นางแพตริเซีย มงคลวนิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.)เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะทำการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ 2 รุ่น 2 อายุ 2 ช่องทาง ซึ่งผู้ลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ตามความสะดวก ดังนี้

1.รุ่นวอลเล็ต สบม. ครั้งที่ 2 วงเงินจำหน่าย 5,000 ล้านบาท รุ่นอายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1.70% ต่อปี จำหน่ายผ่านวอลเล็ต สบม. บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง จุดเด่น คือ ผู้ลงทุนสามารถโอนเงินจากพร้อมเพย์ทุกธนาคารเข้าวอลเล็ตเพื่อซื้อพันธบัตรออมทรัพย์และเพิ่มวงเงินซื้อได้ถึง 5 ล้านบาท โดยรุ่นวอลเล็ต สบม. จะเริ่มจำหน่ายก่อนตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม – 11 กันยายน 2563

2.รุ่นก้าวไปด้วยกัน (Moving Forward) วงเงินจำหน่าย 45,000 ล้านบาท รุ่นอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 2.22% ต่อปี จำหน่ายผ่าน 4 ธนาคารตัวแทนจำหน่าย โดยเปิดการจำหน่ายเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 วันที่ 26 สิงหาคม – 3 กันยายน 2563 (9 วัน) ให้แก่บุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทย หรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย และเป็นครั้งแรกที่ประชาชนสามารถซื้อพันธบัตรออมทรัพย์จากธนาคารตัวแทนจำหน่ายใดก็ได้ด้วยวงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อราย โดยไม่จำกัดวงเงินซื้อต่อธนาคาร

และช่วงที่ 2 วันที่ 4 – 11 กันยายน 2563 (8 วัน) จำหน่ายให้แก่บุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทย หรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย และนิติบุคคลไม่แสวงหากำไรตามที่กระทรวงการคลังกำหนด แบบไม่จำกัดวงเงินซื้อขั้นสูง ทั้งนี้ วงเงินทั้ง 2 รุ่นไม่นับรวมกัน

ในรอบการจำหน่ายนี้ความพิเศษของรุ่นก้าวไปด้วยกัน คือ ความสำเร็จในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานงานจำหน่ายผ่านระบบ DLT Bond Platform ของธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ได้ร่วมมือกับ 4 ธนาคารตัวแทนจำหน่าย ผู้ที่เกี่ยวข้อง และ สบน. ทำให้ผู้ลงทุนสามารถซื้อพันธบัตรได้อย่างสะดวกเนื่องจากไม่มีการจำกัดวงเงินซื้อต่อธนาคารอีกต่อไป ผู้ที่ต้องการลงทุน 10 ล้านบาทสามารถเดินทางไปซื้อเพียงธนาคารเดียวได้และเพิ่มประสิทธิภาพงานจำหน่ายพันธบัตรของประเทศ ช่วยลดขั้นตอน และระยะเวลาในภาพรวม ทำให้การอัพเดทสมุดพันธบัตรออมทรัพย์ได้เร็วขึ้นใน 2 วันทำการหลังทำรายการซื้อ

ส่วนวอลเล็ต สบม. เป็นการกลับมาอีกครั้งของการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ให้แก่ประชาชนรายย่อยผ่านการโอนเงินแบบไร้ข้อจำกัดด้วยพร้อมเพย์ โดยความพิเศษของรุ่นนี้ คือ ผู้สนใจสามารถลงทุนได้สูงขึ้นถึง 5 ล้านบาทต่อราย และในอนาคตจะสามารถซื้อและขายพันธบัตรออมทรัพย์ในตลาดรองผ่านวอลเล็ต สบม. ซึ่งจะสอดรับกับรูปแบบการทำธุรกรรมทางการเงินในยุคดิจิทัลและตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนได้อย่างครบวงจร

โดย สบน. จะพัฒนาวอลเล็ต สบม. อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เป็น 1 ในช่องทางหลักของการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนอายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไปได้สัมผัสประสบการณ์การออมด้วยตนเองอย่างง่ายๆ เพียงมีเงินออมตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพื่อลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และสามารถสอบถามข้อมูลการใช้งานวอลเล็ต สบม. ได้ที่ Call Center โทร. 02-111-1111 หรือที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า