เตือนภัยแม่ค้า พม่า สุดแสบ ใช้แบงค์ปลอม เดินซื้อของทั่วตลาด

พม่า ใช้แบงค์ปลอม แม่ค้าขายเสื้อผ้าถูกคนร้ายชาวเมียนมาร์ใช้แบงค์ 500 ปลอม หลอกซื้อเสื้อผ้า ผู้สื่อข่าวได้รับเเจ้งจาก น.ส.วรปรียา ศรีวงค์เลียง อายุ 53 ปี เจ้าของร้านเจ๊หน่อย ขายเสื้อผ้าภายในตลาดศรีปากเกร็ด ถูกลูกค้าเป็นชาวเมียนมาร์ เอาเเบงค์ 500 ปลอมมาซื้อผ้าที่ร้านเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาจึงได้นำมาโพสต์เตือนภัยให้กับพ่อค้าแม่ค้าให้คอยระมัดระวังจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ จากการสอบถามน.ส.วรปรียา เล่าว่า วันที่ 24 มี.ค. 64 เวลาประมาณ 13.00 น

มีหญิงชาวเมียนมาร์มาเลือกซื้อของที่ร้าน ซื้อผ้าถุงไป 3 ผืน ราคา 380 บาท และได้ยื่นเเบงค์ 500 มาให้ ตนจึงทอนกลับไป 120 บาท ซึ่งตนมาทราบภายหลังว่าเป็นเเบงค์ 500 ปลอม ไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนเขาพูดไทยไม่ได้ ซึ่งที่เขาทำไปไม่ทราบว่าเขาจงใจหรือไม่ ตอนที่ตนรับเงินมาไม่ได้ตรวจสอบดูให้ดีก่อน

ตนพึ่งมารู้อีกทีคือหยิบเงินในตะกร้า เเล้วดูแปลกๆจะวิ่งตามไปตามหาเเต่ไม่ทันเเล้ว เเละเห็นว่าเขากระโดดขึ้นรถประจำทางไป ซึ่งบริเวณนี้ยังไม่เคยมีเหตุการณ์เเบบนี้เกิดขึ้น ครั้งนี้โดนเป็นครั้งเเรก อยากฝากบอกเขาว่าอย่าทำเเบบนี้เลยเพราะทุกวันนี้หากินยากลำบากมากพอเเล้ว อยากฝากเตือนพ่อค้าเเม่ค้าว่าเวลารับเงินให้ตรวจสอบดูให้ดีก่อน ควรมีความละเอียดรอบครอบมากกว่านี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวนนทบุรี

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า