กทม. เตรียมจัด ถนนคนเดินสีลม-เยาวราช กลางเดือนธ.ค.นี้ พร้อมจัดให้ถนนข้าวสาร-คลองบางหลวง จัดแสดงศิลปวัฒนธรรม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเร่งด่วน

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ว่า กทม.ได้รับนโยบายจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่กทม.ในระยะเร่งด่วนภายใน 3 เดือน และกิจกรรมที่จะจัดตลอดระยะเวลา 1 ปีข้างหน้า

จากการหารือการจัดกิจกรรมในระยะเร่งด่วน ขณะนี้มี 2 จุดที่มีความชัดเจน จุดแรกคือบริเวณถนนสีลม เขตบางรัก จะจัดในรูปแบบสีลมถนนคนเดิน (Silom Walking Street) จะมีการจำหน่ายสินค้า ออกบูธร้านอาหารชื่อดัง และการแสดงดนตรี โดยจะปิดถนนตั้งแต่บริเวณแยกศาลาแดงถึงแยกนรารมย์ ระหว่างเวลา 12.00-22.00 น. กำหนดจัดครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค.นี้ และจะจัดในทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของทุกเดือน ตั้งแต่เดือนธ.ค. 2562 – พ.ค. 2563 จากนั้นจะมีการประเมินผลการจัดกิจกรรม หากได้รับความนิยมจากประชาชนก็จะขยายเวลาการจัดกิจกรรมเพิ่มเติม

สำหรับจุดที่ 2 คือ ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ จะจัดในรูปแบบเยาวราชถนนคนเดิน (Yaowaraj Walking Street) จะมีการจำหน่ายอาหาร การแสดงดนตรี และการประดับไฟ กำหนดจัดในวันศุกร์-อาทิตย์ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 13-15 ธ.ค. 2562 เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 19.00-24.00 น. โดยในวันศุกร์และเสาร์จะปิดช่องการจราจรด้านซ้ายสุด 1 ช่องทาง และด้านขวาสุด 1 ช่องทาง เพื่อให้รถสามารถสัญจรได้ ส่วนวันอาทิตย์จะปิดถนนเต็มรูปแบบตั้งแต่บริเวณแยกเฉลิมบุรีถึงแยกราชวงศ์ เพื่อให้ประชาชนสามารถจับจ่ายซื้อสินค้าและรับประทานอาหารได้อย่างเต็มที่

ในส่วนของถนนข้าวสาร เขตพระนคร จะเป็นกิจกรรมการแสดงด้านศิลปวัฒนธรรม เช่น โขน หนังตะลุง หรือกิจกรรมต่างๆ ที่จะแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชม กำหนดจัดทุกวันจันทร์ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. 2562 เป็นต้นไป โดยภายหลังจากวันที่ 15 ม.ค. 2563 จะปรับเปลี่ยนการจัดกิจกรรมเป็นรูปแบบถนนคนเดิน ซึ่ง กทม. มีแผนดำเนินการอยู่ก่อนแล้ว อาจปิดถนนตะนาวและถนนสิบสามห้างเพิ่มเติม เพื่อจัดเป็นถนนคนเดินแบบเต็มรูปแบบ โดยจะมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าและกิจกรรมอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือความชัดเจนเพื่อดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีอีกจุดที่น่าสนใจคือ คลองบางหลวง เขตภาษีเจริญ ซึ่งมีวัดเก่าแก่และวัฒนธรรมริมคลองที่น่าสนใจ จะจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเพิ่มเติม เช่น กิจกรรมชิม ช้อป ชิล ร้านจำหน่ายอาหาร ผลิตภัณฑ์ชุมชนจาก 15 เขตฝั่งธนบุรี และการแสดงศิลปวัฒนธรรม ฯลฯ กำหนดจัด 6 ครั้ง ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค. – ก.พ. 2563 โดยจะเพิ่มความถี่การเดินเรือในเส้นทางจากเดิมเรือออกทุก 30 นาที เป็นออกทุก 15 นาที เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน สำหรับย่านกะดีจีน พื้นที่เขตคลองสานและเขตธนบุรี จะจัดในรูปแบบศิลป์ในซอย มีการจำหน่ายอาหารจากชุมชน การแสดงดนตรี ศิลปะ และการประดับไฟ กำหนดจัดเป็นรายไตรมาส 3 เดือนครั้ง คาดว่าจะเริ่มจัดภายในเดือนม.ค. 2563 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมผู้บริหารกทม.ครั้งต่อไป จะมอบหมายสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เสนอกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ หากจุดใดมีศักยภาพสามารถดำเนินการได้ให้ทยอยจัดกิจกรรม ซึ่งภายในปี 2563 กทม.จะมีกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจตลอดทั้งปี โดยจะจัดทำปฏิทินการท่องเที่ยวของกทม.ตลอดทั้งปี ว่าในแต่ละวันหรือแต่ละเดือน กทม.ได้จัดกิจกรรมที่ไหน เวลาใดบ้าง เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบล่วงหน้า

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า