ชัยธวัช เห็นด้วย ‘เศรษฐา’ หนุน ขยายเวลาปิด ผับบาร์ ได้ถึงตีหนึ่ง

“ชัยธวัช ก้าวไกล” เห็นด้วย “เศรษฐา” หนุน ขยายเวลาปิด ผับบาร์ ได้ถึงตีหนึ่ง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว แนะ! จัดโซนนิ่ง ไม่ควรเปิดแบบทั่วไป

สืบเนื่องจากกรณีที่นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง ได้ให้สัมภาษณ์ถึง นโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยว ว่า รัฐบาลกำลังพิจารณาแนวทางการขยายเวลาการปิดผับ บาร์ เพื่อช่วยการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพราะปัจจุบันประเทศไทยได้เปรียบในทุกๆด้าน แต่เรายังโปรโมตน้อยไปคือแหล่งท่องเที่ยวและการจัดงานระดับโลก ซึ่งประเทศไทยมีความพร้อม แต่มีบางอย่างที่เราเองอาจจะหลอกตัวเอง หรือพูดแบบบ้านๆ คือการเป็นสังคมอีแอบอยู่ ทั้งกฎหมาย และข้อบังคับต่างๆ หากคนเข้ามาถึงตอน 4-5 ทุ่ม ผับ บาร์ปิดหมด แต่ก็มีลักลอบเปิดอยู่ดี ตรงนี้จะทำยังไง

“ผมมองว่า ในการแก้ปัญหาเรื่องนี้ หากรัฐบาลปรับแก้ไขกฎหมาย ให้เปิดผับ บาร์ สามารถเปิดให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ก็อาจเจอการตั้งข้อสังเกตตามมาหลายประเด็น เช่น ปัญหาสังคม ปัญหาด้านความมั่นคง ดังนั้น แต่ต้องกลับมาคิดกันใหม่ว่าการปิดผับตีหนึ่งยังเพียงพอ ต่อการแข่งขันกับเมืองอื่นๆทั่วโลกไหม ในฐานะของประเทศไทยที่ต้องการจะเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวในภูมิภาค” นายเศรษฐากล่าว

นายกเศรษฐา-4-9-66-2-min

ต้องมาดูว่าเพียงพอไหม ถ้าไม่พอก็ลองคิดกันดูไหม แล้วยอมรับความจริงว่าเราควรจะต้องขยายเวลาปิดผับออกไปไหม ควบคู่ไปกับเรื่องระบบภาษีต่าง ๆ ที่จะทำให้ประเทศไทยดีขึ้น ซึ่งรัฐบาลนี้ก็เตรียมความพร้อมวีซ่าจีน เป็นจุดเริ่มต้น และยังมีอีกนโยบายอีกหลายอย่างที่จะคลอดออกมาเพื่อสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นจุดศูนย์กลางของการท่องเที่ยว และจุดที่หมายปองของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ทั้งนี้ รัฐบาล มีความ เชื่อว่า ถ้าได้ผลักดันนโยบายดี ๆ ออกไป จะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยอยากให้มีการนำเสนอข้อมูลทั้งสองด้าน พร้อมทั้งให้ทุกฝ่ายพูดจากันอย่างตรงไปตรงมา และมีข้อเสนอแนะอย่างสร้างสรรค์ด้วย

ในขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ที่รัฐสภา นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุจะเปิดผับบาร์และสถานบันเทิงถึงตีหนึ่ง จากเดิมให้เปิดแค่เที่ยงคืนว่า เรื่องนี้ “พรรคก้าวไกล เห็นด้วย” เป็นข้อเสนอของพรรคอยู่แล้ว แต่มีความเห็นว่า ควรจัดโซนนิ่งได้ ไม่ควรจะเปิดแบบทั่วไป

“หลายพื้นที่ สถานบันเทิงเป็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจสำคัญ ดังนั้น ควรทำให้ถูกกฎหมายและถูกควบคุมกำกับภายใต้กรอบที่ควรจะเป็นให้ได้ ไม่ใช่ในทางปฏิบัติบอกว่ากฎหมายห้าม แต่เปิดถึงเช้าในหลายที่ โดยใช้กระบวนการจ่ายส่วยให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และไม่สามารถควบคุมกำกับตามที่เหมาะที่ควร ผมคิดว่าเรื่องนี้เห็นด้วย แต่ไม่ควรจะเปิดเป็นการทั่วไป” นายชัยธวัช กล่าว

พรบ (2)

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตัวแม่หน้าร้อน! “ซอนมี” เตรียมตัวคัมแบ็คเพลงใหม่สุดจึ้ง เดือนมิถุนายน

ตัวแม่สุดแซ่บ “ซอนมี” เตรียมตัวกลับมาในเดือนมิถุนายน! พร้อมสปอยเพลงใหม่ “Balloon in Love” ให้แฟน ๆ ได้รู้ก่อนใคร!

หนุ่มหึงโหด คว้ามีดฟันแฟนสาวข้อมือเกือบขาด เหตุ แอบคุยกับชายอื่น

โหดไม่ไหว แฟนหนุ่มหึงจนหน้ามืด คว้ามีดปังตอฟันแฟนสาวหลังจับได้ แอบคุยกุ๊กกิ๊กกับชายอื่น ข้อมือเกือบขาด สภาพปางตาย

แฟนเก่า-แฟนใหม่ สงบศึกชิงนาง หลังเปิดห้องใกล้กันจนเป็นเรื่อง

สงบศึกชิงนาง! หนุ่มห้องเบอร์ 4 ไม่เอาผิดแฟนเก่าที่ห้องเบอร์ 5 หลังบังเอิญเจออดีตคนรักเปิดห้องเตรียมสวีท จนกลายเป็นเรื่อง

ราชินีแห่งน้ำตา ‘คิมจีวอน’ จัดงานแฟนมีตติ้งเดี่ยวครั้งแรก เดือนมิถุนายน

จึ้งตลอดไป! นักแสดงสาว “คิมจีวอน” เตรียมตัวจัดงานแฟนมีตติ้ง ‘BE MY ONE’ เดี่ยวครั้งแรก ตั้งแต่ที่เธอมาเดบิวต์เป็นนักแสดงตลอด 14 ปี

“หมอช้าง” เผย ฤกษ์ดี ฤกษ์มงคล เดือนพฤษภาคม 2567 3 วันเท่านั้น!

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ฤกษ์ดี ฤกษ์มงคล เดือนพฤษภาคม 2567 วันดี วันเฮง ออกรถใหม่ ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เปิดกิจการร้านค้า เสริมความเป็นสิริมงคล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า