“ธนาคารกรุงไทย” ชี้แจงวิธีแก้ปัญหาการ ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ หลังพบ ประสบปัญหาในขั้นตอนของการสแกนใบหน้าผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง
เรียกได้ว่านโยบาย ชิมช้อปใช้ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละวันหลังมีการเปิดรับลงทะเบียน พบว่ายอดผู้ลงทะเบียนเต็มเร็วขึ้นเรื่อย ๆ อย่างล่าสุด วันนี้ (29 ก.ย.) พบว่าผู้ลงทะเบียนครบ 1 ล้านคนตามโควตา ครบจำนวนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา
ทั้งนี้ พบว่าการลงทะเบียนชิมช้อปใช้ เป็นไปด้วยความยากลำบาก ที่นอกจากจะต้องเฝ้ารอลงทะเบียนตั้งแต่เที่ยงคืนของวันแล้ว กลับประสบปัญหาในขั้นตอนของการสแกนใบหน้าผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง
สำหรับสาเหตุของการสแกนหน้าไม่สำเร็จหลายครั้งนั้น อาจมาจากสาเหตุจากรูปบนบัตรประชาชนไม่ชัดเจน ระหว่างสแกนใบหน้ามีแสงมากเกินไป หรือใบหน้าปัจจุบันไม่ตรงกับบนบัตรประชนชน
ด้านทวิตเตอร์ Sukunya_WB ได้แนะวิธีแก้ในเรื่องนี้ ว่า หากสแกนใบหน้าไม่ผ่าน ให้นำบัตรประชาชนไปที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา แล้วรอสาขาดำเนินการ 1 วัน จากนั้น ให้ลบแอปพลิเคชั่นตัวเดิม แล้วติดตั้งเข้าไปใหม่ และให้กรอกเบอร์โทรศัพท์และรหัส OTP ทำแบบนี้จะได้ไม่ต้องสแกนใบหน้าเลย
ทั้งนี้ ทางธนาคารกรุงไทย ชี้แจงว่า หากเกิดปัญหาดังกล่าว สามารถนำบัตรประชาชน ติดต่อยืนยันตัวตนได้ที่ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-111-1144 และทำตามขั้นตอนดังนี้ กด 2 / กด1 / กด หมายเลขบัตรประชาชนตามด้วยเครื่องหมาย # / และกด 2

อ่านข่าว Bright Today