อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

จากกรณีคุณตาเกียรติ วัย 90 ปี เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้ที่สน. บางเขน หลังพบว่าทองคำรูปพรรณ น้ำหนักรวม 50 บาทหายไป หลังเรียกกู้ภัยจากมูลนิธิชื่อดังแห่งหนึ่งเข้ามาช่วยเหลือ จัดการศพของน้องสาวและช่วยเหลือพี่สาวไปส่งโรงพยาบาล โดยระหว่างจัดการศพ ต้องใช้บัตรประชาชนซึ่งคุณตา ไม่รู้ว่าบัตรประชาชนของน้องสาวอยู่ที่ไหน และสภาพบ้านค่อนข้างรก เพราะไม่มีคนดูแล ทำให้ต้องขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยช่วยกันรื้อข้าวของในบ้านเพื่อค้นหา จนกระทั่งเจอเอกสารของน้องสาว และจัดการศพได้เป็นที่เรียบร้อย

จากนั้น ไม่กี่วันต่อมา คุณตาเกียรติ มาสำรวจทรัพย์สินในบ้าน พบข้าวของถูกรื้อกระจุยกระจายไปหมด และจำได้ว่า ภายในบ้านไม่ได้ข้าวของรกแบบนี้ จากนั้น ก็ตรวจดูที่ใต้เตียงของน้องสาวคนตาย ซึ่งพบว่ากล่องสแตนเลสที่เคยวางอยู่ใต้เตียงของน้องสาว เมื่อเปิดออกมา ก็พบว่า มันไม่มี ทองคำรูปพรรณ ทั้งสร้อยทอง สร้อยข้อมือต่างหู ไม่ต่ำกว่า 50 บาท มูลค่าตอนนี้ 2 ล้าน กว่าบาทได้หายไป พร้อมกับ นาฬิกาทองคำ MIDO ทั้ง 3 เรือน ได้หายไปด้วย

messageImage 1714816838830

ต่อมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลฯ ซึ่งเป็นชุดที่เข้าไปหาบัตรประชาชนภายในบ้านพักของ คุณตาเกียรติ อายุ 90 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ยืนยันข้อเท็จจริงว่าไม่ได้แตะต้องทรัพย์สินมีค่าของคุณตาเลย

คุณเอ (นามสมมติ) กล่าวว่า วันนั้นหลังจากได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้าน ก็ประสานทีมลงพื้นที่ไปให้การช่วยเหลือ พบมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุ 92 ปีเสียชีวิตอยู่บนเตียง ลักษณะสภาพเริ่มมีหนอนขึ้นบริเวณที่ศีรษะ ส่วนบริเวณพื้นพบหญิงอีกรายอายุ 85 ปี นอนป่วยจมกองอุจจาระปัสสาวะอยู่ จึงพยายามให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล และจัดการศพหญิงสูงอายุที่นอนเสียชีวิตอยู่

โดยวันนั้นได้มีการถามหาบัตรประชาชน และเอกสารเพื่อที่จะนำไปติดต่อกับหน่วยราชการเพื่อแจ้งการเสียชีวิต ระหว่างที่ถามหาบัตรประชาชนและเคลียร์พื้นที่เต็มไปด้วยอุจจาระปัสสาวะ ยังพบถุงขยะมีเงินอยู่ในนั้นจำนวน 40,000 บาททางตัวเองและทีมก็ยังนำไปคืนคุณตา คุณตายังตกใจถามกลับว่า “มีเงินอยู่ในถุงด้วยหรอ” ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องจริงไม่มีใครหยิบหรือขโมยของมีค่าไปอย่างแน่นอน รวมถึงสภาพห้องวันที่เข้าไปรกมาก ข้าวของกระจัดกระจาย

messageImage 1714817156502

เรื่องทองคำที่หายไป ตัวเองก็ไม่ไม่แน่ใจว่าด้วยอายุของคุณตาอาจจะทำให้หลงลืมหรือมีภาพจำในอดีตว่ามีทองคำอยู่ในกล่องเหล็ก แต่วันนั้นสภาพบ้านที่เข้าไปค่อนข้างรกมาก และไม่มีใครไปรื้อค้นข้าวของมีค่ามีแต่ช่วยกันจัดการเรื่องของศพ ตอนนี้ยอมรับว่าพอเจอเหตุการณ์มาถูกกล่าวหาแบบนี้ก็รู้สึกท้อใจที่ทำความดี หลังจากนี้ จะเข้าไปช่วยเหลือใครก็คงจะต้องตรวจสอบให้ดีเพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกยอมรับว่าที่ก่อนหน้านี้มีข่าวนำเสนอไปทำให้เกิดความเสื่อมเสีย

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ยอมรับว่าเสียความรู้สึกบ้างที่ตนเป็นคนเข้าไปช่วยเหลือแต่กลับถูกตั้งข้อสงสัย หลังจากนี้ยืนยันว่าจะดำเนินการช่วยเหลือคนต่อ แต่จะทำอย่างรัดกุมมากขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

รายการ Knowing Bros ออกมาตอบข้อกล่าวหาเชิญ “ILLIT” ชนคัมแบ็ค NewJeans

ทางด้านรายการวาไรตี้ชื่อดัง Knowing Bros ทางช่อง JTBC ออกมาตอบข้อกล่าวหาเรื่องการเชิญ “ILLIT” มาในรายการ พร้อมชนคัมแบ็คของ NewJeans

ระทึก! เด็ก 14 ทาสกัญชา โมโหตาปลุกไปเรียน คว้ามีดฟันแขนหวิดขาด

โมโหตาปลุกไปเรียนเปิดเทอมวันแรก หลานวัย 14 ปีเมากัญชา คว้ามีดฟันแขนตาตัดเส้นเลือดใหญ่สาหัส ญาติวอนตร.มาเอาไปรักษา

วงในเมาท์แซ่บ! นางร้ายหน้าสวย ทำตัวเหมือนรวย ยืมเงินไปทั่ว แถมตีเนียนไม่คืน

ขาเผือกตื่น! เมื่อวงในออกมาเมาท์แซ่บ! นางร้ายหน้าสวย ทำตัวเหมือนรวย แต่กลับยืมเงินไปทั่ว แถมตีเนียนไม่คืน

“RM” วง BTS ติดชาร์ต Official Charts ครั้งแรก! ด้วยเพลง ‘Come Back to Me’

เริ่มเลย! หนึ่งในสมาชิก “RM” หรือ “นัมจุน” ไอดอลกรุ๊ป BTS เข้าสู่ชาร์ตซิงเกิลอย่างเป็นทางการ ของสหราชอาณาจัรเป็นครั้งแรก

พารู้จัก! เปียโน ณิชาภัทร สาวคนสนิท นิกกี้ ณฉัตร สวยหวานจนต้องตกหลุมรัก

ทำความรู้จัก! เปียโน ณิชาภัทร สาวสวยหน้าหมวยอินเตอร์ ที่ นิกกี้ ณฉัตร ยอมรับว่าเป็นคนคุย งานนี้บอกเลยเห็นแล้วตกหลุมรักแน่นอน 

พี่ชาย อัปเดตสภาพจิตใจ พีเค ปิยะวัฒน์ หลังเป๋แทบเสียคน! เผยไม่ติดเปิดตัว มิเรียน

พี่ชาย หนุ่ม เข็มเพชร อัปเดตสภาพจิตใจน้องชาย พีเค ปิยะวัฒน์ หลังเป๋แทบเสียคน ร้องไห้เป็น 100 รอบ พร้อมเผยไม่ติด เปิดตัวสาวคนสนิท มิเรียน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า