใหญ่

จากกรณี บาสมือมีด สู้โจ่ 6 คน ยกพวกมารุมถึงหน้าบ้าน สุดท้าย ตาย 2 เจ็บ 1 ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี ได้ทำการสัมภาษณ์ความคิดเห็นต่อรูปคดีกับ พล.ต.ต.วิชัย สังประไพ หรือ ผู้การแต้ม ซึ่งได้กล่าวถึงคดีดังกล่าวในบางช่วงบางตอนของรายการว่า จากคลิปที่เห็น บาสจะอ้างว่าป้องกันตัวไม่ได้ เพราะ มีการบาดหมางมาก่อนแล้ว อีกอย่างกลุ่มอริก็ไม่ได้เข้ามาในบ้าน ควรปล่อยให้เขาทำไปและแจ้งตำรวจ อีกทั้งมีการเตรียมตัวเอามีดพันเชือกติดกับมือไม่ให้หล่น ซึ่งเป็นการเตรียมตัวสมัครใจวิวาท พยายามฆ่าโดยเจตนา หากจะเข้าข่ายป้องกันตัวภัยต้องถึงตัวก่อน อย่างเช่นต้องถูกรุมฟัน รุมตีก่อน ถึงจะต่อสู้ได้ ป้องกันตัวได้

ซึ่งข้อคิดเห็นดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตไม่พอใจความคิดเห็นดังกล่าวและไม่เห็นด้วยที่ออกมาสวนกระแสสังคมที่คอยให้กำลังใจนายบาส ผู้ก่อเหตุ ซึ่งสวนทางกับความเห็นของ ผู้การแต้ม ทำให้ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ซึ่งมาเน้นย้ำเกี่ยวกับการตัดสินของศาล ว่าผิดไม่ผิดไม่ได้อยู่ที่ชาวเน็ตหรือกระแสสังคม แต่อยู่ที่ศาล โดยระบุข้อความว่า

#ติดตามข้อมูลข่าวสารควรรับฟังให้รอบด้าน ฟังทุกคนที่ให้ความเห็นทางกฎหมายทุกคนล้วนมีประสบการณ์ทั้งนั้นคดีนี้ใครผิดใครถูก#เป็นหน้าที่ของศาลที่จะตัดสิน ฝากเอฟซีทนายคลายทุกข์ฟังข้อมูลให้รอบด้านเพื่อประโยชน์ของตัวท่านเองในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารให้ครบถ้วนที่ผ่านมาคดีประเภทนี้เช่นคดีลุงวิศวะ

ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ตัดสินจำคุก 10 ปีคดีฆ่าเด็ก ม.สี่ ที่ชลบุรี ส่วนศาลฎีกาพิพากษาว่าเป็นการป้องกันเกินสมควรแก่เหตุ ผมอยากจะให้ข้อคิดกับสังคมว่า #แม้แต่ศาลชั้นต้นศาลอุทธรณ์ศาลฎีกายังเห็นต่างกันเลย ดังนั้นการที่นักกฎหมายไม่ว่าจะเป็นตำรวจทนายอัยการมีความเห็นต่างกัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ที่ดีในการมองปัญหาได้อย่างรอบด้าน

คดีนี้จะแพ้หรือชนะ ต้องเป็นไปตามพยานหลักฐานไม่ใช่เป็นไปตามกระแส แต่ถ้าพยานหลักฐานและกระแสไปในทางเดียวกันชนะแน่นอนครับ อีกสักครู่ผมจะให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์เนชั่นประมาณ 18:00 น. เศษ กับคุณทุกคนเกี่ยวกับเรื่องนี้ เรียนพี่น้องประชาชนที่เคารพว่าผมจะให้ความรู้ข้อกฎหมายกับพี่น้องประชาชน #จะไม่ทำตัวเป็นศาลฟันธงว่าคดีนี้ใครแพ้หรือชนะเพราะมันไม่ใช่หน้าที่ของทนายเป็นหน้าที่ของศาล

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล

อัปเดตอาการ ด.ต.ปิยนันท์ หลังผ่าตัดเลือดคั่งในสมองรอบ 2

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงความคืบหน้า อาการ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด! หลังผ่าตัดรอบ 2 อาการยังไม่คงที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

นักร้องสุดแซ่บ “ซูจิน” คอนเฟิร์มคัมแบ็คอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้!

นักร้อง “ซูจิน” คอนเฟิร์มกลับมาปล่อยอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้ หลังหายไปนาน 6 เดือน ทำเอาแฟนคลับต่างคาดหวังคัมแบ็คสุดแซ่บครั้งนี้สุดๆ

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีพฤษภ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีพฤษภ ประจำเดือนเมษายน 2567
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า