ทนายแจ้งดำเนินคดี พนักงานขนส่งชื่อดังปลอมลายเซ็น แล้วไม่ได้รับสินค้า

ทนายเข้าแจ้งดำเนินคดี พนักงานขนส่งชื่อดังปลอมลายเซ็น เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 12 มิถุนายน 2564 กรณี ดร.เกรียงศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้สั่งซื้อหนังสือเล่มหนึ่งจากร้านจำหน่ายหนังสือทางออนไลน์ จำนวน 1 เล่ม โดยได้มีการโอนเงินค่าหนังสือเล่มดังกล่าวให้ทางร้านขายหนังสือดังกล่าวไปแล้วจำนวน 180 บาท โดยในจัดส่งมาที่บริษัท ดร.เกรียงศักดิ์และเพื่อนทนายการบัญชีจำกัด

เลขที่ 1287-1290 หมู่ 6 ตลาดธรรมสาโรจน์ ถนนสุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เวลาผ่านไปจนกระทั่งในวันที่ 10 มิถุนายน ผู้เสียหายก็ยังไม่ได้รับหนังสือเล่มดังกล่าว จึงได้โทรไปสอบถามร้านขายหนังสือที่สั่งซื้อไป ก็ได้รับคำตอบว่าไดส่งไปให้แล้วโดยใช้บริการของบริษัทขนส่งเอกชนชื่อดังรายหนึ่ง และทางร้านได้แจ้งว่ามีการเซ็นรับสินค้าไปแล้วตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทั้งที่ผู้เสียยืนยันว่ายังไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใด จึงให้ทางร้านและทางบริษัทรับขนส่งสินค้าดังกล่าว ให้ส่งลายเซ็นในใบรับสินค้ามาให้ดู โดยมีรหัสอ้างอิงถึงตัวผู้จัดส่ง พบว่าไม่มีลายเซ็นของผู้เสียหายแต่อย่างใด มีเพียงเส้นกากะบาด เท่านั้นซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่าไม่ใช้ลายเซ็นของผู้เสียหายแต่อย่างใด

ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแต่มีหลายครั้งที่สั่งซื้อสินค้าไปและไม่รับสินค้า หรือมีคนเซ็นรับแทน โดยที่ผู้เสียหายไม่รู้เรื่องจึงไม่ได้รับสินค้า หรือสั่งซื้ออีกอย่างแต่กลับได้รับสินค้าอีกอย่างหนึ่ง แต่ครั้งนี้แต่ในครั้งนี้มีการปลอมลายเซ็นของผู้เสียหายและทำให้ไม่ได้รับสินค้าที่สั่งซื้อไป ถึงแม้ว่ามูลจะไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นเอกสารสำคัญที่เกี่ยวข้องกับคดีความหากผู้เสียหายหรือตนไม่ได้รับจะเกิดความเสียหายใหญ่หลวง ทนาย ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ได้กล่าวว่า วันนี้ตนในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหายซึ่งเป็นน้องชายของตน ได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าพนักงานบริการขนส่งสินค้า เนื่องจากผู้เสียหายดั่งซื้อหนังสือกับทางร้านขายออนไลน์ไปจำนวน 1 เล่มตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน มูลค่าไม่มากแค่หลักร้อย โดยมีการโอนเงินชำระค่าสินค้าให้กับทางร้านไปแล้วแต่กลับไม่ได้รับสินค้า ผู้เสียหายได้ติดต่อสอบถามไปยังร้านที่จำหน่ายหนังสือร้านดังกล่าว

กลับได้รับการยืนยังว่ามีการเซ็นรับสินค้าไปแล้วตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทั้ง ๆ ที่ผู้เสียหายก็ยืนยันว่ายังไม่ได้รับสินค้าและก็ไม่มีใครเซ็นรับสินค้าดังกล่าวด้วย ในวันที่ 10 มิถุนายน ตนจึงได้โทรไปสอบถามทางบริษัทขนส่งดังกล่าว ซึ่งก็ได้รับการยืนยันว่ามีการเซ็นรับสินค้าไปแล้ว แต่เป็นลายเซ็นรูปกากะบาด ซึ่งผู้เสียหายก็ยืนยันว่าไม่ใช้ลายเซ็นของตนเอง และก็ไม่มีใครเซ็นรับสินค้าด้วย ต่อมาเมื่อวานนี้พนักงานที่เป็นคนนำสินค้ามาส่งได้โทรติดต่อเข้ามาหาตน บอกว่าจะนำสิ้นค้ามาส่งคืนให้ ก่อนเที่ยววัน สุดท้ายก็ไม่มา ผู้เสียหายจึงได้มอบอำนาจให้ตนเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานขนส่งคนดังกล่าว ในข้อหา ปลอมแปลงเอกสารใช้เอกสารปลอม โดยที่ลงลายมือชื่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีหลายครั้งที่มีการส่งมาแล้วตนไม่ได้รับและบางครั้งของที่ไม่ได้สั่งก็มาส่งให้ บางครั้งสั่งของอีกอย่างแต่กลับได้อีกอย่างมา

แต่ตนเห็นว่ามันเป็นประเด็นอะไรและประกอบกันไม่มีเวลาจึงไม่ได้สนใจ แต่สุดท้ายมันทำให้เกิดความเสียและเป็นภัยสังคม ถ้าเอกสารนี้เป็นเอกสารสำคัญมันจะทำให้ตนเสียหายมากเพราะตนเป็นสำนักงานทนายความ และไม่อยากให้เป็นเยี่ยงอย่าง ซึ่งในกรณีนี้เข้าในข้อหาลักทรัพย์ด้วยเพราะผู้เสียหายติดตามเอาทรัพย์ตลอดเวลาแต่ไม่ได้รับ และมีการลงลายมือชื่อ ซึ่งเป็นการปลอมแปลงเอกสารใช้เอกสารปลอมด้วย ซึ่งตนจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด วันนี้จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความ และขอเตือนประชาชนทั่วไปที่ถูกกระทำตามพฤติกรรมแบบนี้อย่าปล่อยปะละเลยอาจจะเป็นภัยต่อตัวท่านเองได้ในวันข้างหน้า ซึ่งตนในฐานะทนายความยินดีให้คำปรึกษาและดำเนินการในด้านของกฎหมายให้ เพราะจะได้เป็นเยี่ยงอย่างให้กับพนักงานขนส่งสินค้าทั่วไปไม่ไปทำกับใครอีก เพราะจะทำให้เกิดความเสียกายร้ายแรงมาก และเป็นภัยของสังคมอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวนกกระจอก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า