สิ้นสุดคดี ฆ่ายกครัว 8 ศพ ประหาร บังฟัต และพวกรวม 7 คน

ประหาร บังฟัต คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ – จากกรณีเกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นที่ จ.กระบี่ ใช้ยานพาหนะ 2 คัน แต่งกายชุดลายพรางคล้ายทหารพร้อมอาวุธครบมือ บุกฆ่ายกครัว 8 ศพ ผู้ใหญ่บ้านอ่าวลึก  ล่าสุดวันนี้ 18 มี.ค.2564 รายงานข่าวแจ้งว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาศาล จังหวัดกระบี่ อ่านคำพิพากษา ของศาลฏีกาในคดีฆ่า 8 ศพที่ ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ โดยศาลฏีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ให้ประหารชีวิตทั้ง 7 คน

สำหรับคดีสะเทือนขวัญดังกล่าว ศาลอุทธรณ์ภาค 8 อ่านคำพิพากษาคดี โดยยืนตามศาลชั้นต้น เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ตัดสินประหารชีวิตจำเลยที่ 1-6 และเพิ่มโทษจำเลยที่ 7 คือนายธวัชชัย บุญคง ลูกน้องของบังฟัต จากเดิมจำคุก 1 ปี 9 เดือน เป็นประหารชีวิต ส่วนนางชลิดา สังขโชติ ภรรยาบังฟัต ที่ศาลตัดสินรับโทษจำคุก 12 เดือน ไม่ได้เพิ่มโทษ ตามคำขออุทธรณ์ของทนายฝ่ายญาติของผู้เสียชีวิต และพ้นโทษออกมาแล้ว

คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 9 ก.ค.2560 ต่อเนื่องไปถึงกลางดึกคืนวันที่ 10 ก.ค.2560 โดยบังฟัต พร้อมพวกรวม 8 คน แต่งกายชุดคล้ายทหาร บุกเข้าไปในบ้านของนายวรยุทธเเละจับคนในบ้านเป็นตัวประกัน ก่อนจ่อยิง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 4 ปี 8 ปี และ 12 ปี และมีผู้ได้บาดเจ็บ 3 คน

โดยมูลเหตุจูงใจมาจากความแค้นเรื่องที่ดิน เนื่องจากผู้เสียชีวิตนำที่ดินไปจำนองกับผู้ก่อเหตุ เเต่ผู้ก่อเหตุนำที่ดินไปจำนองต่อกับธนาคาร โดยที่เจ้าของเดิมไม่ทราบเรื่อง และเมื่อนำเงินไปไถ่ถอนแล้ว ผู้ก่อเหตุไม่ได้คืนโฉนดที่ดิน จึงเกิดการขู่ฆ่ากันไปมาหลายครั้งนำไปสู่คดีสะเทือนขวัญโดยผู้ก่อเหตุคือบังฟัต ผู้วางแผนและก่อเหตุ , นายประจักษ์ บุญทอย , นายธนชัย จำนอง , นายอรุณ ทองคำ , นายธวัชชัย บุญคง , นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ , นายคมสรรค์ เวียงนนท์ และ น.ส.ชลิดา สังขโชติ ภรรยาของบังฟัต ซึ่งหลังเกิดเหตุชุดสืบสวนของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ใช้เวลาประมาณ 5 วัน คลี่คลายคดีสำเร็จ.

ขอบคุณข้อมูล ดาวแปดแฉก

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า