ตัดต่อตรงไหนเอาปากกามาวง! ชาวเน็ตจับโป๊ะภาพ กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ.ลุยน้ำท่วม

 “กนกวรรณ วิลาวัลย์” รมช.ศธ.ลุยน้ำท่วม แต่ชาวเน็ตตาดี ภาพมันแปลกๆ ใครเห็นก็ว่าลอย

กรณีที่เพจ ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ. ลงภาพและข้อความระบุว่า ครูโอ๊ะ ห่วง “โรงเรียนเอกชน” หลังพายุโซนร้อนถล่ม ทำให้ฝนตกหนักน้ำไหล่บ่าเข้าท่วม รร.กว่า 30 แห่ง ฝากช่วยดูแลนักเรียน-นักศึกษา-ครู ยึดความปลอดภัยหลัก พร้อมเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

ครูโอ๊ะ ห่วง “กศน.สุโขทัย” หลังมวลน้ำเอ่อล้นสปิลเวย์เข้าท่วมสำนักงาน กศน.จังหวัด-อำเภอเมือง ฝากช่วยดูแลครู-นักศึกษา-ชุมชนโดยรอบ พร้อมเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด เผยความปลอดภัยต้องมาก่อน

เมื่อวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2564 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวแสดงความห่วงใยชาว กศน.จังหวัดสุโขทัย และประชาชน หลังได้รับรายงานว่า มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ ส่งผลให้เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. (คืนวันที่ 24 กันยายน 2564) ได้มีมวลน้ำไหลบ่าเข้าท่วมภายในบริเวณสำนักงาน กศน.จังหวัดสุโขทัย และ กศน.อำเภอเมืองสุโขทัย สร้างความเสียหายในพื้นที่สำนักงานและสถานศึกษาสังกัด กศน. ที่ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย

“ครูโอ๊ะได้ติดตามข่าวสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ซึ่งเกิดจากฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำล้นสปิลเวย์จากอ่างเก็บน้ำในจังหวัดลำปาง ไหลมายังอ่างเก็บน้ำพื้นที่สุโขทัย มวลน้ำได้เอ่อล้นลำคลองเข้าท่วมในพื้นที่ตำบลเมืองเก่าและตำบลบ้านกล้วย เขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีฝั่งตะวันตก ซึ่งล่าสุดได้รับรายงานจากนายรามณรงค์ โตนชัยภูมิ รองผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดสุโขทัย เมื่อเวลา 3.00 น.ของเมื่อคืน ว่า มวลน้ำดังกล่าวได้เอ่อเข้าท่วมภายในบริเวณโดยรอบสำนักงาน สร้างความเสียหายให้กับสถานที่ อาคาร อุปกรณ์ในหลายรายการ รวมทั้ง กศน.อำเภอเมืองสุโขทัยด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น

เมื่อได้ทราบข่าว ครูโอ๊ะก็มีความห่วงใยต่อชาว กศน.สุโขทัย โดยได้กำชับให้ดูแลความปลอดภัยของครู นักศึกษา บุคลากรทุกคน ตลอดจนประชาชน พร้อมให้ติดตามข่าวสถานการณ์ของทางราชการอย่างใกล้ชิด เพื่อเฝ้าระวังและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร็ว นอกจากนี้ได้สั่งการให้ สำนักงาน กศน.สุโขทัย เร่งสำรวจและรายงานความเสียหายของพื้นที่และสถานศึกษา รวมถึงให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อวางแผนในการช่วยเหลือและเยียวยาปัญหาหลังน้ำลดต่อไป” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

ภาพตัดต่อ
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.
ภาพต้นฉบับ
ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.

แต่ประเด็นอยู่ที่ภาพที่ใช้นั้นมีความผิดปกติจนชาวเน็ตตาดีไปสังเกตเห็น ตรงส่วนขาที่ดูยังไงก็ตัดต่อชัดๆ ทำให้เกิดกระแสตำหนิว่าเป็นการหลอกลวงประชาชน นำภาพเก่ามาตัดต่อให้ดูเหมือนกับเป็นการลงพื้นที่ล่าสุด ซึ่งจากดังกล่าวถูกถ่ายเมื่อปี 63 แต่ถูกนำมาตัดต่อแล้วใช้ประกอบเนื้อหาที่กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในไม่กี่วันมานี้ ซึ่งภายหลังได้มีการแจ้งว่าเป็นแฟ้มภาพ และได้ทำการลบภาพดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ชาวเน็ตก็ได้แคปไว้ทันและนำไปโพสต์ใหม่ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทางเพจมีเจตนาอะไรถึงได้ทำการตัดต่อภาพ แทนที่จะแจ้งว่าเป็นแฟ้มภาพแต่แรก

ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 7 ราศี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก มีเงินก้อนโต

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงปี 2567 : 7 ราศี ดวงชะตาต้นร้าย-ปลายดี บั้นปลายชีวิตไม่ลำบาก

หนุ่ม กรรชัย ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ!

หนุ่ม กรรชัย ร่วมอนุโมทนาบุญ! ฝากคำพูดถึง น้องภูมิ หลังเตรียมบวชทดแทนบุญคุณ เหตุเพราะเคยช่วยเหลือ จากอาการปากแหว่งเพดานโหว่

ทำถึงเกิน! ZEROBASEONE ปล่อยเพลงพิเศษดับหน้าร้อน ‘Sweat’

ทำถึงเกิน ZEROBASEONE ปล่อยเพลง “Sweat” สุดพิเศษสำหรับฤดูร้อนนี้ ทำเอาพี่สาวหวั่นไหวไปกับความฮอตของพวกเขากันแล้ว

รวบ! ‘เกมส์โซว็อท’ ช่างสักขาหื่น ทำอนาจาร ด.ญ. 13 ปี จนต้องตัดมดลูก

หนีไม่รอด! ตำรวจบุกรวบ ‘เกมส์โซว็อท’ หนุ่มช่างสักขาหื่น หลังทำอนาจารลูกค้า ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี จนต้องตัดมดลูกทิ้ง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า