ดราม่าชาบู! เปิดสาขาใหม่ วันแรก ไม่พร้อมให้บริการ เจ้าร้านไม่รับผิดชอบ

ดราม่า! ชาบูร้านดัง ย่านพระราม5 เปิดร้านวันแรก โปร มา 4 จ่าย 2 แต่ ไม่พร้อมให้บริการ เดินเข้าโต๊ะ สั่งอาหารแล้ว เจ้าร้านบอกไม่รับ walk-in

วันที่ 5 มิ.ย. 66 ได้มีกลุ่มผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่งออกมา แชร์เรื่องราว ผ่านกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เนื่องจากตนไปรับประทานอาหารที่ร้านชาบู แห่งหนึ่งที่ สาขาพระราม 5 โดยเป็นวันเปิดร้านวันแรก มี โปรโมชั่น มา 4 จ่าย 2 โดยต้องซื้อคูปองผ่าน LINE เท่านั้น ซึ่งทางผู้ใช้งานไม่ได้จองตั้งแต่แรก walk-in มาแทน

แต่ไม่ได้รับการบริการที่ดี ตั้งแต่เข้าร้านมาทั้งลักษณะการตกแต่งของร้าน และการบริการของพนักงานรวมถึงผู้จัดการร้านจึงเอาเรื่องราวนี้มาเผยแพร่ โดยระบุรายละเอียดเหตุการณ์ ว่า “เหตุเกิด ณ ร้านชาบูเห็นหมี สาขาพระราม 5” เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2566 (เปิดร้านวันแรก) ทางร้านมีโปรโมชั่น มา 4 จ่าย 2 โดยต้องซื้อคูปองผ่าน LINE แต่ผมซื้อไม่ทัน ขายหมดไปแล้ว ผมจ่ายในราคาเต็มหัวละ 489+ ราราสุทธิอยู่ที่ 523.25 บาท เวลา 15:30 น. ผมได้ไปกับเพื่อนอีก 3 คน เด็กเล็ก 1 คน มาโดยการ walk-in เข้ามา ซึ่งพบว่าทางร้านยังตกแต่งร้านไม่เสร็จเรียบร้อย ประตูร้านไม่มี เหมือนกำลังจะติดตั้งอยู่ ผมเลยถาม ผจก. ร้านว่า

ผม : ทางร้านพร้อมแน่เหรอ ?
ผจก. : พร้อมครับ…คุณลูกค้าได้จองมาหรือไม่
ผม : ไม่ได้จองครับ….
ผจก. : (เดินหาโต๊ะให้นั่ง)
ผม : มีเมนูอะไรไม่พร้อมไหม มีอะไรหมดไหม
ผจก. : ทุกอย่างมีครบหมด ยกเว้น เมนูกุ้งมังกรที่มีแบบสดอย่างเดียว ไม่มีกุ้งมังกรอบอบชีส และแซลมอนซาซิมิ (กุ้งมังกรเป็นโปรของทางร้านที่ใครมา 4 ท่าน จะแถมให้คนละ 1 ตัวครับ) [มีการแก้ไขข้อความ 06/06/66]

347380986 795663618540526 5379913767320968894 n
ภาพจาก Ponlasit Meeplai

แล้วก็ไปนั่งสั่งอาหารกันตามปกติ โดยทั้งร้านมีผมนั่งอยู่โต๊ะเดียว ผมกับเพื่อนก็พากันเดินไปกดน้ำ ปรากฎว่าหาน้ำโค้กไม่เจอ เพราะน้ำโค้กไปอยู่ในตู้น้ำใสๆ ที่นิยมใส่น้ำผลไม้ โดยแปะสติ๊กเกอร์ว่า “น้ำแก๊กฮวย” ถ้าเด็กในร้านไม่เดินมาบอก ก็ไม่รู้หรอก นึกว่าน้ำชาดำ แล้วมันคงจะซ่าหรอก ไม่มีที่อัดแก๊สผสม ทางร้านคิดได้ยังไง

สักพักคนที่จองโต๊ะเริ่มเข้ามานั่งกันเต็มร้าน (มีการสั่งอาหารมากันล่วงหน้าทุกโต๊ะ) แต่ก็เกิดปัญหา เพราะอาหารเริ่มออกไม่ทัน ลูกค้าโต๊ะอื่นๆ เริ่มบ่น ทางโต๊ะผมก็มีบางเมนูที่ยังไม่ได้ ผมก็ได้เรียกน้องมาสอบถาม ปรากฎว่า เมนูที่สั่ง “ไม่มี” แต่ไม่ได้แจ้งตั้งแต่ตอนเข้าร้าน เมนูนั้นคือ ข้าวผัดปลาแซลม่อน , หอยแมลงภูสด ผมก็เลยเรียก ผจก. ร้านมาสอบถาม

ผม : ทำไมไม่มีหอยแมลงภูกับข้าวผัดปลาแซลม่อน
ผจก. : ผมก็ได้บอกคุณลูกค้าไปแล้วนะครับ (มั่นใจมาก)
ผม : ทำไมซูชิที่ burn ถึงมีรสชาติขมเหมือนไหม้ ช่วยถามเชฟให้หน่อยว่าเป็นความตั้งใจให้รสชาติแบบนี้ หรือ burn ผิดพลาด เพราะถ้าตั้งใจ ผมจะได้ไม่สั่ง
ผญ. แดง : (เดินไปสอบถามเชฟ แต่เชฟไม่ตอบ) งั้นเชิญลูกค้า คุยกับเจ้าของร้านผู้ชายนะค่ะ

พวกผมก็เงียบ และบอกได้แค่ (ครับ) และ ผจก. ก็ไป ซึ่งพวกผมก็ไม่มีหลักฐานว่าฝ่ายไหนถูกหรือผิด แต่ผมก็มั่นใจว่าทาง ผจก. ไม่ได้แจ้งครับต่อมา มาที่เมนูเจ้าปัญหา คือซูชิ burn ทุกชนิด มีรสชาติขมเหมือนไหม้ แต่ดูจากภายนอกไม่ไหม้ เลยเดินไปถามผู้หญิงเสื้อแดง ไม่แน่ใจตำแหน่งอะไร รู้แต่ว่าคุม project ที่ร้านนี้ ผมก็ได้คุยกัน ทางเขาก็ไม่ทราบ เลยไม่รู้เลยว่ายังไง ผมก็เลยเล่าถึงปัญหาที่เจอทั้งหมดให้ฟัง สักพักมีป้าอีกคนเดินเข้ามาอธิบาย (เป็นเจ้าของร้านอีกคน)

ป้า : จริงๆ แล้ววันนี้เราไม่ได้รับลูกค้า Walk-In นะคะ เรารับแค่ลูกค้าที่จองมาเท่านั้น และอาหารเราก็ stock ไว้แค่ลูกค้าที่จองไว้เท่านั้นผม : (ทำหน้าเหวอเลย ประโยคนี้ทำให้โกรธสุดๆ)
ผม : แล้วทำไมถึงไม่แจ้งผมตั้งแต่แรก เชิญผมเข้ามาทำไม และทางเพจ Facebook ก็ไม่ได้แจ้งไว้
ผจก. : เห็นว่าลูกค้ามาแล้ว เลยให้เข้ามาครับ (แถแล้วจ้า)
ป้า : ทางร้านมั่นใจว่าแจ้งทาง Facebook แล้วนะคะ
ผม : แปลว่าเป็นความผิดของผมเอง ที่ดูมาไม่ดีใช่ไหมครับ
ป้า : ค่ะ
ผม : ออ ครับ ขอบคุณครับ

ผมเดินกลับโต๊ะ พร้อมให้เพื่อนที่มา ช่วยกันดู และ capture โพสทางเพจไว้ตั้งแต่สร้างเพจ ว่าไม่มีโพสไหนระบุว่า “ไม่รับ walk-in” หรือ “รับแต่ลูกค้าที่จองเท่านั้น” เสร็จแล้วก็พาไปคิดเงิน โดยจ่ายเงินเต็มจำนวน และสิ่งที่พบอีกก็คือ เครื่องออกใบเสร็จก็พัง ทางร้านแจ้งว่าจะส่งให้ภายหลังทาง LINE ทางร้านไม่ได้มีความพร้อมอะไรสักอย่าง แต่ก็กล้าเปิดร้านกินเงินลูกค้า

สรุปปัญหาของทางผมที่เจอคือ

  1. ไม่รับลูกค้า Walk-In แล้วให้ผมเข้ามาทำไม (เสียความรู้สึกสุดๆ)
  2. ทางป้าเจ้าของร้านโบ้ยความผิดให้ลูกค้า (ผม)ไม่ทราบว่ามีใครพบเจออะไรกันบ้างครับ
    04/06/66 เวลาประมาณ 19:00 น. ทางร้านโพสขอปิดปรับปรุงร้านชั่วคราว
    05/06/66 เวลาประมาณ 10:00 น. ทางร้านได้ลบโพสเมื่อคืนทิ้ง ทำให้ comment ของคนอื่นๆ หายหมด และทางร้านได้โพสปิดปรับปรุงร้านใหม่อีกครั้ง (ปิดห้าม comment ด้วย) ก็ยังไร้ข้อความขอโทษลูกค้า
    05/06/66 เวลา 15:55 น. ทาง ผจก. ร้านได้โทรมาขอโทษในประเด็นที่ทางเขาสื่อสารผิดพลาด แลัวเสนอคืนเงินเต็มจำนวน แต่ผมปฏิเสธ เนื่องจากมีการลบโพส ทำให้ comment หาย แสดงถึงความไม่จริงใจต่อลูกค้า และคนอื่นๆ
    05/06/66 เวลา 17:01 ทางร้านเริ่ม comment ขอโทษ comment ลูกค้าแต่ละท่าน และมีการแชทมาขอโทษ และบอกว่าจะมี ผจก. ติดต่อไป (ผจก. ได้โทรมาก่อนหน้านั้นแล้ว)
    05/06/66 เวลาประมาณ 17:50 น. ผมโดนทางร้านบล็อก
ชาบูกินนี่

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดับสลด! เด็ก 15 ตกเสาไฟฟ้าแรงสูง คาดคิดสั้นผิดหวังจากความรัก

เด็ก 15 ตกเสาไฟฟ้าแรงสูง แขน-ขาหักเสียชีวิตคาที่ ทิ้งจดหมายฉบับสุดท้าย พร้อมกำดอกกุหลาบ คาดผิดหวังจากความรัก

โหมรอบ 2 ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี ‘กากอลูมิเนียมดรอส’ ที่ระยอง

ไฟไหม้ซ้ำ! โกดังเก็บสารเคมี โกดัง 3 “กากอลูมิเนียม ดรอส” ของ บริษัท วิน โพรเสสฯ บ้านหนองพะวา จ.ระยอง เจ้าหน้าที่เร่งสกัดเพลิง

เปิดแชทลับ! พระซุกเมีย นาน 10 ปี จนชาวบ้านเอือม แต่ไม่ใครร้องเรียน

วงการสงฆ์ฉาวโฉ่! พระเกจิดังจังหวัดสุรินทร์ซุกเมีย นาน 10 ปี ชาวบ้านเห็นจนเอือม แต่ดันไม่มีใครกล้าร้องเรียน เพราะเป็นคนมีอิทธิพล

บิ้มอีกแล้ว! ถังก๊าซระเบิดคาร้านขายของเก่า คนงานแขนขาด ก่อนเสียชีวิต

ดับอนาถ! ถังก๊าซระเบิด คาร้านขายของเก่า ย่านซอยอ่อนนุช คร่าชีวิตคนงานโดนแรงระเบิดอัดแขนขาด ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วูบวาบ! ดาราสาว สวมบิกินี ปาช็อตมุมเสย เร้าร้อนทุกองศา

สะใจแฟนคลับสุดๆ ดาราสาว จัดเต็มเซตบิกินีสีขาว ปาช็อตมุมสอยริมชายหาด ท่าโพสเด็ดดวง เร้าร้อนจนเกินต้าน ไอจีลุกเป็นไฟ

จุกอก! ยายอุ้มหลาน 9 เดือน ถูกรถชนแล้วหนี ก่อนหมดสติล้มพับหน้า รพ.

พลเมืองดีช่วยขับรถส่งยาย-หลาน ไป รพ. หลังถูกรถชนแล้วหนี เผยวินาที! บีบหัวใจ ยายอุ้มหลาน 9 เดือน ส่งถึงมือหมอก่อนหมดสติ รู้ตัวอีกทีขาหัก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า