ฉลองสิ้นปี! พร้อมเพย์ ล่มทุกธนาคาร ไม่สามารถโอนเงินหากันได้ บางธนาคารแนะโอนผ่านระบบอื่นๆ ซึ่งใช้งานได้ตามปกติ
วันนี้ (31 ธ.ค.) จากกรณีที่ลูกค้าธนาคารกสิกรไทย ที่ใช้งานแอปพลิเคชั่น K PLUS กว่า 6 ล้านราย ประสบปัญหาลูกค้าบางส่วนทำรายการโอนเงินพร้อมเพย์แล้วยอดเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง รวมทั้งลูกค้าธนาคารอื่น โอนเงินพร้อมเพย์ไปยังบัญชีธนาคารกสิกรไทย พบว่า ยอดเงินไม่เข้าบัญชีเช่นกัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก จนต้องปิดบริการโอนเงินพร้อมเพย์ผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS ชั่วคราว ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. มีอีกหลายธนาคารไม่สามารถโอนเงินหากันผ่านระบบพร้อมเพย์ (PromptPay) โดยใช้หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือได้ และบางธนาคารได้ออกประกาศแจ้งให้ลูกค้าทราบผ่านช่องทางเฟซบุ๊กของธนาคารแล้ว
โดยเมื่อเวลา 11.44 น. เฟซบุ๊ก SCB Thailand ของธนาคารไทยพาณิชย์ ระบุว่า เนื่องจากขณะนี้ ระบบพร้อมเพย์ของธนาคารต่างๆ มีการขัดข้องชั่วขณะ และอยู่ในระหว่างการดำเนินการแก้ไข หากระบบมีการแก้ไขเสร็จสิ้นแล้ว ธุรกรรมการโอนผ่านพร้อมเพย์จะเข้าสู่บัญชีปลายทางที่มีการโอนโดยเร็วที่สุด ขออภัยในความไม่สะดวก
เมื่อเวลา 12.00 น. เฟซบุ๊ก TMB ของธนาคารทหารไทย ระบุว่า ขณะนี้ระบบ PromptPay ของทุกธนาคารขัดข้อง ทำให้ท่านประสบปัญหาในการโอนเงิน ทั้งนี้ การโอนผ่านระบบอื่นๆ ตู้ ATM และช่องทางอื่นๆ ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ ธนาคารกำลังดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และจะแจ้งให้ทราบเมื่อระบบสามารถใช้งานได้อีกครั้ง ขออภัยในความไม่สะดวก
ล่าสุด มีรายงานว่า ระบบพร้อมเพย์ของธนาคารกสิกรไทย สามารถกลับมาใช้ได้ตามปกติแล้ว