กรมการพัฒนาชุมชน – สภาสตรีแห่งชาติฯ มอบถุงยังชีพ อ. บ้านแพ้ว สมุทรสาคร โครงการ “เติมความสุข บรรเทาทุกข์ ด้วยการแบ่งปัน”

กรมการพัฒนาชุมชน – สภาสตรีแห่งชาติฯ ร่วมมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชน อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ในโครงการ “เติมความสุข บรรเทาทุกข์ ด้วยการแบ่งปัน” เพื่อน้อมเกล้าๆ ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ
ประธานสภา สมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมคณะ เดินทางมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชน อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ในโครงการ “เติมความสุข บรรเทาทุกข์ ด้วยการแบ่งปัน” เพื่อน้อมเกล้าๆ ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาพัชรสุราพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องมาจากในสถานการณ์การประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์เพื่อใช้ควบคุมการระบาดของฉุกเฉิน พ,ศ. 2548 โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) มีผลกระทบส่งผลทำให้ประชาชน ในจังหวัดสมุทรสาครได้รับความเดือดร้อนทั้ง ทางด้านเศษฐกิจ สังคม และความเป็นอยู่ในการดำรงชีพ ดังนั้นโครงการ “เติมความสุข บรรเทาทุกข์ ด้วยการแบ่งปัน” จึงเกิดขึ้นเพื่อ ให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ที่ได้นับความเดือดร้อนมีความเป็นอยู่ดีขึ้นจากการที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

และโครงการนี้จะสามารถบรรเทาทุกข์ได้ตามวัตถุประสงค์เป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งในงานครั้งนี้ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ให้เกียรติเดินทางมาต้อนรับด้วยตนเอง โดนท่านได้กล่าวขอบคุณและรายงานผลการติดตามล่าสุดเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID – 19) ว่า “ขอขอบคุณ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภา สมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ท่านสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ที่ได้ร่วมกันจัดทำโครงการ “เติมความสุข บรรเทาทุกข์ ด้วยการแบ่งปัน” เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุราพิมลลักษณ พระบรมราชินี เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2563 และได้เดินทางมามอบถุงยังชีพ แก่ประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID – 19) จังหวัดสมุทรสาคร ได้รับผลกระทบมีผู้ติดเชื้อรวมจำนวน 18 ราย ปัจจุบันรักษาหายแล้วทั้งหมด ซึ่งจากความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร มาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ส่งผลให้จังหวัดสมุทสาคร ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มาตั้งแต่วันเมื่อที่ 10 เมษายน 2563 โดยในสถานการณ์ในการประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์เพื่อใช้ควบคุมการระบาดของฉุกเฉิน พ,ศ. 2548 โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) มีผลกระทบทำให้ประชาชน ในจังหวัดสมุทรสาครได้รับความเดือดร้อนทั้ง ทางด้านเศษฐกิจ สังคม และความเป็นอยู่ในการดำรงชีพมากพอสมควร การได้รับมอบถุงยังชีพตามโครงการ “เติมความสุข บรรเทาทุกข์ ด้วยการแบ่งปัน” จะทำให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาครมีความเป็นอยู่ดีขึ้น

“ ทั้งนี้ทางด้านของดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภา สมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าวว่า “สภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นองค์กรที่ดำเนินงานกิจกรรมเกี่ยวกับเรื่ององค์กรสตรี เรามีองค์กรสมาชิกทั่วประเทศ มากกว่า 300 องค์กร เราเข้าใจและตระหนักถึงโรคระบาดที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ต้องบอกว่าเป็นวิกฤตที่ไม่ใช่เฉพาะของประเทศเราแต่เกิดขึ้นทั่วโลก แต่สิ่งที่สำคัญ คือ รัฐบาล และบุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานอย่างหนักในช่วงระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของรัฐบาล และบุคลากรทางการแพทย์ของไทย ที่สามารถบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจากวิกฤตดังกล่าวนี้ ได้ส่งผลให้หลายธุรกิจต้องหยุดดำเนินการ ประชาชนต้องร่วมกันอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ผลกระทบจากโรคโควิด – 19 ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ขาดรายได้ ดังนั้นทางสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้ร่วมกับ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ดำเนินการจัดทำโครงการ “เติมความสุข บรรเทาทุกข์ ด้วยการแบ่งปัน” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุราพิมลลักษณ พระบรมราชินี เมื่อวันที่ 3 มิถนุายน 2563 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่าง หาที่สุดมิได้ และเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 โดยตั้งเป้าหมายมอบถุงยังชีพไม่น้อยกว่า 5,000 ถุง ทั้งนี้ได้ดำเนินการมอบถุงยังชีพให้แก่พี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 300 ถุง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว”

ภายหลังจากการมอบถุงยังชีพให้แก่พี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 300 ถุง แล้ว นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภา สมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดหลักสี่พิพัฒน์ราษฎร์อุปถัมภ์ เพื่อร่วมกิจกรรมขยายผลปลูกผักสวนครัว จากวัดสู่ชุมชนจามหลัก “บวร” สนับสนุนแผนปฏิบัติการ Quick Win 90 วัน “ปลูกผักสวนครัวเพื่องสร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร” เพื่อเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในสภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว และสามารถนำไปเป็นแหล่งอาหารให้แก้พระภิกษุสงฆ์และนักเรียน ณ แปลงสาธิต โรงเรียนวัดหลักสี่พิพัฒน์ราษฎร์อุปถัมภ์ อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า