การเคหะฯ ฟ้องร้องแย่งสิทธิกับ เอกชน ชาวบ้านงง ถ้าขอลดค่าเช่าใครต้องอนุญาต

เอกชน – การเคหะฯ ฟ้องเป็นคดี กระทบชีวิต ชาวแฟลตฯ ช้ำหนักช่วงโควิดผู้พักแฟลตเคหะนวลจันทร์ สุดมึน!อยากขอความช่วยเหลือ ปรับลดค่าที่อยู่อาศัย แต่ไม่รู้จะหันไปทางใด เพราะบริษัทเอกชนที่ผ่านประมูลได้รับสิทธิ์ในพื้นที่ กับ การเคหะฯ มีเรื่องฟ้องร้อง ต่างฝ่ายออกประกาศแจ้งกรรมสิทธิ์ จนในที่สุดผู้พักยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 23 พ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด้านหน้าอาคาร 2 แฟลตเคหะชุมชนนวมินทร์ 139 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม ผู้พักอาศัยหลายราย ต่างออกมาชูป้ายเรียกร้องความเป็นธรรม กรณีผู้พักอาศัยในแฟลตเคหะฯ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 หากแต่กลับไม่ได้รับความชัดเจนว่า จะต้องเข้าหารือกับใคร เนื่องจากที่พักอาศัยอยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทเอกชน แต่ในขณะเดียวกัน การเคหะฯ ได้ออกมาประกาศแจ้งให้ผู้พักทราบเช่นกันว่า พื้นที่ทั้งหมดอยู่ในความรับผิดชอบ จนทำให้ผู้พักสับสน


น.ส.พัชรา( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 57 ปี ผู้พักอาศัยรายหนึ่ง ระบุว่า พักอาศัยที่นี่มานาน โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมด มีการชำระผ่านทาง บริษัทเอกชน ซึ่งตั้งสำนักงานอยู่บริเวณทางเข้าแฟลตเคหะ ซึ่งบริษัทดังกล่าวจะรับผิดชอบดูแลลูกบ้านทั้งหมด หากแต่ในช่วงการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ทางสำนักงานการเคหะได้ประกาศแจ้งให้ ผู้พักอาศัยเปลี่ยนขั้นตอนการดำเนินการทั้งหมดไปให้ทางการเคหะ ซึ่งทำให้เกิดความสับสนว่า ตกลงแล้ว ฝ่ายใดทำหน้าที่รับผิดชอบกันแน่ เนื่องจากในช่วงนี้ผู้พักอาศัยทั้งหมดได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งบางส่วนอาจต้องการขอผ่อนปรนในกรณีค่าใช้จ่ายต่างๆ แต่ทั้งนี้ ทั้งบริษัทเอกชน และ การเคหะฯ ต่างก็แสดงกรรมสิทธิ์ทั้งสองฝ่าย


ขณะที่ น.ส.ขนิษฐา( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 33 ปี ผู้พักอาศัยอีกราย ให้ข้อมูลว่า บริษัทเอกชนดังกล่าว และ การเคหะฯ อาจมีปัญหาบางอย่างระหว่างกัน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกระทบกับผู้พักอาศัยเนื่องจากไม่ได้ข้อสรุปว่า ตกลงแล้วฝ่ายใดต้องรับผิดชอบความเป็นอยู่ของผู้พักอาศัย ยิ่งในสถานการณ์แบบนี้ ควรต้องมีความชัดเจน ซึ่งอยากขอเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายออกมาแจ้งให้ผู้พักรับทราบอย่างละเอียด เพราะจะทำให้ผู้พักทั้งหมดทราบว่า หากมีปัญหาในขณะที่พักอาศัยเกิดขึ้น จะเข้าประสานขอความช่วยเหลือกับฝ่ายใด ตลอดจนทุกกรณีที่เกิดขึ้นในการพักอาศัยนับจากนี้


หลังผู้พักอาศัย ออกมาแสดงข้อเรียกร้อง แต่มีการยืนเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ได้มี นายเรืองยศ วันโพนทอง ประธานกรรมการบริษัท อาร์ที พรอพเพอร์ตี้ เดเวอลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนที่ได้รับการประมูลเข้ามาดูแลพื้นที่ผู้พักอาศัยในแฟลตเคหะฯดังกล่าว เดินทางมารับฟังข้อเรียกร้องของชาวบ้าน ก่อนเปิดเผยว่า ทางบริษัทอยู่ระหว่างฟ้องร้องเป็นคดีความกับการเคหะฯ ซึ่งมีการดำเนินคดี 3 ข้อหา ได้แก่ หมิ่นประมาท , บุกรุก และ ละเมิดสิทธิจนทำให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งอยู่ระหว่างรอฟังคำพิพากษาศาล ส่วนสาเหตุที่เป็นคดีความนั้น มาจากการเรียกร้องความเป็นธรรม หลังประมูลเข้ามาบริหารจัดการที่พักอาศัยแฟลตชุมชนดังกล่าวอย่างถูกต้อง กระทั่งต่อมามีปัญหาเกี่ยวกับสัญญาในการเข้าบริหาร จึงนำเรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้มีการชี้ขาด


ยอมรับว่า ปัญหาระหว่างบริษัทเอกชน และ การเคหะฯ อาจกระทบต่อความเป็นอยู่ของผู้พักอาศัย แต่ทั้งนี้ยืนยันว่า ทางบริษัทยังคงมีอำนาจในการดูแลผู้พักทั้งหมด รวมไปถึงอำนาจในการแก้ปัญหาต่างๆของผู้พักอาศัย ซึ่งขอแจ้งไปยังผู้พักให้ทราบว่า ทั้งการชำระค่าที่พัก หรือ การแก้ไขปัญหาต่างๆ ทางบริษัทยังคงรับผิดชอบตามปกติ และ ขอให้ผู้พักดำเนินการตามขั้นตอนเดิม โดยทางบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณทางเข้าแฟลตชุมชนเคหะนวลจันทร์ มีสำนักงานของบริษัทเอกชนดังกล่าว และ สำนักงานของการเคหะฯ ตั้งอยู่ด้านหน้าทางเข้า ซึ่งทั้งสองส่วนติดป้ายประกาศแจ้งกรรมสิทธิ์ในการดูแลผู้พักอาศัยด้วยกันทั้งคู่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า