ไปรษณีย์ไทย เพิ่ม!! Prompt Post บริการพร้อมส่ง สะดวก ลดขั้นตอน

Prompt Post ปณท. ชวนผู้ประกอบการ e-Commerce ใช้บริการ “Prompt Post บริการพร้อมส่ง” สะดวก ลดขั้นตอน ส่งสินค้าเพิ่มมากขึ้น

วันที่ (12 พ.ย.) นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการ e-Commerce หรือกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ให้ได้รับความสะดวกสบาย ในการจัดส่งสินค้าเพิ่มมากขึ้น ไปรษณีย์ไทยจึงได้เพิ่มบริการ “Prompt Post บริการพร้อมส่ง” ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริการจัดส่งสินค้า สำหรับผู้ประกอบการ e-Commerce รายย่อยโดยเฉพาะในราคาเหมาจ่ายที่รวมค่ากล่องและค่าฝากส่งแล้ว (กล่องสีฟ้า) ซึ่งจะคิดค่าบริการตามขนาดกล่องพัสดุ และหากใช้บริการดังกล่าวจะสามารถฝากส่งที่ช่อง Fast Lane ได้ทันทีไม่ต้องกดบัตรคิว โดยผู้ใช้บริการสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน หรือใช้บริการผ่านเว็บไซต์ และเลือกที่ทำการที่ต้องการไปรับกล่องพร้อมส่ง จากนั้นเตรียมการฝากส่งล่วงหน้าโดยพิมพ์จ่าหน้าผ่านระบบ Prompt Post เท่านั้น

ทั้งนี้ บริการ Prompt Post บริการพร้อมส่ง ถือว่าเป็นบริการที่ช่วยเพิ่มทางเลือก แก่ผู้ประกอบการ e-Commerce ให้เข้าถึงบริการจัดส่งสินค้าของไปรษณีย์ได้ง่าย และลดขั้นตอนการจัดส่ง เนื่องจากสามารถจัดส่งของหลายกล่องได้ในคราวเดียวกัน โดยสามารถทำใบส่งมอบสิ่งของและสรุปยอด ในใบเดียว หลังจากนั้นที่ทำการไปรษณีย์จะสแกนบาร์โค้ดเพียงครั้งเดียวข้อมูลของทุก ๆ กล่องจะถูกบันทึกเข้าระบบโดยอัตโนมัติ

นางสมร กล่าวอีกว่า ระบบสามารถปรับแก้ไขน้ำหนักและอัตราค่าบริการโดยอัตโนมัติ และผู้ประกอบการ e-Commerce ที่เลือกใช้บริการ Prompt Post ยังสามารถเลือกใช้บริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ได้ทันที ซึ่งปัจจุบันไปรษณีย์ไทยได้มีบริการ Same day – next day ส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น ให้บริการคู่ขนานไปกับบริการ Prompt Post

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการ e-Commerce สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ App Store (iOS) หรือ Play Store (Android) โดยพิมพ์คำว่า Prompt Post หรือใช้บริการผ่านเว็บไซต์ https://promptpost.thailandpost.com บน Web Browser Chrome หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมTHP Contact Center 1545 หรือดูทางเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า