เอาไงแน่? นายกฯ บอกชาวอุดรฯ ก.พ. ปีหน้า เงินดิจิทัล 1 หมื่น ได้แน่! 

เอาไงแน่? นายกฯ เศรษฐา บอกชาวอุดรฯ ก.พ. ปีหน้า เงินดิจิทัล 1 หมื่น ได้แน่! – ขณะที่ จุลพันธ์ บอก ระยะเวลาไม่ทัน 1 ก.พ. 67 แล้ว

วานนี้ (29 ตุลาคม 2566) ก่อนที่จะเดินทางไปร่วมงานประเพณีออกพรรษา ที่จังหวัดหนองคาย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ลงพื้นที่จุดแรกในภารกิจตรวจราชการ จ.อุดรธานี โดยมาตรวจติดตามความคืบหน้าโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยปากแบ่ง พร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยปากแบ่ง พร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่ตำบลหมากหญ้า อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานีทันทีที่นายเศรษฐา เดินทางถึงมาถึงได้มีประชาชนจำนวนมากมารอต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยชาวบ้านได้ใช้ผ้าขาวม้าผูกที่เอวนายกฯ เพื่อเป็นการต้อนรับ

นายเศรษฐา ได้มีการพูดคุยกับชาวบ้านว่า จากการที่รัฐบาลนี้ได้เข้ามาบริหารจัดการทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน ในช่วงยังไม่ถึง 2 เดือนที่ผ่านมา ท่านก็คงเห็นตนไปต่างประเทศไปดูโครงการใหญ่ๆ รถไฟความเร็วสูง อะไรที่ลงทุนสูงที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมของประเทศมามากมาย เรื่องนี้เป็นที่ประจักษ์ว่า เราให้ความสำคัญ ผมเองไม่อยากให้พวกท่านเข้าใจผิดคิดว่าจะดูแลแต่เรื่องการลงทุน เรื่องไฮเทค เรื่องอุตสาหกรรมใหญ่ ประชาชนหลาย 10 ล้านคน ต้องพึ่งภาคเกษตรกรรม เรื่องไม่ท่วมไม่แล้ง ถือเป็นเรื่องที่รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญสูงสุด

การที่ทางรัฐบาลลงพื้นที่มาวันนี้น่าจะเป็นที่ประจักษ์ว่ารัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องนี้ โครงการพระราชดำริซึ่งบริหารจัดการเรื่องไม่ท่วมไม่แล้งถือเป็นโครงการที่รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนที่ตกมาในแต่ละปีเราสามารถเก็บกักได้แค่ 1 ใน 3 ที่เหลือถูกปล่อยออกไปหมด ตรงนี้ถือเป็นอะไรที่เราสามารถปรับปรุงได้ โครงการเก็บกักน้ำที่นี่และอีกหลายที่ถือว่าเป็นโครงการที่รัฐบาลให้ความสำคัญและอยากให้เกิดขึ้นโดยเร็วโดยไม่ให้มีการล่าช้าเกิดขึ้น ถ้าเราทำให้ไม่ท่วมไม่แล้ง ประกอบกับนโยบายรัฐบาลนี้ที่จะเสริมสร้างองค์ความรู้เปิดตลาดให้กับเกษตรกรไทย เชื่อว่า รายได้ของเกษตรกรไทยจะเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวภายในเวลา 4 ปีข้างหน้า โครงการนี้ถือเป็นโครงการแม่แบบ โครงการตัวอย่างที่หลายพื้นที่น่านำไปปรับปรุงนำมาใช้ ถ้าติดขัดเรื่องงบประมาณหรือความช่วยเหลือในแง่ภาคส่วนต่างๆ ก็ขอให้แจ้งมาที่รัฐบาล เรายินดีที่จะช่วยเหลือและให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้ มั่นใจได้ว่ารัฐบาลนี้ให้ความสำคัญและอยากจะผลักดันส่งเสริม

เศรษฐา-อุดร-3-min
ที่มา : เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin 
เศรษฐา-อุดร-2-min
ที่มา : เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin 

หลังจากนั้น นายเศรษฐา ได้มีการเดินทักทายชาวบ้านที่มาต้อนรับ โดยมีประชาชนกลุ่มแม่บ้านเข้ามาขอถ่ายรูป โดยขณะที่นายกฯร่วมถ่ายรูปกับชาวบ้านได้มีชาวบ้าน ตะโกนถามขอเงิน 10,000 บาท โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอให้อดใจรอได้แน่นอนเดือน ก.พ.ปีหน้า

ในขณะที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกรณีการเลื่อนประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ทำให้ประชาชนสงสัยว่าได้รับเงินจากนโยบายนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 หรือไม่ เพราะอาจจะส่อแววเลื่อนไปใช้นโยบายนี้เดือน เม.ษ.

นายจุลพันธ์ กล่าวต่อว่า  ยังตั้งเป้าว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะเริ่มแจกเงินได้ในวันที่ 1 ก.พ. 2567 แต่ก็ยอมรับว่ากังวล เพราะมีข้อจำกัด หลายเรื่องที่ควบคุมไม่ได้ ซึ่งไม่คุ้มที่จะแลกกับการทำให้โครงการให้เกิดขึ้นเร็ว เช่นเรื่องของความปลอดภัยระบบ หากไม่ทันวันที่ 1 ก.พ. ก็พร้อมที่จะไปบอกนายกรัฐมนตรีเพื่อขอเลื่อนโครงการ แต่อย่างไรก็ตามโครงการนี้จะต้องเดินหน้าต่อ

เศรษฐา-อุดร-1-min
ที่มา : เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin 

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า