เปิดประวัติ โรงงานพลุระเบิด สุพรรณบุรี พบ 2 ปีก่อนเคยถูกปิด ด้วยสาเหตุนี้!?

ย้อนรอย โรงงานพลุระเบิด จ.สุพรรณบุรี พบข้อมูลสุดอึ้ง! เมื่อ 2 ปีก่อนเคยถูกระงับการผลิตชั่วคราว ทั้งๆ ที่มีใบอนุญาตประกอบการผลิตอย่างถูกต้อง!

จากกรณีเหตุ โรงงานพลุระเบิด จ.สุพรรณบุรี ในพื้นที่บ้านข่อยงามหมู่ 3 ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 15.40 น. ที่ผ่านมาเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 23 คน ซึ่งสาเหตุหลักๆ ของเหตุการณ์นี้ เกิดจากการวางท่อยิงพลุเอียง ทำให้พลุพุ่งเข้าไปในกองพลุที่ยังไม่ได้ยิง และที่จัดเก็บพลุสำรองใกล้สถานที่จุดและใกล้บริเวณชุมชน จึงทำให้เกิดเหตุสลดครั้งนี้ขึ้น

ล่าสุดวันนี้ (18 ม.ค. 67) ทีมพิสูฐน์หลักฐาน และ EOD เตรียมเข้าพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่เพื่อหาสาเหตุของเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด เพื่อตรวจพิสูจน์ยืนยันอัตลักษณ์เพื่อความชัดเจนของผู้เสียชีวิตทั้ง 23 คน

โรงงานพลุระเบิด สุพรรณบุรี เคยเกิดเหตุมาแล้วที่จุดเดิม?

สำหรับโรงงานแห่งนี้ฐานการผลิตส่วนใหญ่จะเป็นระเบิดลูกบอลและพลุประเภทอื่นๆ โดยจะส่งพลุไปทั่วพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งนอกจากโรงงานดังกล่าวนี้แล้ว บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงกันก็ยังมีโรงงานพลุอีก 2 – 3 แห่ง

ซึ่งจากการสืบค้นข้อมูลพบว่า โรงงานพลุระเบิด จ.สุพรรณบุรี แห่งนี้เคยเกิดเหตุระเบิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น.เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 4 คน รถจักรยานยนต์เสียหาย 5 คัน โดยต้นเหตุของการะเบิดในครั้งนั้นมีอานุภาพไม่แรงมาก ทำให้มีพื้นที่เสียหายแค่ห้องทำงานเพียงห้องเดียวเท่านั้น

โดยสาเหตุของการระเบิดเมื่อปี 65 นั้น คาดว่าเกิดจากไฟที่ปะทุขึ้นจากในเตาถ่าน เมื่อคนงานเห็นจึงรีบนำถังดับเพลิงไปฉีดเพื่อดับไฟ แต่สะเก็ดไฟกระจายเป็นวงกว้าง กระเด็นไปโดนกองดินปืน ทำให้เกิดการระเบิดขึ้น ก่อนจะปิดการผลิตชั่วคราว และกลับมาเปิดครั้ง ก่อนจะเกิดเหตุ โรงงานพลุระเบิด ซ้ำอีกครั้ง ณ จุดเดิมในวันที่ 17 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า